Bình Định: Yêu cầu các dự án nhà ở xã hội phải khởi công xây dựng trong tháng 4/2020
Hà Minh - 04/04/2020 16:25
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã ký thông báo kết luận về việc kiểm tra tiến độ triển khai các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Theo đó, ông yêu cầu: Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô  - chủ đầu tư dự án NƠXH tại phường Nhơn Bình khẩn trương hoàn tất các hồ sơ, thủ tục có liên quan, trình thẩm định phê duyệt để khởi công dự án trong tháng 4/2020. Tương tự, Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng và du lịch An Phú Thịnh chủ đầu tư dự án NƠXH tại Khu đô thị mới An Phú Thịnh phải khẩn trương để khởi công dự án trước ngày 10/4/2020; Công ty TNHH Phú Hiệp chủ đầu tư dự án NƠXH tại Khu đô thị mới Đại Phú Gia khẩn trương để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư trong tháng 4/2020.

Riêng với chủ đầu tư dự án NƠXH tại khu đất số 44 Đinh Bộ Lĩnh phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đã đề ra, đảm bảo chất lượng an toàn công trình theo quy định; hoàn tất việc xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua NƠXH gởi Sở Xây dựng kiểm tra, chấp thuận; xây dựng giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua NƠXH gởi Sở Xây dựng để chủ trì thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét quyết định trong tháng 4.2020. 

Những năm gần đây, Bình Định được đánh giá là số ít tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên thực hiện tốt chính sách NƠXH. Trong khi giá đất tăng, chung cư thương mại có giá cao, chủ trương phát triển NƠXH đã giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp, đảm bảo kiến trúc, mỹ quan đô thị, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh, được người dân đồng tình ủng hộ.

Trên cơ sở đó, kế hoạch phát triển NƠXH trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2016 – 2020 đã được điều chỉnh, bổ sung theo hướng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Theo kế hoạch đến năm 2020, Bình Định sẽ đưa vào sử dụng khoảng 2.400 căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan triển khai thực hiện đẩy mạnh phát triển NƠXH trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 25/1/2017 của Chính phủ. Công tác xét duyệt đối tượng được mua NƠXH, thay vì gần như “khoán trắng” cho nhà đầu tư, sẽ được các cơ quan quản lý khảo sát từ nhu cầu thực tế, tránh những bất cập, sai phạm trong thủ tục đầu tư, mua bán, quản lý… NƠXH như hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản