Bình Định phê duyệt đồ án Khu đô thị và tái định cư Vĩnh Hội
Việt Hương - 05/11/2020 09:50
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị và tái định cư Vĩnh Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Bình Định đã tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư và tái định cư Vĩnh Hội, nhằm mục đích Quy hoạch xây dựng khu dân cư, đô thị để tạo điều kiện cho người dân tái định cư tại chỗ, cũng như tạo quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ ... hỗ trợ cho Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội trong thời gian đến; Kết nối đồng bộ về kiến trúc cảnh quan với các không gian đô thị du lịch - khu nghỉ dưỡng, khu du lịch biển, các công viên chuyên đề cũng như khớp nối về hạ tầng với hạ tầng kỹ thuật với khu vực xung quanh.

Khu dân cư và Tái định cư Vĩnh Hội
Phối cảnh Khu dân cư và Tái định cư Vĩnh Hội

Ông Nguyễn Phi Long cho biết, Quy hoạch cụ thể hóa đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch xây dựng khu dân cư, đô thị nhằm tạo điều kiện cho người dân tái định cư, cũng như tạo quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ... hỗ trợ cho Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội trong thời gian đến.

Đồng thời quy hoạch nhằm kết nối đồng bộ về kiến trúc cảnh quan với các không gian đô thị du lịch - khu nghỉ dưỡng, khu du lịch biển, các công viên chuyên đề cũng như khớp nối về hạ tầng với hạ tầng kỹ thuật với khu vực xung quanh.

Việc quy hoạch làm cơ sở để quản lý xây dựng theo quy hoạch và triển khai dự án đầu tư theo quy định.

Theo đó, Khu vực được quy hoạch tại thuộc thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, Khu kinh tế Nhơn Hội, giới cận phía Bắc giáp ranh giới quy hoạch đền thờ Nguyễn Trung Trực, phía Nam giáp suối hiện trạng, phía Đông giáp tuyến đường tránh ĐT 639 mới, phía Tây giáp đất cây xanh, đồi núi (núi Bà). Tổng diện tích quy hoạch 25,08ha, với quy mô dân số khoảng 1.380 người.

Không gian kiến trúc cảnh quan của khu dân cư và tái định cư Vĩnh Hội được chia thành hai khu vực.

Khu A là khu nhà ở thấp tầng kết hợp thương mại dịch vụ, đất ở biệt thự, được quy hoạch ở phía Bắc khu vực lập quy hoạch, có quy mô khoảng 15,54 ha và được chia thành các khu chức năng sau: Phố thương mại dịch vụ: gồm các công trình nhà phố kết hợp thương mại, nhằm phục vụ cho khách du lịch trong tương lai; Khu biệt thự đồi: gồm các căn biệt thự nằm bám theo sườn đồi; Công viên đồi: tận dụng địa hình nhấp nhô, tổ chức thành công viên đặc trưng theo địa hình, vừa là không gian xanh cải tạo vi khí hậu vừa là điểm tập trung vui chơi, thư giãn của người dân và khách du lịch;  Cây xanh sinh thái: là phần đồi núi tự nhiên phía Tây, được bảo tồn nhằm tạo thêm không gian xanh cho khu vực. 

Khu B là khu vực bố trí quỹ đất tái định cư, được quy hoạch phía Bắc suối Đá bàn (phía Nam của khu vực lập quy hoạch), cơ cấu tổ chức không gian như sau: Các trục giao thông hướng ra suối Đá bàn và nơi đây sẽ bố trí tuyến công viên ven suối, là không gian nghỉ ngơi, giải trí, thể dục thể thao cho nhân dân; Tổ chức công trình chợ du lịch, nhằm phục vụ người dân tái định cư và khách du lịch, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân; Tổ chức 01 nhà trẻ, 01 điểm trường tiểu học, 01 nhà văn hóa, nhằm phục vụ cho người dân của khu tái định cư.

Toàn bộ khu quy hoạch có 419 lô. Trong đó Khu A (Khu nhà ở thấp tầng kết hợp thương mại dịch vụ, đất ở biệt thự) có 288 lô và Khu B (khu nhà ở tái định cư) có 131 lô.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công bố, công khai đồ án quy hoạch đã được phê duyệt và thực hiện các nội dung liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản