Bình Định: Đến 2025, triển khai 24 dự án nhà ở xã hội
Việt Hương - 15/07/2020 14:01
 
Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định, ông Trần Viết Bảo cho biết, theo kế hoạch, giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bình Định sẽ triển khai 24 dự án nhà ở xã hội thu nhập thấp cung cấp cho người dân.

Thực hiện Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và Chỉ thị 03/CT-TTg năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội tại các đô thị, những năm qua, Bình Định rất quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực, có uy tín về quản lý vận hành nhà ở xã hội, địa phương cũng có nhiều chính sách để thu hút đầu tư các dự án nhà ở xã hội.

Phối cảnh Chung cư nhà ở xã hội Tân Đại Minh 1 đang thi công
Phối cảnh Chung cư nhà ở xã hội Tân Đại Minh 1 đang thi công tại Bình Định

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, tiên toàn tỉnh đang có 8 dự án nhà ở xã hội với hơn 4.700 căn hộ đang được xây dựng, như chung cư Hoàng Văn Thụ (phần mở rộng), An Phú Thịnh, Nam Ngân 1, Nam Ngân 2, Ecohome Nhơn Bình… Dự kiến, trong năm nay sẽ có 2.400 căn chung cư cho người thu nhập thấp được bàn giao.

Hiện Bình Định đã ban hành quy chế rất chặt chẽ và đưa ra các thang điểm ưu tiên từ trên xuống dưới, bảo đảm những đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở được ưu tiên để mua nhà ở. Với các dự án phát triển NƠXH trên, đến năm 2025 Bình Định sẽ có gần 1.700 căn hộ chung cư cho người dân có thu nhập thấp. 

Điển hình, tháng 6 vừa qua, dự án nhà ở xã hội EcoHomes Nhơn Bình ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được khởi động. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, tổng diện tích 4,6 ha. Quy mô xây dựng 5 tòa nhà với gần 1.400 căn hộ chung cư từ 1 đến 3 phòng ngủ. Ngoài ra, dự án còn xây dựng 50 căn nhà liền kề- nhà phố thương mại, nhà tái định cư, trường học đa cấp, y tế... Dự án dự kiến hoàn thành vào Quý 1/2023.

Được biết, tỉnh Bình Định có dân số gần 1,5 triệu người nhưng quỹ đất xây dựng nhà ở rất hạn hẹp. Vì vậy, chung cư cao tầng ở đô thị là lựa chọn khả thi nhất đáp ứng nhu cầu an cư của người dân, nhất là những gia đình trẻ, công nhân viên chức và công nhân lao động có thu nhập chưa cao.

Đến nay, 1.100 căn hộ của 3 dự án đã được bàn giao cho người dân sử dụng, góp phần giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người thu nhập thấp. Giá bán mỗi chung cư nhà ở xã hội thấp hơn 25% hoặc một nửa so với dự án thương mại đã khuyến khích người dân tiếp cận các dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản