Bí quyết đầu tư cho kỳ nghỉ dưỡng
Anh Hoa - 29/02/2016 09:11
 
Mô hình đầu tư quyền sở hữu kỳ nghỉ đã nhen nhóm tại Việt Nam vài năm trở lại đây, thậm chí có thời gian đã xuất hiện rầm rộ như một trào lưu, với các hình thức na ná nhau. Tuy nhiên, để không bị “tiền mất, tật mang”, các khách hàng cần hiểu được đâu là mô hình chuẩn so với thế giới, đâu là chủ đầu tư có uy tín, thương hiệu.

Đã bao giờ bạn lên kế hoạch cho nơi bạn sẽ đi nghỉ cùng những đứa con của mình trong vòng 10 năm, thậm chí 30, 40 năm tới? Bạn có dám đảm bảo rằng tài chính của mình sẽ luôn đủ mạnh để chi trả cho những kỳ nghỉ năm sao tại bãi biển – điều mà bạn và người thân thường mong ước mỗi năm? Với xu hướng nghỉ dưỡng ngày càng tăng, để đáp ứng nhu cầu đó, thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường bất động sản trên thế giới nói chung đã mở rộng thêm nhiều loại hình mới, trong đó điển hình là biệt thự Nghỉ dưỡng ven biển. Rất nhiều nhà đầu tư trên thị trường hiện nay muốn đem đến những giải pháp đầu tư thông minh, đó là Quyền Sở hữu Kỳ nghỉ.

Hình thức đầu tư nghỉ dưỡng này cho phép bạn lập kế hoạch nghỉ ngơi cho gia đình mình trong năm tới và nhiều năm sau đó. Quyền Sở hữu Kỳ nghỉ sẽ đảm bảo cho những cuộc hội ngộ trong tương lai của gia đình bạn từ nay đến suốt cuộc đời.

Mô hình Sở hữu Kỳ Nghỉ đã ra đời và phát triển từ những năm 60 của thế kỷ XX, du nhập vào Mỹ trong những năm 70 và đã trở thành một mô hình du lịch phổ biến khắp thế giới với rất nhiều tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn với sự tham gia của nhiều tập đoàn khách sạn uy tín trên toàn cầu như Marriott, Hilton... Việt Nam là một thị trường mở với nhiều tiềm năng cho một mô hình kinh doanh thông minh và tiên tiến như Sở hữu Kỳ Nghỉ.

Trong rất nhiều tên tuổi đang chạy đua đầu tư vào hình thức này, cái tên ALMA lại được chú ý hơn cả. Chính thức xuất hiện từ cuối năm 2013, ALMA là đơn vị tiên phong đưa mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ đã được yêu thích trên thế giới về với người tiêu dùng tại Việt Nam. Dự án Alma Resort tọa lạc tại Bãi Dài, Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trên diện tích 30 ha rộng lớn, do tỷ phú người Israel Igal Ahouvi, đồng thời là Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Israel, làm chủ đầu tư.

ALMA sẽ luôn là ngôi nhà thứ hai an toàn, sang trọng, đã được thanh toán trước chi phí lưu trú, là nơi hình thành và nuôi dưỡng những ký ức đẹp suốt đời
ALMA sẽ luôn là ngôi nhà thứ hai an toàn, sang trọng, đã được thanh toán trước chi phí lưu trú, là nơi hình thành và nuôi dưỡng những ký ức đẹp suốt đời

Với những đặc trưng và khác biệt về văn hóa tiêu dùng của thị trường Việt Nam so với các thị trường Âu Mỹ, việc am hiểu và biết cách vận dụng mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ chuẩn như đã được áp dụng trên thế giới còn hạn chế. Tuy nhiên, phần thắng sẽ thuộc về chủ đầu tư nào biết điều chỉnh, đổi mới và sáng tạo để làm cho mô hình này phù hơp với văn hóa và con người Việt Nam.

Chẳng hạn, đã có vài chủ đầu tư trước đây tại Việt Nam triển khai mô hình này bằng việc cung cấp thẻ nghỉ dưỡng cho người sử dụng. Tuy nhiên, ALMA không áp dụng hình thức này mà  bám sát theo các tiêu chuẩn của mô hình như đã vận hành trên thế giới. ALMA cung cấp cho người sử dụng đơn vị kỳ nghỉ theo tuần, có thể là 1 hoặc nhiều hơn tùy theo nhu cầu của người sử dụng, và họ sẽ sở hữu nó dài hạn trong suốt cuộc đời. Các đơn vị kỳ nghỉ có giá khác nhau tùy thuộc vào loại bất động sản và thời điểm của tuần nghỉ mà khách hàng lựa chọn.

Dù mô hình còn khá mới mẻ với khách du lịch Việt Nam, nhưng nó đã rất phổ biển tại nhiều quốc gia, vì thế mà người Việt Nam đang đón nhận nó một cách tích cực. Đã có hàng nghìn gia đình Việt Nam trở thành thành viên của Cộng đồng Sở hữu Kỳ Nghỉ tại ALMA.

Để dự án có thể khai trương đúng tiến độ vào năm 2018, ALMA luôn đảm bảo hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ pháp lý đúng theo quy định của Luật pháp Việt Nam. Đội ngũ dự án của ALMA đã và đang làm việc hết sức khẩn trương để đảm bảo khu nghỉ dưỡng được xây dựng đúng theo tiêu chuẩn 5 sao với các tiện ích thú vị.

Cuối năm 2015, ALMA đã hoàn thành việc thử nghiệm cọc với kết quả thử nghiệm hoàn toàn khả quan đúng theo kế hoạch.
Cuối năm 2015, ALMA đã hoàn thành việc thử nghiệm cọc với kết quả thử nghiệm hoàn toàn khả quan đúng theo kế hoạch.
ALMA đã tiến hành phổ cọc đại trà cho khối công trình 3 tòa nhà chính ngay trước tết Bính Thân 2016.
ALMA đã tiến hành phổ cọc đại trà cho khối công trình 3 tòa nhà chính ngay trước tết Bính Thân 2016.

Giám đốc Dự án Jorgen Juhl, với kinh nghiệm xây dựng những khu resort được yêu thích nhất tại Việt Nam như The Nam Hải Hội An, Hyatt Regency Đà Nẵng cho biết: “Từng hạng mục, từng chi tiết của Resort ALMA đều được chúng tôi xây dựng dựa trên các nghiên cứu và khảo sát cụ thể về mong muốn của khách nghỉ dưỡng cũng như xu hướng thiết kế các khu resort trong thời gian tới”.

Theo ông Jorgen Juhl, ALMA là dự án đặc biệt nơi sẽ trở thành ngôi nhà nghỉ dưỡng trọn đời của nhiều thế hệ gia đình trong suốt hàng chục năm, việc đảm bảo yếu tố đa dạng, mới mẻ của dự án là một thách thức đối với ông và các cộng sự. Điều quan tâm và cũng là mong muốn lớn nhất của các kiến trúc sư là đảm bảo được góc nhìn hướng biển cho tất cả các căn hộ thuộc tòa nhà trung tâm.

Theo thiết kế gốc hình chữ T, các tòa nhà trung tâm vốn rất được tán thưởng bởi vẻ đẹp hiện đại và hài hòa có điểm trừ duy nhất là chỉ đảm bảo được hướng nhìn biển cho khoảng 60% số lượng các căn hộ. Bằng cách tạo ra các góc chữ V bên mỗi cạnh của tòa nhà chính, các kiến trúc sư đã đem tới giải pháp giúp cho đa số các gia đình chủ sở hữu của ALMA đều có được cơ hội ngắm nhìn biển Nha Trang tuyệt đẹp từ căn hộ của mình. Từ đó ALMA sẽ đem lại những ký ức đẹp suốt đời cho các thế hệ trong gia đình người Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản