Bí quyết cho thuê căn hộ sinh lời cao
M.T - 07/01/2017 10:10
 
Hai năm trở lại đây, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp tăng mạnh, thị trường đầu tư bất động sản cho thuê phát triển nhanh chóng và trở thành kênh đầu tư có hiệu suất sinh lời cao so với vàng, ngoại tệ và tiết kiệm.

Ông Paul Mason – Chủ tịch Công ty môi giới bất động sản số 1 tại Mỹ có chi nhánh tại Việt Nam Keller Wiliams chia sẻ những bí quyết để các nhà đầu tư chủ động kế hoạch sao cho an toàn, hiệu quả kho rót vốn vào các căn hộ cao cấp cho thuê.

Nội thất cao cấp căn hộ 5 sao Dolphin Plaza
Nội thất cao cấp căn hộ 5 sao Dolphin Plaza

Nguyên tắc đầu tư căn hộ cao cấp cho thuê

Phục hồi chắc chắn sau một thời gian suy thoái, đầu tư và bất động sản đã lấy lại vị thế là kênh trú ẩn khá an nhàn, có thể khai thác cho thuê dài hạn, mang lại dòng tiền ổn định. Đặc biệt, hình thức này phù hợp với những nhà đầu tư có vốn nhàn rỗi, không ưa mạo hiểm. Các nhà đầu tư chủ yếu là khách hàng lẻ mua căn hộ nhưng chưa có nhu cầu sử dụng ngay hoặc khách hàng mua căn hộ thứ hai. Xu hướng này phát triển mạnh mẽ tại khu vực Ba Đình, Cầu Giấy, Mỹ Đình, Tây Hồ (Hà Nội)… nơi có rất nhiều người nước ngoài làm việc.

Theo ông Paul Mason, vấn đề then chốt khi quyết định mua một căn hộ cho thuê là phải chắc chắn rằng giá trị của các căn hộ sẽ gia tăng hoặc không bị mất giá theo thời gian. Những căn hộ loại này có vị trí đắc địa, phù hợp với các đối tượng cho thuê, bảo đảm chất lượng, uy tín, dịch vụ…

Căn hộ cao cấp Dolphin Plaza đầy đủ tiện nghi có thể cho thuê ngay để tăng hiệu quả dòng tiền
Căn hộ cao cấp Dolphin Plaza đầy đủ tiện nghi có thể cho thuê ngay để tăng hiệu quả dòng tiền

Ông Chủ tịch Công ty môi giới bất động sản Keller Wiliams Việt Nam đặc biệt lưu ý đến chất lượng cuộc sống, chất lượng dịch vụ của dự án bất động sản cho thuê vì khách hàng cao cấp luôn đòi hỏi khắt khe về môi trường sống , tiện ích xung quanh, cộng đồng văn minh tại nơi họ đến.

“Tại những thành phố phát triển như Jarkata hay Bangkok, những dự án nhà ở mới mọc lên liên tục, do đó, theo thời gian thì giá trị của những dự án cũ sẽ giảm dần. Thị trường Việt Nam những năm gần đây cũng có xu hướng như vậy. Khi đưa ra quyết định, bạn phải thật sự cân nhắc đến yếu tố này”, ông Mason đưa ra lời khuyên.

Chọn mặt gửi vàng

Được hỏi về dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nêu trên, ông Paul Mason đề cập tới Dolphin Plaza – một dự án nằm trên đường Nguyễn Hoàng, trung tâm mới phía Tây Hà Nội.

“Dolphin là một dự án với thiết kế đậm phong cách Singapore, ngay cả khi mới chỉ ngắm tòa nhà từ xa, tôi đã xác định được Singapore là đơn vị thiết kế. Thiết kế của một thị trường phát triển hiện đại như Singapore tại Dolphin Plaza là một điều tuyệt vời. Nó phù hợp với Việt Nam và ưu việt hơn hẳn nhiều thiết kế như của Indonesia hay Thái Lan”, ông Mason nhấn mạnh.

Đối với các dự án khác, họ cố gắng tận dụng hết quỹ đất của mình để xây dựng. Thậm chí nhiều dự án thiết kế phòng trẻ em không có cửa sổ, điều này khiến tôi rất bất bình, trong khi ở Dolphin Plaza khác hoàn toàn. Tất cả các phòng trong mỗi căn hộ đều có cửa sổ thực sự thuyết phục được tôi, ông Paul Mason bày tỏ.

Cho đến nay, Dolphin Plaza là công trình nhà ở duy nhất đoạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia, đạt chứng nhận căn hộ 5 sao
Cho đến nay, Dolphin Plaza là công trình nhà ở duy nhất đoạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia, đạt chứng nhận căn hộ 5 sao

Ông Paul Mason cho biết, Dolphin Plaza mang lại một sự kết nối tuyệt vời giữa cư dân và môi trường sống tự nhiên. Điều đặc biệt phải nói đến nữa là sự lưu chuyển không khí. Nếu bạn nhìn vào thiết kế của tòa nhà, bạn có thể thấy được cách mà dòng không khí và ánh sáng lưu thông, di chuyển giữa các tòa tháp. Tất cả các yếu tố này đều cho thấy nỗ lực của chủ đầu tư khi muốn đem lại một môi trường sống tốt hơn cho cư dân.

Có thể nói rằng Dolphin là dự án thể hiện tầm nhìn. Theo kinh nghiệm thị trường các nước phát triển, dự án có công năng tốt như Dolphin Plaza sẽ giữ được giá trị của mình và không bị xuống giá theo thời gian như những dự án khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản