BĐS Đà Nẵng tiếp tục hút khách về hướng Nam
Ngọc Tân - 11/04/2016 11:44
 
Năm 2016, thị trường nhà đất tại Đà Nẵng tiếp tục diễn ra sôi động với nhiều dự án lớn được chào bán cũng như được triển khai xây dựng. Song song với những dự án nghỉ dưỡng cao cấp đang được mọc lên rầm rộ tại khu ven biển, khu vực phía Nam Đà Nẵng cũng đang nóng hổi với cơn sốt nhà đất.

Điểm mặt các dự án hút khách

Có thể kể đến một số dự án lớn hiện nay đang hút khác tại hướng Nam thành phố Đà Nẵng hiện nay đó là các dự án Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân, dự án Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương, dự án Khu đô thị FPT Đà Nẵng và cùng một số dự án khác.

Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư có tổng diện tích toàn khu 450 ha. Khu đô thị quy hoạch tại tại bán đảo Hoà Xuân thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Dự án có ví trí khá đắc địa về mặt phong thủy cũng như về mặt cảnh quan: Gần núi Ngũ Hành Sơn, toạ lạc ngay ngã ba sông Hàn, sông Cẩm Lệ và sông Cổ Cò, ba mặt giáp sông, lưng giáp núi.

.
.

Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân có đầy đủ các khu phức hợp hiện đại như: Nhà phố, villa sinh thái ven sông, bến du thuyền, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học quốc tế, đặc biệt là khu tắm bùn suối nước nóng đạt chuẩn quốc tế rộng 36 ha … Tại đây, các công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, quy hoạch một cách tổng thể, đồng bộ, và hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được sự hài hoà của tự nhiên, đảm bảo môi trường sống.

Gần khu đô thị sinh thái Hoà Xuân, Khu đô thị mới Nam cầu Nguyễn Tri Phương (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cũng có những lợi thế tương tự về vị trí, cảnh quan và về mặt phong thuỷ. Khu đô thị có tổng diện tích 150 ha, toạ lạc tại vị trí nút giao thông đầu cầu Nguyễn Tri Phương, nằm ngay giữa hai con sông Cẩm Lệ (cầu Nguyễn Tri Phương) và con sông Cổ Cò. Nhờ vậy môi trường khu vực này khá mát mẻ, trong lành. Tương tự Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân, khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương cũng có đầy đủ các khu phức hợp chức năng của một khu đô thị hiện đại và các công trình đều được được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, quy hoạch đồng bộ, và hiện đại nhằm đem lại cho dân cư những tiện ích và môi trường sống tốt nhất.

.
.

Dự án Khu đô thị FPT Đà Nẵng do Công ty cổ phần đô thị FPT Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 1 tỷ USD. Đây là khu đô thị đầu tiên tại Đà Nẵng và miền Trung đáp ứng được các tiêu chí “xanh” của Tổ chức tài chính quốc tế IFC thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Khu đô thị rộng hơn 181 ha, toạ lạc bên dòng sông Cổ Cò thuộc phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn. Khu đô thị được quy hoạch hiện đại với hạ tầng xã hội hoàn chỉnh bao gồm khu trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, khách sạn, khu mua sắm, vui chơi, giải trí, trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế...và một loạt các loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng đồng bộ từ nhà phố, căn hộ đến biệt thự với thiết kế hiện đại, sang trọng, diện tích đa dạng, mức giá hợp lý.

Theo chủ đầu tư cho hay, sắp tới đây, FPT City Đà Nẵng sẽ chính thức khai trương và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của công trình toà nhà làm việc FPT Complex, đây sẽ là địa điểm làm việc mới của 3000 nhân viên FPT trong năm 2016. Ngoài ra, dự án này đang chào bán dòng sản phẩm căn nhà phố Shopping Street, mỗi căn có giá 1,6 tỷ đồng.

Về vị trí địa lý, FPT City Đà Nẵng cũng sở hữu vị trí chiến lược tương tự 2 dự án nói trên của Tập đoàn Sungroup.

Phù hợp với túi tiền người dân

Theo nhiều chuyên gia cho rằng, những dự án tập trung về hướng Nam được khách hàng lựa chọn nhiều là do đây là khu vực nổi bật về các yếu tố phong thuỷ, cảnh quan, môi trường, đặc biệt quan trọng là giá cả phù hợp với túi tiền người dân.

Ông Vũ Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty VNG Land lí giải, về không gian địa lý, đây là những khu vực có mật độ dân cư còn thấp, không gian rộng rãi, thoáng đãng lại nằm xem giữa những con sông (sông Cổ Cò, sông Hàn, sông Cẩm Lệ), và không quá xa biển (chưa đến 2km), đây là yếu tố đảm bảo cho khu vực không bị ngập lụt mỗi khi mùa lũ về.

Ngoài ra, từ các khu đô thị này, khách hàng khi đi vào trung tâm thành phố cũng chỉ mất hơn 10 phút đi xe máy hoặc ô tô, đường sá giao thông tại khu vực cũng được đầu tư đồng bộ, thuận tiện. Dù ở về hướng Nam, nhưng các khu đô thị có đăc điểm chung là gần các trục đường chính đi vào thành phố như Nguyễn Hữu Thọ, đường 2-9, đường Lê Văn Hiến… Cách biển Phạm Văn Đồng tầm 2km, nơi đây tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng, sân golf cao cấp…  Từ khu vực này về thành phố Hội An (Quảng Nam) cũng không quá xa, chỉ mất hơn 15 phút đi bằng xe máy hoặc ô tô, ngoài ra chất lượng đường sa cũng khá tốt.

Về vị thế, có thể nhận thấy rằng, những dự án trên đây đều ở thế mặt giáp sông, lưng dựa núi (Ngũ Hành Sơn), đây được xem là thế đất rất tốt trong phong thuỷ. Yếu tố quan trọng nhất khiến khách hàng an tâm khi lựa chọn các dự án trên để định cư lâu dài đó chính là khu vực này đã được thành phố Đà Nẵng quy hoạch để mở rộng trung tâm thành phố về hướng Nam trong tương lai.

Chị Lại Thị Thanh Thảo (trú xã Điện Quang, huyện Điện Ngọc, Quảng Nam) vừa qua đã mua một lô tại dự án Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương với giá hơn 700 triệu đồng cho biết:“ Mình khá hài lòng khi mua được một lô đất tại đây, nói chung mình mua là vì nó phù hợp với túi tiền của vợ chồng mình.”

Chị Trần Thị Tuyên (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng), một khách hàng đã mua sản phẩm của dự án Khu đô thị FPT Đà Nẵng cho biết:“ Tôi mua căn hộ FPT City Đà Nẵng, đây là một sản phẩm thông minh có giá rất phù hợp với khả năng và nhu cầu vợ chồng tôi. Tôi đã xem căn hộ mẫu và thực tế và khá hàng lòng. Lợi thế của dự án là được đầu tư quy hoạch bài bản nghiêm túc, các dịch vụ viễn thông có sẵn, hạ tầng kỹ thuật tốt và hạ tầng xã hội đầy đủ. Trong thời gian tới gia đình tôi sẽ chuyển xuống đây sinh sống.”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản