BĐS cao cấp: Trên đà cất cánh
Như Loan - 02/07/2015 08:38
 
Những doanh nghiệp mới sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các gương mặt lão làng trên thị trường bất động sản.
.
Phối cảnh dự án Imperia Garden.

Sự phục hồi của thị trường bất động sản đã tạo động lực để giới đầu tư bơm tiền cho các dự án mới. Bên cạnh những doanh nghiệp thâm niên, thị trường bất động sản đã đón nhận nguồn cung từ những gương mặt mới như Công ty cổ phần Đầu tư Thảo Điền hoặc Công ty cổ phần HBI.

Cuối năm ngoái, Công ty cổ phần đầu tư Thảo Điền đã khuấy động thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh bằng dự án Masteri Thảo Điền với quy mô lên đến 3.200 căn hộ.

Trong khi đó, thị trường Hà Nội đang ngóng chờ dự án Imperia Garden của Công ty cổ phần HBI. Được xây dựng trên diện tích hơn 4,2ha, Imperia Garden là dự án phức hợp khép kín, căn hộ cao cấp kết hợp biệt thự song lập được xây dựng có vị trí đặc địa, tọa lạc tại lô đất hai mặt tiền số 203 Nguyễn Huy Tưởng và 143 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giới bất động sản dự đoán, đây cũng sẽ là một dự án khu căn hộ cao cấp điển hình sắp chính thức chào bán ra thị trường, vì dự án có vị trí đắc địa ở trung tâm khu vực đô thị nóng nhất của Hà Nội. Ở khu vực lân cận, hầu như không còn khu đất nào lớn như Imperia Garden để phát triển một dự án có quy mô tương tự.

Với diện tích khá lớn, Imperia Garden có đủ không gian để phát triển các sản phẩm đa dạng như biệt thự song lập, căn hộ cao cấp, hệ thống trường mầm non và THCS công lập chất lượng cao và các dịch vụ tiện ích đồng bộ, khép kín đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thiết kế của Imperia Garden được bắt nguồn cảm hứng từ những khu vườn xanh mát và không gian tràn ngập thiên nhiên, trong lành, thoáng đãng giữa lòng đô thị.

Bên cạnh đó, được phát triển theo mô hình Khu Căn hộ Cao Cấp Imperia An Phú (Quận 2, TP.HCM) – một trong những khu căn hộ cao cấp được đánh giá thành công tại thị trường bất động sản TP.HCM trong những năm qua, Imperia Garden Hà Nội được thiết kế thông minh, đảm  bảo tất cả các phòng chức năng trong căn hộ đều đón ánh sáng, chan hoà với thiên nhiên nhưng không mất đi vẻ hiện đại, sang trọng của không gian.

.
Không gian xanh mát tại Imperia Garden.

Theo ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch Tập đoàn CENGROUP, sự xuất hiện của doanh nghiệp như thế này sẽ giúp thị trường cạnh tranh nhiều hơn, và người tiêu dùng sẽ có lợi hơn vì sẽ mua được những sản phẩm chất lượng hơn.

Ông Hưng cho rằng, dù mới tham gia thị trường, nhưng không có nghĩa là các doanh nghiệp mới yếu thế hơn các “lão làng”. Do đi sau nên những doanh nghiệp mới rút ra được những bài học kinh nghiệm từ những doanh nghiệp đi trước nên hoạch định được quy trình phát triển dự án chuyên nghiệp hơn, từ đó, xây dựng những sản phẩm có sức cạnh tranh không thua kém các doanh nghiệp có thâm niên.

Thực tế, mặc dù tên tuổi doanh nghiệp thì mới nhưng đằng sau đều những cá nhân đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản, hoặc những tổ chức tài chính đầy tiềm lực.

Hơn nữa, chủ đầu tư có thể là những doanh nghiệp mới, nhưng những nhà thầu, nhà tư vấn, quản lý và phát triển dự án lại là những doanh nghiệp uy tín và danh tiếng nhất trên thị trường. Đây chính là chiến lược khôn ngoan của các để không những có thể đi tắt, đón đầu mà còn phát triển những sản phẩm chất lượng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp “lão làng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản