BĐS 2016: Phân khúc nhà phố thương mại lên ngôi?
Tú Ân - 14/10/2016 08:22
 
Phân khúc nhà phố thương mại (Shophouse) đang xuất hiện xu hướng mới: xu hướng Shophouse được xây dựng trong khu phố tài chính thương mại mới, sầm uất nhộn nhịp, nơi tiền không bao giờ nghỉ.

 Năm lên ngôi của nhà phố thương mại

Trên thế giới, nhà mặt phố luôn được xem là loại hình bất động sản có giá trị thương mại cao, luôn dẫn đầu về tốc độ tăng giá so với các loại bất động sản khác như căn hộ, biệt thự, nhà dự án, đất nền. Mật độ dân cư tăng dẫn đến nhu cầu kinh doanh phát triển theo, từ đó những căn nhà có mặt bằng đẹp sẽ tăng giá trước tiên và thường tăng cao hơn các phân khúc khác.

Tại Việt Nam, đặc thù của quy hoạch kiến trúc đô thị là nhà mặt phố luôn được hình thành và phát triển tại các khu trung tâm, khu dân cư sầm uất nhất. Người Việt từ xưa tới nay vẫn giữ thói quen hoạt động buôn bántrên các trục đường lớn măt tiền chính, điển hình như khu phố cổ Hà Nội hình thành từ đầu thế kỷ 20 cho đến nay nhưng giá trị thương mại ngày càng gia tăng theo thời gian.

Với đà phát triển của thành phố Hà Nội, các khu nhà cao tầng, chung cư mọc lên ngày càng nhiều thì các khu nhà mặt phố sẽ khan hiếm dần về số lượng và càng trở nên quý giá.

Trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng tại Hà Nội đã nổi lên mô hình shophouse hiện đạiđược nâng cấp hoàn hảo từ mô hình nhà mặt phố truyền thốngnằm trên các khu đất vàng tại các khu đô thị, trung tâm thương mại và các trục đường lớn.

a
Dự án shophouse trong khu đô thị Mỹ Đình

 Đặc biệt năm 2016, các căn hộ shophouse nở rộ trên thị trường với hàng loạt các dự án đình đám thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng Vip và những nhà đầu tư kinh doanh. Đi tiên phong trên thị trường nhà phố thương mại là Tập đoàn Vingroup với các dự án giá trị triệu đô: shophouse Times City, shophouse Vinhomes Gardenia, shophouse Quảng Ninh…

Các dự án nhà phố thương mại khác cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng như: shophouse Mon City của chủ đầu tư Hải Đăng, An Phú Shop Villa của Tập đoàn Nam Cường trong khu đô thị Dương Nội…

Theo các chuyên gia đánh giá, nhà phố thương mại shophouse tại các khu đô thị khắc phục được nhiều nhược điểm của nhà phố kiểu cũ như không được quy hoạch tổng thể, mặt tiền phần lớn chật hẹp, chưa tách bạch giữa hai không gian kinh doanh và không gian sinh sống. Shophouse khu đô thị có ưu điểm vượt trội về thiết kế và được thừa hưởng hệ thống hạ tầng đồng bộ của khu đô thị, không gian sống rộng rãi, hiện đại. 

Xu thế đầu tư mới của nhà phố tương lai

Nằm trong chiến lược phát triển thủ đô đến năm 2030, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng đến thiết kế cải tạo lại, xây dựng mô hình nhà mặt phố nhằm tạo nên diện mạo và cảnh quan đồng bộ, hiện đại, văn minh cho thủ đô. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, một số ít cácchủ đầu tư đã nhanh nhạy ra mắt dòng sản phẩm nhà phố thương mại shophouse nằm trên các tuyến đường lớn mang lại không gian sống hiện đại, tiện nghi và không gian kinh doanh năng động. Dẫn đầu xu hướng đầu tư nhà phố thương mại kiểu mới này phải nói tới dự án Shophouse 24h nằm trong khu đất vàng ngay giữa trung tâm tài chínhkinh tế của khu vực phía Tây Nam thành phố.

Ưu điểm lớn nhất của dự án này là vị trí đều nằm tại mặt đường ngã tưlàng lụa Vạn Phúc, toàn bộ măt tiền các căn shophouse hướng trực diện ra trục đường Tố Hữu rộng 42m. Đây là dự án đầu tiên tại Hà Nội có vị trí đạt chuẩn quốc tế nằm trên tuyến đường huyết mạch với lượng dân cư đông đúc di chuyển qua lại hàng ngày, có hạ tầng đồng bộ, kết nối trực tiếp với các tuyến đường trọng yếu như: Đại lộ Thăng Long, quốc lộ 6, đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh. Vị trí này là điều kiện thuận lợi để tạo nên luồng giao thông sầm uất mang tới nguồn khách hàng phong phú cho công việc kinh doanh.

a
Shophouse 24h – nhà phố thương mại có vị trí đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hà Nội

Do  nằm trên trục đường lớn hướng tâm thành phố, lưu lượng giao thông liên vùng thuận lợi nên các căn shophouse nếu cho thuê kinh doanh sẽ có nguồn khách hàng dồi dào, phong phú đến từ các khu vực lân cận.Các hoạt động giao thương có thể diễn ra 24/24h không bị giới hạn về thời gian. Shophouse 24h là dự án tiên phong trong việc góp phần thay đổi tư duy đầu tư, nơi tiền không bao giờ nghỉ, được dự kiến là khu phố tài chính thương mại mới tại Hà Nội.

Shophouse 24h được thiết kế theo phong cách hiện đại ưu tiên không gian sử dụng theo đúng ý của gia chủ, tách biệt hoàn toàn giữa phần diện tích thương mại với không gian sinh hoạt đảm bảo sự riêng tư đồng thời vẫn có thể dễ dàng chuyển đổi mục đích kinh doanh sang cho thuê văn phòng hoặc phát triển các dịch vụ khác.

Ngoài ra, giá trị địa tô của các sản phẩm như trên được kỳ vọng sẽ tăng trưởng hàng năm do nằm trong khu vực đang phát triển, dịch vụ tiện ích đồng bộ và đầy đủtạo thành một quần thể đảm bảo điều kiện cho shophouse phát triển bền vững.

Vị trí mặt tiền đường lớn, giao thông thuận tiện, giá bán cạnh tranh, chính sách bán hàng hấp dẫn... luôn là những yếu tố cần thiết giúp cho một dự án thu hút khách hàng. Mô hình shophouse trên hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành dự án dẫn đầu xu hướng, trở thành làn sóng mới trong lĩnh vực đầu tư bất động sản trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản