Bắt tay Indochina Capital, Kajima toan tính gì với bất động sản Việt Nam
Hà Quang - 17/09/2016 07:57
 
Indochina Capital và đối tác Kajima (Nhật Bản) vừa quyết định thành lập liên doanh Indochina Kajima Development (ICC-Kajima) vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD với chiến lược đầu tư bất động sản rõ ràng trong 10 năm tới.
.
.

Liên doanh ICC-Kajima với tỷ lệ vốn góp Indochina Capital 50: 50 Kajima có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1 tỷ USD để triển khai các Dự án trong 10 năm tới. Theo ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Indochina Capital, sau lễ ký kết thành lập liên doanh, 2 bên sẽ bắt tay triển khai 4 dự án tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Các dự án mà Liên doanh ICC - Kajima đầu tư gồm nhà ở và khách sạn, nghỉ dưỡng.

Kajima có tên đầy đủ là Công ty TNHH Kajima Overseas Asia có trụ sở tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Việc Kajima liên doanh với Indochina Capital được xem là bước đi tiếp theo của nhà đầu tư này trong kế hoạch mở rộng đầu tư trong lĩnh vực bất động sản – xây dựng Việt Nam. Trước đó, Kajima đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2006, đăng ký hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực thiết kế, xây dựng và phát triển đô thị. Tuy nhiên, đơn vị này chưa thực hiện dự án bất động sản nào tại Việt Nam với tư cách là chủ đầu tư. 

Việc Kajima lựa chọn Indochina Capital được xem là sự tận dụng những kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực bất động sản mà đối tác có được sau gần 20 năm “chinh chiến” tại thị trường bất động sản Việt Nam đúng như ông Keisuke Koshijima, Giám đốc phát triển các thị trường nước ngoài của Kajima chia sẻ:

“Việt Nam là một thị trường trọng tâm của Kajima. Xác định được đối tác để phát triển tại thị trường này là một điều rất quan trọng, và chúng tôi rất trân trọng cơ hội hợp tác với Indochina Capital để lập nên liên doanh ICC – Kajima. Chúng tôi có cùng mục tiêu là đạt được thành công ấn tượng trong mọi khía cạnh như hoạt động, quản lý, điều hành và nhân lực. Chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị vượt trội cho các nhà đầu tư và khách hàng”.

Còn về phía Indochina Capital, ông Peter Ryder, Giám đốc điều hành của Indochina Capital cho biết: “Với nền tảng là những dự án nổi bật đã phát triển tại thị trường này, điều mà chúng tôi hướng tới là việc củng cố vị thế nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục đi tiên phong với tầm nhìn kiên định với bất động sản hạng sang, song hành cùng đẳng cấp và sự tinh tế trong thiết kế. Với chiến lược rõ ràng nhằm giải quyết các nhu cầu bất động sản hiện tại và tương lai của thị trường, tập trung phát triển và cung cấp các dự án nhà ở và nghỉ dưỡng, đồng thời duy trì cam kết với chất lượng, sự xuất sắc trong kiến trúc, thân thiện với môi trường, và tính trách nhiệm với xã hội. Từ đó liên doanh hướng tới mục tiêu mang lại giá trị thật và vượt trội cho đối tác, khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng.”

Các dự án mà Indochina Capital đều để lại dấu ấn đáng kể với The Nam Hải, Six Senses Condao, Hyatt Regency Danang, Montgomerie Links Vietnam và Indochina Plaza Hanoi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản