Bất động sản vùng ven TP.HCM liên tục bung hàng
Việt Dũng - 16/04/2021 10:20
 
Thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM đang tăng nhiệt, khi các doanh nghiệp liên tiếp bung hàng kèm theo nhiều chính sách ưu đãi nhằm đón sóng từ các dự án hạ tầng.
Các Dự án vùng ven đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư 	ảnh: v.d
Các dự án vùng ven đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.      Ảnh: V.D

Cú hích hạ tầng

Thời gian gần đây, hầu hết các dự án được công bố ra thị trường khu vực phía Nam đều tập trung ở các tỉnh lân cận TP.HCM, một phần vì TP.HCM siết cấp phép dự án, song lý do chủ yếu là các địa phương này đang đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng.

Trong thời gian tới, dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào bất động sản các vùng phụ cận, nơi có hệ thống hạ tầng kết nối hoàn chỉnh, các Dự án được phát triển bài bản, đáp ứng nhu cầu sử dụng thật. Ngược lại, các Dự án mang tính đầu cơ sẽ gặp khó khăn. 

Ông Nguyễn Thanh Quyền, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Thắng Lợi Group 

Đơn cử, tại Long An, dự kiến có 6 dự án giao thông được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2025 với tổng vốn hơn 21.500 tỷ đồng. Đó là các dự án: Mở mới đường phía Tây Bắc; Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Ngã Ba Giồng - cầu TL9) và xây dựng cầu Lớn; Đường Võ Văn Kiệt nối dài (huyện Bình Chánh); Quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh; Cầu Rạch Dơi (huyện Nhà Bè) và đường song song Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh).

Khi các dự án này hoàn thành sẽ giúp thông thương từ TP.HCM qua Long An về các tỉnh miền Tây, tạo điều kiện cho hàng hóa từ các khu công nghiệp Long An tiếp cận tuyến Vành đai 3, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, các cụm cảng, công nghiệp... ở TP.HCM.

Tại Bình Phước, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh này, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý, giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền để triển khai đầu tư xây dựng Dự án Đường bộ cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành theo hình thức đối tác công tư; đồng thời, giao các bộ, ngành liên quan bố trí vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2025 để triển khai.

Còn với Bình Dương, Quốc lộ 13 là một trong những cửa ngõ quan trọng của TP.HCM với vùng kinh tế trọng điểm phía Đông Bắc và các tỉnh Tây Nguyên, là tuyến đường chính kết nối TP.HCM với Bình Dương. Do vậy, Dự án nâng cấp - mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu (TP. Thủ Đức) dài 5,5 km, thuộc nhóm các dự án trọng điểm kết nối liên vùng đang được ưu tiên nguồn lực, với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, dự kiến được thực hiện trước năm 2025.

Khi dự án này hoàn thành xây dựng sẽ tạo sự gắn kết về kinh tế, lưu thông hàng hóa thuận lợi giữa TP.HCM với Bình Dương và TP. Biên Hòa, cùng với sân bay quốc tế Long Thành, cảng Cát Lái, cảng Cái Mép - Thị Vải… giúp khu vực kinh tế Đông Nam bộ và Tây Nguyên sôi động hơn.

Các dự án liên tiếp ra mắt thị trường

Đầu tháng 4/2021, Thắng Lợi Group ra mắt Dự án West Market Lạc Tấn, tại huyện Tân Trụ (Long An) với sản phẩm chủ yếu là các căn shophouse được xây theo hướng một trệt, ba lầu, có thể kết hợp kinh doanh và sinh sống cả 3 thế hệ. Dự án tọa lạc ngay giao lộ 2 tuyến đường lớn nhất Tân Trụ là DT833 và DT835, chỉ cách TP. Tân An (Long An) 10 phút di chuyển bằng ô tô, cách TP.HCM 30 phút di chuyển, kết nối trực tiếp với cao tốc Trung Lương và Quốc lộ 1A.

Trước đó, cũng tại Long An, doanh nghiệp này đã giới thiệu ra thị trường Dự án The Sol City, tại xã Long Thượng (huyện Cần Giuộc). Dự án có quy mô 103 ha với 975 sản phẩm. Trong giai đoạn I, Thắng Lợi Group đã cho ra mắt khoảng 400 sản phẩm gồm nền nhà phố, nền shophouse, shophouse và nhà phố… Tỷ lệ hấp thụ các sản phẩm đạt 99%.

Không đứng ngoài cuộc, Trần Anh Group cũng đã chính thức ra đợt hàng mới tại các dự án La Villa Green City, West Lakes Golf & Villas tại Long An và Dự án Phúc An Garden tại Bình Dương. Tỷ lệ hấp thụ các dự án này khá tốt vì sản phẩm được xây dựng bài bản, thuộc phân khúc được thị trường quan tâm. Khách hàng của các dự án chủ yếu đến từ TP.HCM.

Tại Hậu Giang, trong thời gian qua, Cát Tường Group rất thành công với Dự án Cát Tường Western Pearl 2, tọa lạc ngay trung tâm TP. Vị Thanh, với tỷ lệ hấp thụ trong các đợt mở bán đều đạt trên 85%.

Ngày 8/4 vừa qua, Cát Tường Group đã tổ chức lễ giới thiệu Dự án Taka Garden Riverside Homes - dự án khu nhà ở thông minh đầu tiên tại TP. Tân An. Sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư bởi những chính sách bán hàng hấp dẫn. 

Trong khi đó, tại Bình Dương, Tập đoàn An Gia đã mua lại quỹ đất khoảng 3 ha với quy mô 3.500 sản phẩm và sẵn sàng phát triển trong năm 2021. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp này còn đang trong quá trình đàm phán mua thêm 30 - 50 ha quỹ đất thấp tầng.

Giống như rất nhiều doanh nghiệp trong ngành, Công ty Phát Đạt cũng tập trung phát triển các dự án ở khu vực lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Phú Quốc. Theo kế hoạch kinh doanh, trong năm nay, doanh nghiệp này tiếp tục dành nguồn lực cho các thị trường giàu tiềm năng tại Đông Nam bộ và các tỉnh ven biển miền Trung. Ngay cả với phân khúc bất động sản công nghiệp, Công ty cũng chọn triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu với dự án khu dịch vụ kho bãi logistics đầu tiên diện tích 24 ha, gần cảng Cái Mép.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản