Bất động sản TP.HCM: Khu Nam chuyển mình
Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, 3 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM đã chính thức chuyển mình khi những dự án mới với hàng ngàn căn hộ được tung ra thị trường.

Dự án bắt đầu trở lại với khu Nam

Tập đoàn Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) vừa chính thức ra mắt Dự án Complex Hưng Thịnh tại đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM. Dự án gồm 4 block nhà ở thương mại và 1 block nhà ở xã hội với chiều cao lên tới 35 tầng, gồm hơn 3.500 căn hộ, với giá khoảng 2 tỷ đồng/căn hộ.

Tương tự, Công ty Bất động sản Tiến Phát (Tiến Phát Corp) cũng vừa ra mắt Dự án Ascent Lakeside trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7. Dự án cao 23 tầng với 136 căn hộ.

Còn trong tháng 1/2018, Công ty cổ phần Nhà Mơ cũng đưa ra thị trường Dự án Dream Home Riverside, đường Nguyễn Văn Linh, quận 8. Dự án được xây dựng trên diện tích 51 ha với 2.000 căn hộ thuộc 6 block cao 25 tầng. Giá bán được chủ đầu tư này công bố từ 1 - 1,6 tỷ đồng/căn.

Thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM có nhiều dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Ảnh: Gia Huy
Thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM có nhiều dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Ảnh: Gia Huy

Trước đó, năm 2017, Công ty Bất động sản An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group đã đưa ra thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM Dự án Saigon Panorama tại quận 7 với số lượng gần 400 căn hộ.

Không dừng lại ở đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã đưa ra kế hoạch phát triển dự án bất động sản tại khu Nam TP.HCM trong năm nay. Chẳng hạn, Him Lam Lan dự kiến đưa dự án chung cư tại khu dân cư Him Lam, quận 7; Nam Long dự kiến phát triển mạnh dự án tại huyện Bình Chánh; Phú Mỹ Hưng cũng cho biết, sẽ tiếp tục phát triển dự án chung cư tại quỹ đất còn lại ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7…

Bên cạnh đó, thị trường khu Nam cũng vừa đón nhận một tin vui khi TTC Land (tiền thân là Sacomreal) vừa chính thức bàn giao 1.000 căn nhà ở xã hội tại Dự án Jamola City, quận 7. Dự án được xây dựng trên diện tích 10 ha với 2 block. Đây được cho là dự án nhà ở xã hội lớn nhất khu Nam Thành phố. Cũng trong năm 2018, nhiều dự án khác sẽ được các chủ đầu tư như Phát Đạt, Đất Xanh, Keppel Land, Novaland… bàn giao cho khách hàng về sinh sống.

Đón nhận nhiều tin vui

Việc hàng loạt dự án ở khu Nam được tung ra thị trường ngay trong đầu năm 2018 đã khiến nhiều chuyên gia, nhà đầu tư bất ngờ, bởi theo đánh giá của giới phân tích, năm 2018, bất động sản khu Nam vẫn chưa thể hồi sinh.

Việc thị trường bất động sản khu Nam chuyển mình ngay từ đầu năm 2018 được giới phân tích cho rằng, đến từ nhiều yếu tố như giao thông, giá đất còn thấp và sự phát triển chung của thị trường bất động sản TP.HCM.

Về giao thông, thông tin xây dựng dự án cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, thông tin quy hoạch mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và trong năm 2017, hàng loạt dự án hạ tầng mới được xây dựng như loạt cầu vượt, mở rộng Quốc lộ 50…, đã tác động tích cực cho thị trường khu Nam.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đình Trung, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Corp cho rằng, việc giá đất, giá nhà khu Nam hiện đang được cho là thấp hơn khu Đông, cũng là một lợi thế để các doanh nghiệp, trong đó có Hưng Thịnh mở màn dự án tại khu vực này.

Theo đó, khu Nam hiện có dư địa quỹ đất tốt, cộng thêm việc giá nhà dao động từ 17 - 30 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với khu Đông và ngang ngửa với khu Tây, đang tạo ra sức hút cho khách hàng. Ngoài ra, ghi nhận từ năm 2016 tới nay, đây là khu vực có nguồn hàng ra ít, nhu cầu mua nhà khu này lại tăng cao.

Còn ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding cho rằng, việc thị trường khu Nam chững lại trong giai đoạn 2015 - 2017 do dư địa phát triển trong giai đoạn 2010 - 2015 là quá lớn, trong khi hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường, ngập nước… bủa vây.

Bên cạnh đó, việc các khu vực khác của Thành phố phát triển mạnh hạ tầng khiến cho thị trường khu Nam không còn hấp dẫn. Tuy nhiên, khi các khu vực khác đã phát triển quá mạnh trong thời gian qua, thì việc khu Nam phát triển trở lại là điều tất yếu.

Đánh giá về thị trường khu Nam trong năm 2018, ông Hậu cho rằng, thị trường sẽ phát triển mạnh như khu Đông và ở nhiều phân khúc, từ đất nền, biệt thự, tới chung cư, bởi hiện vẫn chưa nhiều nhà đầu tư dồn vốn phát triển dự án tại nơi đây. Tuy nhiên, các dự án sẽ không cạnh tranh nhiều, giá bán không tăng mạnh như các khu vực khác, mà thị trường sẽ hồi phục một cách ổn định, bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản