Bất động sản TP.HCM: Khan hiếm nguồn cung nhà phố khu vực nội thành
Gia Huy - 01/05/2018 21:36
 
Theo báo cáo thị trường bất động sản của CBRE, lượng giao dịch tăng mạnh trong quý I/2018 và dự báo tiếp tục bùng nổ trong quý II, do đây là thời điểm các chủ đầu tư đẩy mạnh nguồn cung sản phẩm ra thị trường.

Sản phẩm nhà phố, biệt thự chiếm chưa đến 10% tổng cung, trong khi nhu cầu phân khúc sản phẩm này gia tăng đột biến, dẫn đến tình trạng biến động mạnh về giá trong thời gian gần đây. Khu Đông Sài Gòn vẫn là tiêu điểm cung ứng sản phẩm chính của TP.HCM, chiếm tới 59%.

Dự án Khu đô thị Vạn Phúc đang là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư bất động sản
Dự án Khu đô thị Vạn Phúc đang là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư bất động sản

CBRE cho biết, lượng tiêu thụ toàn thị trường trong quý I/2018 đạt 80 - 98% tổng số lượng nhà phố, biệt thự bán ra. Trong đó, nguồn cung chào bán tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái và đây cũng là tỷ lệ chào bán cao nhất trong vòng 3 năm qua. Đặc biệt, hoạt động cung ứng và tiêu thụ tốt tập trung ở các dự án ven sông, như Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức), đẩy giá thứ cấp bán ra trên thị trường tăng 21 - 59% so với cùng kỳ năm ngoái, đối với nhà phố thương mại, nhà phố liên kế.

Lạc quan từ cơ hội và nhu cầu nhà ở tăng cao

Nhận định về thị trường bất động sản năm 2018, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, TP.HCM đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, nên tạo ra cơ hội rất lớn cho đầu tư, phát triển thị trường bất động sản cả trong trung hạn và dài hạn. 

Khu đô thị sinh thái cao cấp ven sông Vạn Phúc do Tập đoàn Đại Phúc đầu tư và phát triển, với quy mô gần 200 ha, được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh.

Theo thống kê giai đoạn 2012 - 2020, riêng khu Đông có 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, với tổng ngân sách lên đến gần 250.000 tỷ đồng, chiếm 70% nguồn vốn đầu tư. Với các dự án này, diện mạo hạ tầng trong khu vực, đặc biệt là Thủ Đức, sẽ thay đổi đáng kể. Thị trường nhà phố, biệt thự cao cấp tại khu vực này được dự đoán tiếp tục tăng trưởng tốt do hiệu ứng từ việc đầu tư phát triển hạ tầng và nhu cầu nhà ở tăng cao. 

Hấp lực từ các dự án lớn được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh

Một trong những dự án tâm điểm của khu vực cửa ngõ Đông Bắc là Khu đô thị sinh thái cao cấp ven sông Vạn Phúc do Tập đoàn Đại Phúc đầu tư và phát triển, với quy mô gần 200 ha, được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh. Với lợi thế tọa lạc giữa lòng khu đô thị hiện hữu, cung cấp 80% sản phẩm nhà phố, biệt thự thấp tầng, Dự án đã tạo nên hấp lực lớn và giao dịch sôi động trong thời gian qua. Tính đến cuối tháng 3/2018, hơn 1.000 căn nhà phố thương mại, nhà phố liên kế, nhà liên kế vườn của Dự án đã được bán ra. Trong đó, tỷ lệ mua ở thực tế đạt hơn 70%. 

Trường mầm non Ngô Thì Nhậm dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào tháng 9/2018
Trường mầm non Ngô Thì Nhậm dự kiến tuyển sinh mùa đầu tiên vào tháng 9/2018

Hiện tại, đã có hàng trăm hộ dân về an cư, tận hưởng các tiện ích cơ bản đã được đầu tư như hạ tầng giao thông nội khu, cửa hàng thực phẩm Satrafood, công viên nội khu, sân bóng đá, tennis… Hàng loạt công trình tiện ích cao cấp khác đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2019 - 2020, như Công viên giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Ocean World Ho Chi Minh, Trường mầm non Ngô Thì Nhậm, hệ thống trường quốc tế Renaissance và Bệnh viện Quốc tế Vạn Phúc. 

Ngoài lợi thế sở hữu bờ sông Sài Gòn dài 3,4 km, với công viên ven sông có diện tích lên đến 11 ha, Khu đô thị Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn bởi hồ cảnh quan rộng 21 ha và kênh đào dài 2 km ngay khu vực trung tâm, kết hợp với các tuyến phố và tổ hợp trung tâm thương mại mang lại giá trị vượt trội về môi trường sống và tiện nghi đẳng cấp ngay trước cửa nhà.

Bà Hương Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc cho biết: “Khi hoàn thành, Khu đô thị Vạn Phúc sẽ là tổ hợp dân cư - tài chính - thương mại - dịch vụ - giải trí hàng đầu tại TP.HCM bên sông Sài Gòn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và là điểm đến du lịch, giải trí trải nghiệm đầy ấn tượng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản