Bất động sản TP.HCM: Căn hộ trung, cao cấp giá tăng, thanh khoản tốt
Quang Hưng - 14/11/2016 14:43
 
Phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội, TP.HCM tiếp tục là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn trong danh mục đầu tư cuối năm nhờ giá cả tăng đều, thanh khoản khả quan
.
Phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội, TP.HCM tiếp tục là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn trong danh mục đầu tư cuối năm nhờ giá cả tăng đều, thanh khoản khả quan.

Lượng căn hộ bán ra tăng 32%

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý III/2016 của CBRE Việt Nam, thị trường đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới từ 23 dự án, trong đó có 13 dự án mới hoàn toàn và 10 dự án là chào bán giai đoạn sau.

Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán ra tăng đến 32% so với quý trước đó, đạt 7.811 căn. Con số lạc quan này là kết quả của cuộc đua tung chiến lược bán hàng và phương thức thanh toán cạnh tranh giữa các chủ đầu tư cũng như sự hùng hậu của đội ngũ bán hàng.

Nguồn cung mới của phân khúc cao cấp chiếm khoảng 29% tổng nguồn cung mới, chủ yếu đến từ dự án Millenium ở quận 4 và Hà Đô Centrosa ở quận 10. Khu Nam tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong quý III/2016, với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới.

Khu Đông đứng thứ hai với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhận. Nguồn cung mới tại khu Đông tập trung chủ yếu tại quận Bình Thạnh với các dự án nổi bật như Richmond City, Elite Park và tòa Parkview của Vinhomes Central Park.

Diễn biến thực tế thị trường căn hộ quý III/2016 cũng như từ giai đoạn thị trường bất động sản phục hồi sau khủng hoảng đến nay, căn hộ cao cấp vẫn là phân khúc có mức độ tăng giá ổn định nhất nhờ khả năng thanh khoản cũng như lợi nhuận từ việc cho thuê đạt khá. Cụ thể, quý III/2016 ghi nhận mức giá chào bán trung bình là 2.046 USD/m2, tăng 2,1% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, một số dự án căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa đạt mức giá bán trung bình trên 3.000 USD/m2 và vẫn còn tiềm năng tiếp tục tăng giá.

Trung, cao cấp chuẩn bị “đón sóng”

Trong khi đó, tại Hà Nội, bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu & tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, nhìn chung, tâm lý thị trường tích cực được duy trì trong quý III/2016.  Tổng cộng có 5.279 căn hộ đã được bán ra trong quý này, tăng 52% so với quý trước. Số căn bán được của phân khúc cao cấp tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2016 với tốc độ tăng trưởng trung bình là 14%. Giá bán căn hộ trung và cao cấp cũng tăng trung bình lần lượt là 6% và 8%.

Bên cạnh đó những dự án mới tiếp tục khẳng định đẳng cấp và vị thế của chủ đầu tư như Vinhomes Gardenia, D’.Capitale Trần Duy Hưng,... Những dự án này trở thành mối quan tâm đặc biệt của khách hàng tìm kiếm căn hộ hoàn thiện sẽ được bàn giao trong vòng 1 – 2 năm tới.

Một diễn biến đáng chú ý với thị trường bất động sản khu vực phía Đông Nam Hà Nội là sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng thành phố. Cùng với các tuyến đường sắt đô thị đang hình thành thì hệ thống được vành đai, đường hướng tâm cũng được phát triển mới.

Cụ thể, đầu quý II/2016, Chính phủ đã đồng chủ trương đầu tư dự án Xây dựng tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5 (TP Hà Nội) theo hình thức hợp đồng BT. Dự án một mặt góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, hỗ trợ giao thông cho đường Vành đai 2, đường Tam Trinh cũng như giảm tải giao thông cho tuyến đường Lĩnh Nam; Mặt khác, tạo sức hút đặc biệt cho các dự án có tuyến đường đi qua như Park Hill, Hòa Bình Green City....

Về triển vọng thị trường, Công ty tư vấn Boston Consulting Group (BCG) mới đây đưa ra nhận định, đến năm 2010 sẽ có khoảng 33 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu tại Việt Nam khiến nhu cầu về nhà ở, nhất là nhà ở cao cấp tăng mạnh.

Đặc biệt, với dòng vốn đầu tư tiếp tục đổ vào các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và pháp luật cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam, nhu cầu căn hộ cao cấp là rất lớn. Đây sẽ là nguồn cầu lớn với phân khúc nhà ở cao cấp trong thời gian sắp tới, và từ nay đến năm 2017, bất động sản vẫn đang là kênh đầu tư được yêu thích nhất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản