Bất động sản TP. HCM: Cơ hội rộng mở tại khu Đông
Năm 2016, dự báo của giới chuyên môn, khu Đông TP. HCM vẫn sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản. Hàng loạt dự án bất động sản lớn đang được triển khai ở khu vực này, cùng với sự bứt phá từ chính sách phát triển hạ tầng, hứa hẹn một tương lai không xa, khu Đông sẽ bừng sáng.
Nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm The Sun Avenue - Thủ Thiêm vì tiềm năng lớn
Nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm The Sun Avenue - Thủ Thiêm vì tiềm năng lớn

Cú huých hạ tầng

Khu Đông TP. HCM bao gồm các quận 2, quận 9 và Thủ Đức. Trong đó, quận 2 được xem là tâm điểm của khu Đông do chiếm lĩnh vị trí liền kề trung tâm Thành phố và là nơi đang được TP. HCM chọn sẽ trở thành một trung tâm kinh tế- tài chính bậc nhất Thành phố với điểm nhấn là sự hình thành của Khu đô thị mới Thủ Thiêm trong tương lai. Đó là một trong những nguyên nhân khiến khu Đông thời gian qua trở thành “điểm ngắm” của hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo một thống kê gần đây nhất của Công ty CBRE Việt Nam, dự kiến đến năm 2017, nguồn cung căn hộ quận tại 2 và quận 9 sẽ tăng mạnh, lần lượt là 58% và 200%. Khi đó, các dự án đưa vào sử dụng có khả năng sẽ hút thêm hàng chục ngàn người về đây sinh sống.

Theo phân tích của các chuyên gia, sự chuyển động mạnh mẽ của thị trường bất động sản khu Đông thời gian qua xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó yếu tố phát triển hạ tầng đã trở thành cú huých của khu vực này. Trong chiến lược phát triển đô thị chung TP. HCM, Thành phố sẽ phát triển theo cả 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, song chính sách phát triển hạ tầng của Thành phố có vẻ như dồn mạnh hơn vào khu vực phía Đông.

Đến thời điểm hiện nay, hầu hết các công trình trọng điểm như hầm Thủ Thiêm, đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm đã được đưa vào sử dụng, tạo sự liên kết hoàn chỉnh giữa trung tâm Thành phố với toàn khu Đông, giúp cho việc kết nối từ quận 1 sang quận 2 chỉ còn vài phút đồng hồ. Bên cạnh đó, hàng loạt tuyến đường từ quận 9, quận 2 nối với quận 7 bằng cầu Phú Mỹ cũng đã thông suốt.

Đặc biệt, mới đây, tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây thông xe sẽ mở toang cánh cửa kết nối của toàn khu Đông với các tỉnh vùng Đông Nam bộ. Thêm nữa, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (tuyến số 1), một tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng xuyên suốt các quận khu Đông đang tăng tốc được đầu tư, dự kiến sẽ chính thức đưa vào khai thác vận hành năm 2020, cũng sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo của cả khu vực này. 

The Sun Avenue, cơ hội đón đầu

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam từng nhấn mạnh,một trong những điểm nhấn của thị trường bất động sản TP. HCM là sự bứt phá của hạ tầng. Những nơi nào có chính sách phát triển hạ tầng tốt sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường. Vì vậy, năm 2015, cả thị trường TP. HCM chào đón 41.787 căn hộ từ 78 dự án, thì có tới 47% tổng số căn hộ đến từ phía Đông.

Một trong những dự án đang tạo sự chú ý của thị trường quận 2 gần đây là dự án căn hộ cao cấp The Sun Avenue do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ, ngay trung tâm hành chính Thủ Thiêm, trải dài hơn 500m mặt tiền Đại lộ Mai chí Thọ - tuyến đường huyết mạch kết nối phía Đông và phía Tây của Thành phố. Hiện Novaland đang giới thiệu ra thị trường tháp trung tâm, tòa tháp thứ 4 trong Dự án The Sun Avenue với các căn hộ có “view” đẹp nhất ra thị trường.

Ngoài ra, mức giá căn hộ cũng rất hấp dẫn, chỉ từ 1,9 tỷ đồng/căn, cùng lịch thanh toán linh hoạt, từ 19 triệu đồng/tháng, kèm theo nhiều chính sách khuyến mãi, như tặng gói nội thất bếp đến 70 triệu đồng, chiết khấu đến 12% và tặng voucher office-tel 80 triệu đồng.

Ngoài căn hộ, Novaland cũng đưa ra thị trường dòng sản phẩm office-tel của các tòa tháp 1, 2, 3 với giá chỉ từ 1,3 tỷ đồng/sản phẩm, thanh toán 1,5%/tháng đến thời điểm nhận nhà 12/2017.

Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, thời gian qua, thị trường khu Đông đã xuất hiện làn sóng thu hút giới đầu tư, lẫn những người có nhu cầu nhà ở từ nhiều quận, huyện của Thành phố muốn dịch chuyển về đây.

Bởi xét ở góc độ nhu cầu nhà ở và cả đầu tư, khu Đông đều mang lại nhiều lợi thế và tiềm năng tối ưu hơn nhiều khu vực khác, như vị trí di chuyển đến trung tâm Thành phố, không gian tiện nghi, thông thoáng. Đặc biệt, khu vực quận 2 đang dẫn đầu về thu hút các chuyên gia kinh tế, người nước ngoài đến sinh sống, khiến nơi đây ngày càng trở nên nhộn nhịp và đang mở ra cơ hội đầu tư đón đầu số một trên thị trường bất động sản hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản