Bất động sản Tây Hà Nội: Hạ tầng quá tải, chủ đầu tư vẫn miệt mài đẩy giá
Hàng chục tòa chung cư đã đi vào vận hành, trong khi cả chục nghìn căn hộ khác đang chào bán hoặc sẽ được chào bán trong tương lai không xa, khiến trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, Hà Nội đối mặt với sự quá tải trầm trọng.
Đường Lê Văn Lương luôn đối mặt với tắc đường, nhất là trong giờ cao điểm. Ảnh: Dũng Minh
Đường Lê Văn Lương luôn đối mặt với tắc đường, nhất là trong giờ cao điểm. Ảnh: Dũng Minh

Đường Lê Văn Lương quá tải

Cuối năm 2015, sau khoảng 1 năm chính thức giới thiệu, mở bán ra thị trường, giá căn hộ Dự án The Golden West, quận Thanh Xuân, đã tăng 4 - 5 triệu đồng/m2, lên gần 30 triệu đồng/m2. Một trong những lý do dự án này tăng giá chóng mặt, vì nằm trên trục đường Lê Văn Lương.

Cuối tháng 11/2015, một dự án khác là Times Tower cũng được ra mắt thị trường, với mức giá khoảng 30 - 31 triệu đồng/m2. Mức giá bán sau đó đã tăng thêm khoảng 2 triệu đồng/m2.

Dù có giá khởi điểm cao và có mật độ sử dụng đất rất cao, nhưng “cái phao” vị trí nằm trên trục đường Lê Văn Lương, giúp dự án vẫn thu hút rất nhiều người mua nhà.

Tương tự, Dự án Golden Palace Lê Văn Lương của Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh lúc giới thiệu ra thị trường với giá lên đến 37 triệu đồng/m2, nhưng đến nay, các căn hộ tại dự án này cũng đã được khách đặt mua khá nhiều.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, trên dường Lê Văn Lương còn hàng loạt dự án khác đang được triển khai, như Dự án tổ hợp Hacinco Complex, Dự án The Golden Palm, dự án hỗn hợp của BRG Group…

Mặc dù các dự án này đều chưa mở bán chính thức (trong đó dự án hỗn hợp của BRG Group mới có động thái chuẩn bị triển khai), nhưng một số dự án, doanh nghiệp đã “test” thị trường với mức giá trên 30 triệu đồng/m2 căn hộ, cao hơn nhiều so với dự đoán ban đầu của nhiều người.

Tuyến đường Lê Văn Lương chỉ dài khoảng 1 km, đang phải gánh các phương tiện của cư dân Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và vùng phụ cận, đồng thời còn là tuyến đường huyết mạch kết nối khu trung tâm với khu vực phía Tây Hà Nội. Vì thế, tuyến đường này có lưu lượng xe cộ rất lớn, thường xuyên gây tắc đường tại đoạn giao với đường Khuất Duy Tiến và đoạn giao với đường Láng Hạ.

Việc hàng loạt dự án sẽ đưa vào sử dụng trong nay mai, khiến tuyến đường này còn quá tại nghiêm trọng hơn trong thời gian tới đây.

Đường Tô Hữu đứng trước nguy cơ quá tải

Là một dự án được đầu tư theo phương thức BT được Tập đoàn Nam Cường triển khai trước khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, đường Tố Hữu có sứ mệnh kết nối trung tâm Hà Nội với hàng loạt dự án đô thị và khu dân cư khu vực phía Tây.

Sau gần 10 năm đưa vào sử dụng, đến nay, chỉ một số ít dự án nằm trên trục đường Tố Hữu được hoàn thiện. Đa số diện tích các dự án đến nay vẫn đang trong quá trình triển khai, hoặc chưa triển khai. Dù vậy, tuyến đường Tố Hữu cũng đã có dấu hiệu quá tải rõ rệt. Gần như buổi sáng nào, đường Tố Hữu cũng là điểm nóng giao thông được VOV giao thông "ưu ái" nhắc tới.

Cụ thể, các điểm giao với đường Khuất Duy Tiến, điểm giao với đường Lê Thế Vinh, điểm giao với đường Trung Văn và điểm giao với đường vào Khu đô thị Mộ Lao (khu vực Dự án Hải Phát Plaza), thường xuyên tái diễn tình trạng tắc đường nghiêm trọng vào các giờ cao điểm.

Theo tìm hiểu, hiện trục đường Tố Hữu đã có một số dự án nhà chung cư đi vào hoạt động là Tòa tháp The Light Tower, Chung cư Bắc Hà, Chung cư C14, Chung cư The Pride và một số tòa chung cư thuộc Khu đô thị Dương Nội.

Trục đường này chạy qua nhiều “siêu đô thị” phía Tây là Khu đô thị Dương Nội và Khu đô thị Park City, Khu đô thị An Hưng, Khu đô thị Văn Khê. Trên trục đường Tố Hữu hiện nay, còn rất nhiều dự án chung cư đang triển khai, sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian tới như Ecolife Capitol, Hà Nội Landmark 51, HPC 105, Hải Phát Plaza, Anland….

Việc các dự án chung cư này sẽ hoàn thiện trong nay mai sẽ gây áp lực lớn cho hạ tầng trục đường Tố Hữu. Dù vậy, tại thời điểm này, nhiều dự án vẫn đang tự hào quảng cáo vị trí đắc địa, hay vị trí vàng trong các chiến dịch mở bán căn hộ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản