Bất động sản quý II/2016: Nhiều khách sạn âm thầm đổi chủ, sang tên
Quang Hưng - 29/06/2016 17:14
 
Thị trường bất động sản quý II/2016 chứng kiến nhiều thương vụ M&A “khủng” mà tài sản chuyển nhượng là các dự án khách sạn có tiếng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
TIN LIÊN QUAN
.
Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi (số 1 đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội) chuẩn bị đổi tên thành Khách sạn Pan Pacific.

Thông tin từ CBRE Việt Nam vừa cho biết, một trong những thương vụ chuyển nhượng khách sạn thu hút nhiều sự chú ý nhất của giới đầu tư trong quý II/2016 là việc Tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) chuyển nhượng lại Tổ hợp văn phòng – khách sạn – căn hộ dịch vụ Kumho Asiana Plaza (quận 1. TP. Hồ Chí Minh) cho Quỹ đầu tư Mapletree (Singapore) với mức giá 215 triệu USD.

Nằm tại góc đường giao nhau giữa đại lộ Lê Duẩn và Hai Bà Trưng, Kumho Asiana Plaza là một dự án phức hợp với tổng diện tích sàn gần 146.000 m2. Tòa nhà bao gồm văn phòng hạng A, căn hộ dịch vụ và một khách sạn của InterContinental Hotels Group quản lý. Mapleetree cho biết hiện công suất cho thuê khối văn phòng và các căn hộ dịch vụ, cũng như khối đế F&B trong tòa nhà đạt trên 90%.

Về phía Mapletree, bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2005, quỹ này hiện đang sở hữu và quản lý một danh mục đầu tư bao gồm văn phòng, bán lẻ, công nghiệp, dịch vụ hậu cần, tài sản và căn hộ dịch vụ. Tính cả Kumho Asiana Plaza, Mapletree hiện có tài sản hơn 1 tỷ đô la Sing (tương đương 735 triệu USD) tại Việt Nam.

.
Nhiều tên tuổi mới tham gia vào thị trường khách sạn thời gian tới.

Thương vụ chuyển nhượng khách sạn thứ 2 trong quý II/2016 là vụ Low Keng Huat chuyển nhượng khách sạn Duxton Hotel Saigon (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) cho New Life RE. Dự án gồm 198 phòng khách sạn nằm trên đường Nguyễn Huệ, hướng ra sông Sài Gòn được chuyển nhượng với mức giá 49,4 triệu USD.

Thương vụ thứ 3 trong quý được ghi nhận là việc Công ty cổ phần Quê Hương Liberty chuyển nhượng Dự án Novotel Saigon Centre cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Green View (SGGV Investment) – một quỹ đầu tư mới thành lập cuối năm 2014 với vốn điều lệ hơn 1.000 tỷ đồng. Novotel Saigon Centre với 247 phòng hạng 4* được SGGV Investment mua với mức giá 46,7 triệu USD.

Thương vụ thứ 4 liên quan đến phân khúc khách sạn trong quý II/2016 là việc Tập đoàn BRG mua lại khách sạn Sedona Suites Hanoi (Hồ Tây) với giá 31,5 triệu USD từ Keppel Land Việt Nam. Khu tổ hợp khách sạn này có vị trí đắc địa tại Hồ Tây với quy mô 155 căn hộ và 20 biệt thự sang trọng vừa được bán với giá 31,5 triệu USD.

CBRE Việt Nam cũng dự báo, trong quý III/2016 còn có thương vụ chuyển nhượng khách sạn đáng chú ý khác mà thời điểm này có thể nhìn thấy được là việc Tập đoàn khách sạn Pan Pacific(Singapore) đầu tư vào khách sạn Sofitel Plaza Hanoi (số 1 đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội) và chính thức đổi tên thành Khách sạn Pan Pacific.

Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội gồm 273 phòng và 56 căn hộ dịch vụ khai trương năm 1998. Chủ sở hữu của khách sạn là Công ty Quốc tế Hồ Tây – liên doanh giữa UOL Group và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, trong đó, phía OUL chiếm đa số vốn. Đơn vị tiếp quản Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi là Tập đoàn khách sạn Pan Pacific - PPHG (Singapore). Sau khi đổi tên, Pan Pacific Hà Nội sẽ là khách sạn thứ hai của Tập đoàn này tại Việt Nam sau khách sạn ParkRoyal Sài Gòn. Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi hiện đang trong quá trình cải tạo, nâng cấp sảnh, quầy bar sảnh, nhà hàng và phòng họp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản