Bất động sản phía Nam: Cung phục hồi, cầu tăng mạnh
Thị trường bất động sản phía Nam những ngày qua trở nên khá nhộn nhịp với sự khởi động ồ ạt của các chủ đầu tư.
Cung tăng cao, nhưng sức cầu cũng tăng tương ứng
Cung tăng cao, nhưng sức cầu cũng tăng tương ứng

Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường đang tiếp tục có sự khởi sắc, đặc biệt trong đó có sự tham gia mạnh trở lại của giới đầu tư.

Nhộn nhịp thị trường

Chỉ tính trong tuần qua, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến khá nhiều hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản, từ các thương vụ ký kết hợp tác, triển lãm dự án đến các sự kiện tung sản phẩm ra tị trường. Tâm điểm tạo sự chú ý là sự kiện Tập đoàn Novaland tổ chức “Triển lãm Novaland - Mừng 40 Mùa Vui Đất Nước”, nhằm giới thiệu đến các khách hàng những dự án thành công và nổi bật của Tập đoàn hiện nay. Triển lãm diễn ra từ ngày 16, 17, 18 và 19/4/2015 đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến quan quan tìm hiểu dự án…

Tương tự,  cuối tuần qua, Công ty Him Lam Land cũng đã mở bán đợt cuối cùng giai đoạn 2 dự án căn hộ cao cấp Him Lam Riverside tại quận 7 và mở bán 150 căn hộ cuối cùng Block B dự án Him Lam Chợ Lớn thuộc quận 6.  Đây là những dự án tâm điểm thu hút khách hàng của thị trường bất động sản thời gian qua, do dự án sở hữu nhiều lợi thế hiếm có từ vị trí đến giá cả. Chính vì vậy, sau một thời gian ngắn mở bán, hàng trăm căn hộ của hai dự án này đã được khách hàng đặt mua.

Bên cạnh đó, tuần qua, hàng loạt các dự án khác cũng đua nhau chào bán sản phẩm ra thị trường. Ngày 19/4, Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal-S)  công bố Dự án Carillon 2 với 224 căn hộ tọa lạc tại trung tâm quận Tân Phú. Trước đó, ngày 18/4, Công ty Khang Điền cũng đã công bố mở bán 323 căn nhà liên kế vườn của Dự án Mega Village, với mức giá chỉ từ 2,45 tỷ đồng một căn. Hay như ngày 20/4, Công ty Phát triển Nhà Thủ  Đức khởi công thi công tiếp phần thân Dự án Chung cư TDH - Phước Long tại phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM...

Không chỉ bất động sản TP. HCM, tại thị trường bất động sản Bình Dương, tuần qua cũng đã diễn ra nhiều sự kiện đáng chú ý. Ngày 18/4, CTCP Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt dự án First Home Premium Bình Dương. Trước đó, Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Becamex IJC và các nhà đầu tư nước ngoài trong việc đầu tư hợp tác dự án Khu đô thị IJC@VSIP đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người. Theo ban tổ chức, ngay buổi sáng mở bán hơn 80% sản phẩm đất nền đã được sang tay… 

Thị trường hút mạnh dòng vốn đầu tư

Số liệu từ CBRE cho thấy, tại TP. HCM, chỉ trong quý I/2015 đã có 5.150 căn hộ được chào bán ở tất cả phân khúc. Trong đó, sôi động nhất vẫn là giao dịch tại phân khúc bình dân với tỷ lệ tiêu thụ cao nhất trong ba tháng đầu năm, tăng 17% so với quý I/2014. Sức hút từ phân khúc này được lý giải vì đáp ứng được nhu cầu thật và phù hợp với khả năng tài chính của người dân.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, chỉ tính từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Hưng Thịnh đã bán thành công hơn 500 căn hộ. Theo ông Hiền, có một sự khác biệt khá lớn khi năm 2015 đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư, thay vì chỉ người có nhu cầu thực trước đó.

“Chính sự xuất hiện của các nhà đầu tư làm cho thanh khoản dự án tăng cao, do nhiều khi một khách hàng có thể mua từ 3 đến 5 căn hộ. Và thực tế, nhiều nhà đầu tư địa ốc thời gian qua đã kiếm được chênh lệch không nhỏ từ việc mua đi bán lại căn hộ”, ông Hiền nói.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM, quan sát trên thị trường hiện nay cho thấy, nguồn cung bất động sản có sự gia tăng rất mạnh, do thị trường phục hồi, dẫn đến nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh việc đầu tư. Song lực cầu hiện nay cũng tăng tương ứng, trong đó ngoài nhu cầu mua để ở, thì thị trường đang hút dòng vốn lớn từ kênh mua nhà cho thuê và các nhà đầu tư thứ cấp.

“Trong danh sách khách hàng cá nhân mua bất động sản mà Hiệp hội thống kê được, có một người đã mua 30 căn hộ tại các dự án của Novaland. Theo khảo sát, đến thời điểm này, người này đã kiếm được khá nhiều tiền do chênh lệch giá bán”, ông Châu nói và cho rằng, hiện nay thị trường bất động sản đang hút rất mạnh nguồn vốn đầu tư.

Vẫn theo ông Châu, hiện niềm tin thị trường đang phục hồi rất tốt, cùng với nhiều chính sách mới được ban hành đã kích thích mạnh nguồn cầu trên thị trường như cho phép Việt kiều mua nhà không giới hạn số lượng, rộng cửa mua nhà cho người nước ngoài... Thực tế cho thấy, năm 2013, một số dự án còn giảm giá, nhưng đến năm 2014, giá các dự án không còn giảm mà bắt đầu có xu hướng tăng.

“Năm 2015 sẽ  là năm vàng cho những người có nhu cầu mua nhà để ở. Người mua nhà lúc này được hưởng rất nhiều chính sách ưu đã của chủ đầu tư và được đối xử đúng nghĩa là một ‘thượng đế’. Song sau 2015, chưa  chắc  cơ hội mua nhà với nhiều lựa chọn hấp dẫn sẽ phong phú như hiện nay”, ông Châu nhấn mạnh.      

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản