Bất động sản nghỉ dưỡng: Đâu là yếu tố tiên quyết hút nhà đầu tư?
- 27/12/2018 14:32
 
Đảm bảo lợi thế thương mại của dự án, thương hiệu của chủ đầu tư, uy tín của công ty quản lý cũng như khả năng tối ưu hóa lợi nhuận của dự án… là những yếu tố quyết định, thuyết phục nhà đầu tư “xuống tiền” tại một dự án bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng ven biển.
TIN LIÊN QUAN

Tiềm năng để phát triển du lịch

Phú Yên được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch. Trong đó, nổi bật nhất là bờ biển dài gần 200km, với cát trắng, biển xanh và những hòn đảo nhấp nhô sát biển, tạo nên phong cảnh hữu tình. Đặc biệt, nơi đây sở hữu hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Bãi Môn – Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan…

Phú Yên có nhiều bãi biển đẹp, nhiều địa danh du lịch hấp dẫn.
Phú Yên có nhiều bãi biển đẹp, nhiều địa danh du lịch hấp dẫn.

Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Phú Yên, trong năm 2017, Phú Yên đón trên 1,4 triệu lượt khách, đạt 117% so với kế hoạch. 6 tháng đầu năm 2018 lượng khách du lịch đến Phú Yên cũng tăng gần 15% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế tăng 24%.  Chỉ tính riêng trong dịp lễ 2/9, Phú Yên cũng đã đón hơn 15.500 lượt khách du lịch.

Khách du lịch không ngừng tăng cũng là một điều kiện thiết yếu để thúc đẩy phát triển các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí đa dạng để vừa đáp ứng được nhu cầu vừa thu hút và níu chân được du khách đến Phú Yên.

Những tiện ích giải trí độc đáo

Đảm nhiệm vai trò “đánh thức” miền đất hứa Phú Yên, đem đến sự sôi động với những hoạt động vui chơi giải trí bất tận, tại Apec Mandala Wyndham Phú Yên tất cả các cung bậc đa dạng của cuộc sống, từ thể thao, làm đẹp, mua sắm, hay những bữa tiệc thượng lưu, các chủ nhân tương lai đều có thể tận hưởng ngay tại dự án. Hệ thống tiện ích ngay đẳng cấp, độc đáo ngay bên trong tòa nhà bao gồm: Trung tâm thương mại Apec Center, sky bar thượng đỉnh cùng bể bơi vô cực trên các tầng cao, nhà hàng Á - Âu, café lounge, hệ thống gym, spa, Jim Jil Bang, hội trường đa năng, khu vui chơi trẻ em, khu cảnh quan và dịch vụ…sẽ không chỉ phục vụ cuộc sống tiện nghi, đầy đủ cho du khách mà còn là biểu tượng của cuộc sống hiện đại, lý tưởng, phù hợp với xu hướng của tương lai.

Vị trí địa lý đắc địa là yếu quyết định

Theo đánh giá của các chuyên gia, một dự án được đánh giá là hấp dẫn hay không phần nhiều dựa vào yếu tố vị trí. Những dự án gần đường lớn, bãi biển, sân bay, gần trung tâm và các địa danh du lịch sẽ được đánh giá cao hơn hẳn bởi lẽ đó là những yếu tố quyết định khả năng hút khách du lịch sau khi đi vào vận hành.

Apec Mandala Wyndham Phú Yên sở hữu vị trí vàng, “trái tim” thành phố Tuy Hòa.
Apec Mandala Wyndham Phú Yên sở hữu vị trí vàng, “trái tim” thành phố Tuy Hòa.

Apec Mandala Wyndham Phú Yên tọa lạc tại vị trí vàng với bốn mặt tiền, trong đó mặt chính là Đại lộ Hùng Vương, ba mặt tiếp giáp các trục đường lớn của thành phố Tuy Hòa là: Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Huyên và tiếp giáp với Vincom shophouse. Với vị trí nằm ngay những cung đường huyết mạch của thành phố, từ Apec Mandala Wyndham Phú Yên du khách sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc di chuyển từ dự án kết nối đến các địa danh nổi tiếng hoặc khu vực lân cận khác.

Sự phát triển về hạ tầng

Phú Yên có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt với tuyến quốc lộ 1 nối liền Bắc - Nam; quốc lộ 25, 29, 19C nối liền các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đặc biệt, với việc thông hầm Đèo Cả - nối Phú Yên với Khánh Hòa và hầm Cù Mông – nối Phú Yên với Bình Định và dự án nâng cấp sân bay Tuy Hòa trị giá 4,000 tỷ đồng thành cảng hàng không quốc tế với mục tiêu đón 4 triệu hành khách/năm, Phú Yên đang đặt quyết tâm rút ngắn sợi dây khoảng cách về phát triển du lịch, nghỉ dưỡng với hai tỉnh lân cận này.

Phú Yên đã xây dựng hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh.
Phú Yên đã xây dựng hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối tại các địa điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng sẽ là “cú hích” lớn cho sự tăng trưởng của thị trường BĐS du lịch biển. Điều này sẽ hoàn toàn đúng khi soi chiếu vào Phú Yên, tỉnh đang nằm giữa hai thành phố có tốc độ phát triển BĐS nghỉ dưỡng sôi động nhất nhì cả nước là Khánh Hòa và Bình Định.

Bên cạnh những yếu tố kể trên, sự thiếu hụt lượng phòng khách sạn từ 3 – 5 sao tại Phú Yên, bảo chứng từ chủ đầu tư và sự tham gia quản lý vận hành bởi Wyndham Hotel Group cũng sẽ khiến Apec Mandala Wyndham Phú Yên trở thành điểm nhấn đầu tư trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản