Bất động sản Hội An: Đầu tư vào đâu để an tâm?
N.L - 09/03/2019 09:56
 
Nằm trong chuỗi đô thị ven biển dài hơn 500km của vùng duyên hải miền trung, cách biển Cửa Đại – một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới chỉ 3km, sở hữu 7km đường bờ biển nằm trên trục đường biển 5 sao nối từ phía Nam hầm đèo Hải Vân (Đà Nẵng), dọc đai bờ biển Liên Chiểu – Thuận Phước, qua bán đảo Sơn Trà và xuôi theo bãi biển Non Nước về phố cổ, Hội An mang trong mình tiềm năng phát triển du lịch biển cũng như bất động sản nghỉ dưỡng to lớn.

Hoàn thiện mô hình du lịch sinh thái biển

Cùng với chiều sâu văn hóa và cuộc sống thuần hậu của người dân phố Hội, những bãi biển đẹp đang được xem là “cánh tay nối dài” cho chiến lược phát triển loại hình du lịch tại Hội An. Dù rằng bề dày lịch sử, văn hoá của đất thương cảng xưa là sức hút không thể chối từ với nhiều du khách, việc đóng khung “Hội An với phố cổ” có thể sẽ bỏ lỡ một lượng khách du lịch đáng kể. Hiểu được điều đó, nhiều doanh nghiệp tại địa phương đang nỗ lực giới thiệu hình ảnh một Hội An hoàn toàn mới – nằm ngoài chiều sâu văn hoá và nét đẹp cảnh quan; một Hội An không chỉ là điểm thăm quan mà còn là thiên đường nghỉ dưỡng.

Theo thống kê, du lịch biển thu hút khoảng 30% lượng khách lưu trú thường xuyên khi đến Hội An, vì vậy, việc cho ra đời những sản phẩm du lịch kết hợp giữa di sản văn hoá với thiên nhiên và môi trường sinh thái; giữa du lịch trải nghiệm với du lịch nghỉ dưỡng đỉnh cao chắc chắn sẽ đem đến một sức hút mãnh liệt cho mảnh đất vốn sở hữu nhiều ưu đãi của thiên nhiên này.

Toạ lạc tại khu vực được nhận định là nơi có vị trí đẹp, sở hữu các thông số về mực nước đáp ứng những tiêu chí xây dựng biệt thự và bến du thuyền tại gia, quần thể Casamia Hội An đang ghi điểm trong mắt giới đầu tư khi hiện thực hoá chiến lược phát triển du lịch hoàn chỉnh tại Hội An. Lồng ghép khéo léo các giá trị di sản phố cổ, môi trường sinh thái nguyên sơ ngay khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, cửa biển, và những tiện ích hiện đại xứng tầm thế giới, Casamia Hội An đang khiến du khách biết đến Hội An như một “thiên đường nghỉ dưỡng”.

Casamia đang hiện thực hoá chiến lược phát triển du lịch hoàn chỉnh tại Hội An.
Casamia đang hiện thực hoá chiến lược phát triển du lịch hoàn chỉnh tại Hội An.

Kiến tạo nhịp phố thị giữa lòng di sản

Sẽ thật thiếu sót nếu dọc tuyến đường trọng điểm nối từ Đà Nẵng đến Hội An, thậm chí qua Hội An đến Tam Kỳ - nơi đón tiếp hàng vài trăm xe du lịch 45 chỗ chở khách đến trải nghiệm mỗi ngày lại thiếu vắng nhịp giao thương. Bởi ngoài nhu cầu thăm thú, khách du lịch còn muốn đắm mình trong ẩm thực bản địa, chảy cùng nhịp chảy của văn hoá địa phương với đa dạng các dịch vụ vui chơi, giải trí, thời trang, làm đẹp...

Đặc biệt, với chính sách hạn chế xe lớn vào phố cổ Hội An, Rừng Dừa Bảy Mẫu đang trở thành điểm dừng chân tất yếu cho du khách muốn vào phố cổ. Điều này khiến cho ý tưởng dành riêng 1 phân khu shophouse khơi nguồn giao thương ngay nội khu Casamia của chủ đầu tư Đạt Phương và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thoạt tiên nghe có vẻ mới lạ và táo bạo, nhưng ẩn sau là cái tâm và cái tầm của một doanh nghiệp địa phương trong nỗ lực kiến thiết một sức sống mới cho cả Hội An.

Ngoài ra, việc đặt một khu trung tâm thương mại quy tụ những thương hiệu và dịch vụ tầm cỡ giữa không gian thiên nhiên nguyên sơ với thảm thực vật phong phú của Rừng Dừa Bảy Mẫu sẽ xoá bỏ cảm giác ngột ngạt thường thấy nơi các khu mua sắm cao tầng tại khu vực trung tâm, trước là đem đến cảm giác thoải mái khi mua sắm cho khách thăm quan, sau là đảm bảo một lượng khách thăm viếng đều đặn và đông đúc cho khu shophouse đẳng cấp này.

Casamia của Đạt Phương đang là tâm điểm đầu tư BĐS ven biển tại Hội An.
Casamia của Đạt Phương đang là tâm điểm đầu tư BĐS ven biển tại Hội An.

Có thể nói, CTCP Đạt Phương không xây resort đơn thuần, mà kiến tạo nhịp phố thị sầm uất, đem đến chuẩn mực sống mới cho người Hội An. Thông qua việc bàn giao sổ đỏ vĩnh viễn; việc lựa chọn nguyên vật liệu hoàn toàn tự nhiên (gỗ, tre, nứa...), hệ thống tưới cây tự động, thiết kế mở..., Casamia Hội An của Đạt Phương đang là tâm điểm đầu tư tại Hội An trước đợt mở bán shophouse dự kiến diễn ra vào tháng 3/2019.

Bởi ngoài khả năng kết nối tối đa của chủ nhân với thiên nhiên cũng như hệ tiện ích hàng đầu Việt Nam như du thuyền tại gia, khu vực gym, clubhouse đẳng cấp; tiềm năng sinh lợi nhãn tiền từ các lợi thế của shophouse 2 mặt tiền, đầu tư vào đây thực sự sẽ là tiền đề quan trọng để khai thác tối ưu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, tạo nên sợi dây liên kết kinh tế giữa Hội An và các vùng lân cận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản