Bất động sản Hậu Giang: “Điểm ngắm” mới cho giới đầu tư địa ốc
Gia Huy - 05/12/2019 14:49
 
Trước bối cảnh quỹ đất tại các thị trường trọng điểm phía Nam đang ngày càng thu hẹp thì bất động sản vùng ven bắt đầu trở thành “vùng trũng” thu hút thị trường, đặc biệt là miền Tây với thị trường mới nổi Hậu Giang nhờ sở hữu nhiều lợi thế đang là “điểm ngắm” mới của giới đầu tư địa ốc.

Xu hướng đầu tư ngược về các tỉnh vệ tinh 

Trong 11 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản TP. HCM tiếp tục rơi vào tình trạng trầm lắng do hạn chế quỹ đất phát triển dự án. Phân khúc đất nền hầu như chỉ còn tập trung ở một vài khu vực vùng ven với mặt bằng giá mới liên tục được xác lập. Nguồn cung mới ở tất cả các phân khúc đưa ra thị trường không nhiều và tình hình giao dịch không mấy sôi động trong khi nhu cầu của người dân vẫn ở mức cao.

Dự án Cát Tường Western Pearl 2.
dự án Cát Tường Western Pearl 2.

"Tắc" nguồn cung trở thành hạn chế chung cho tất cả các phân khúc bất động sản trong suốt 11 tháng qua. Giá bán bị đẩy lên cao vô tình khiến cho thị trường TP. HCM trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Việc dịch chuyển dòng vốn về các thị trường vệ tinh đặc biệt là các tỉnh có tốc độ tăng trưởng tốt tại Tây Nam Bộ đang là những điểm đến hút đầu tư mạnh mẽ.

Được xem là “người em” của trung tâm Cần Thơ, Hậu Giang là thị trường bất động sản có sức nóng khá mạnh bởi dư địa rộng lớn, nhân lực cao, vị trí địa lý thuận lợi. Sức nóng nhà đất Hậu Giang thường tập trung ở TP. Vị Thanh – trung tâm hành chính tỉnh bởi tâm thế “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, các mặt giao thương thuận tiện với Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cần Thơ, nên Hậu Giang nói chung và TP. Vị Thanh nói riêng đang hội tụ để các tiềm năng trở thành thị trường vệ tinh được các nhà đầu tư quan tâm.

Hậu Giang, “điểm ngắm” mới của giới đầu tư địa ốc 

Được biết đến là thị trường bất động sản mới nổi, thu hút nhà đầu tư bằng dòng sản phẩm nhà đất giá mềm, tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, mặt bằng giá đất tại Hậu Giang biến động mạnh. Đơn cử tại TP. Vị Thanh, giá đất hiện tại đang dao động ở mức 8 - 18 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi khi so lại mức giá 4 - 9 triệu đồng/m2 trong năm 2016. Nhiều chuyên gia nhận định mức giá này chưa có dấu hiệu dừng lại trong bối cảnh pháp lý bất động sản tiếp tục siết chặt và quỹ đất tại TP. HCM ngày càng hạn chế.

Năm 2019, sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành bất động sản làm thị trường Hậu Giang trở nên nổi bật giữa lúc nhiều nơi đang trầm lắng kéo theo lượng lớn khách đầu tư đổ về thị trường này. Lượng giao dịch tại các khu vực trọng điểm của Hậu Giang tăng đột biến, mức thanh khoản tốt tại các dự án sơ cấp. Đơn cử, Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 đã “bán đứt” gần 100% sản phẩm công bố chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, đây đang là dự án “chiếm lĩnh” thị trường địa ốc Vị Thanh khi đón nhận sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư.

Được biết, Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 được phát triển theo mô hình giao thương kết hợp với du lịch bằng những tiện ích độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Hậu Giang như: công viên ánh sáng cổ đại, khu kinh tế đêm, quảng trường nghệ thuật…đặc biệt, khu kinh tế đêm được lấy cảm hứng từ những khu kinh tế đêm nổi tiếng trên thế giới hứa hẹn sẽ là đòn bẩy quan trọng giúp Cát Tường Western Pearl 2 trở thành “biểu tượng” mới của thành phố trẻ Vị Thanh thời gian tới.

Nhờ những ưu thế riêng vượt trội như: vị trí trung tâm hành chính tỉnh, quy hoạch bài bản, tiện ích đẳng cấp, pháp lý minh bạch, giá mềm, phương thức thanh toán linh hoạt…Cát Tường Western Pearl 2 được nhà đầu tư đánh giá cao về khả năng thanh khoản và tiềm năng gia tăng giá trị của dự án trong tương lai gần.

Với vị trí đắt giá gần kề TP. Cần Thơ - thành phố trọng điểm của khu vực Tây Nam Bộ nên các tuyến giao thương tại Hậu Giang được xem là trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh vùng Đồng bằng sông cửu long, là động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế biển trong khu vực, phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh… giữ vai trò là lối ra huyết mạch ổn định lâu dài, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của Đồng bằng sông cửu long…

Một cú hích lớn cho bất động sản Hậu Giang là các dự án mở rộng hạ tầng đang được chính phủ đẩy mạnh triển khai như: quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp dự kiến khởi công trong quý IV/2019; trong giai đoạn 2021-2030, hơn 9.400 tỉ đồng sẽ được đầu tư để hoàn thiện và cơ bản hiện đại hóa hạ tầng giao thông Hậu Giang và liên kết vùng…

Việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trọng điểm này sẽ giúp kết nối giao thương thuận lợi từ Hậu Giang đến các khu vực lân cận và tạo trục liên kết cho tứ giác tăng trưởng kinh tế vùng Đồng bằng sông cửu long. Bên cạnh đó, theo đề án Quy hoạch đô thị TP. Vị Thanh, đến năm 2020 khu vực này sẽ thành đô thị loại II và trong tương lai sẽ là đô thị hạt nhân lan toả của tứ giác kinh tế vùng Đồng bằng sông cửu long.

Những yếu tố trên là lực đẩy khiến nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư và đầu tư liên tục đổ về Hậu Giang nói chung và đặc biệt là TP. Vị Thanh nói riêng, biến nơi đây thành “điểm ngắm” mới cho giới đầu tư địa ốc. Nhiều chuyên gia cho rằng Hậu Giang không chỉ là điểm đến của BĐS trong năm 2019 mà còn trong vài năm tới. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản