Bất động sản Hà Nội: Chọn nhà gần trường là xu hướng mới
K.A - 12/07/2018 13:26
 
Chọn nhà theo nhu cầu, đặc biệt là phục vụ nhu cầu học tập cho con cái đang trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản. Điều này lý giải vì sao các khu đô thị nằm gần các trường học lớn, chất lượng cao và ở khu vực trung tâm đã lọt vào tầm ngắm của khách hàng.

Ngày nay, việc mua nhà Hà Nội cho con đi học của các bậc phụ huynh không chỉ là đầu tư cho con có điều kiện tốt nhất để học tập mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời cho tương lai. Tuy nhiên, chọn nhà theo tiêu chí nào là câu hỏi khiến nhiều ông bố bà mẹ đau đầu.

Việc con cái được học tập, rèn luyện ở những ngôi trường hàng đầu và danh tiếng tại Việt Nam là niềm mong ước của hầu hết các gia đình. Chính vì thế, khi con em mình đã có môi trường học tập tốt, các ông bố bà mẹ sẵn sàng chi một số tiền lớn để “tậu nhà” cho con mình có điều kiện sống tốt nhất.

Vì vậy, ngôi nhà được chọn mua sẽ không chỉ an toàn, văn minh, thuận tiện theo tiêu chí của các phụ huynh mà còn phải đầy đủ tiện ích cuộc sống, gần trường học và các trung tâm văn hóa – giải trí theo nhu cầu của các bạn trẻ năng động. Đây cũng chính là lý do mà những dự án như TNR Goldmark City trở nên hấp dẫn và đang được nhiều phụ huynh và người dân lựa chọn.

Môi trường sống đề cao yếu tố giáo dục sẽ mang tới cho con bạn điều kiện tốt nhất để phát triển
Môi trường sống đề cao yếu tố giáo dục sẽ mang tới cho con bạn điều kiện tốt nhất để phát triển

Xét về vị trí địa lý, TNR Goldmark City tọa lạc ngay trên trục đường Hồ Tùng Mậu, là trung tâm kết nối các cơ sở giáo dục chất lượng cao ngay trong vòng bán kính chỉ 3 km. Trong số đó phải kể đến các trường tư thục chất lượng cao như Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn, Lomonoxop, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hermann Gmeiner… các trường quốc tế như Trường Hàn Quốc Hà Nội, Trường Quốc tế Việt Úc; các trường chuyên như THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Đại họcQG, THPT Chuyên Sư phạm – Đại họcSP và các trường đại học, cao đẳng như Đại học Thương mại, Đại học Sân khấu Điện Ảnh, trường Múa Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí tuyên truyền…

Không gian thoáng đãng, xanh mát tại TNR Goldmark City sẽ mang lại bầu không khí trong lành ngay giữa lòng trung tâm Thủ đô
Không gian thoáng đãng, xanh mát tại TNR Goldmark City sẽ mang lại bầu không khí trong lành ngay giữa lòng trung tâm Thủ đô

Xét về giao thông, TNR Goldmark City nằm ngay trên tuyến giao thông huyết mạch nhất của trục phát triển kinh tế xã hội phía Tây Hà Nội, liền kề dự án đường sắt trên cao và đi ngầm đầu tiên của thủ đô. Hệ thống đường kết nối các khu vực dân sinh được đầu tư mở rộng và xây mới hoàn toàn. Nhờ đó, chỉ mất vài phút đi bộ, cư dân TNR Goldmark City dễ dàng di chuyển vào trung tâm của thành phố cũng như các vùng phụ cận bằng các phương tiện giao thông công cộng như: đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội, các tuyến xe buýt nội đô và bến xe, ga tàu, sân bay.

Mặt khác, nhà gần trường sẽ giúp phụ huynh và các con tiết kiệm chi phí, thiết kiệm thời gian, thuận lợi cho việc đi học, ko phải lo chen chúc trong giao thông khói bụi mỗi sáng.

Xét về môi trường sống, TNR Goldmark City là một quần thể căn hộ cao cấp và có đầy đủ hạ tầng tiện ích và dịch vụ hiện đại, đồng bộ bậc nhất thủ đô, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của cuộc sống cao cấp.

Mua nhà gần trường, tiện đủ đường

Nằm gần các trườn học lớn từ bậc mầm non cho tới đại học, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về một chốn an cư phục vụ được cho việc học tập của con cái đã khiến TNR Goldmark City thực sự trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản. Đặc biệt là trong giai đoạn chuẩn bị cho năm học mới.

Có con gái đang học tại trường Đoàn Thị Điểm, chị Lê Hương, một trong những cư dân của TNR Goldmark City cho biết “Từ nhà tôi chỉ cần đi thẳng đường Nguyễn Cơ Thạch là tới trường con, đường thông hè thoáng nên việc đi lại rất thuận tiện. Từ ngày chuyển về ở Goldmark City, tôi ko còn áp lực bắt con dậy thật sớm mỗi ngày vì sợ đi học muộn do tắc đường nữa.”

Công viên, quảng trường, cây xanh là những điểm nhấn đặc biệt tại TNR Goldmark City
Công viên, quảng trường, cây xanh là những điểm nhấn đặc biệt tại TNR Goldmark City

Cùng chung tâm lý đó, anh Hải Anh có con vừa thi đỗ cấp 3 chuyên Ngoại Ngữ chia sẻ: “Từ khi biết con có ý định thi vào cấp 3 chuyên ngữ là tôi đã rục rịch tìm mua nhà khu vực này, không gì tiện bằng nhà gần trường nên tôi cũng không tiếc đầu tư cho con. Cả nhà tôi chuyển sang đây, ngoài việc con đi học được rất gần, hai vợ chồng tôi cũng thuận tiện di chuyển vào trung tâm thành phố để đi làm. Sau này có đường tàu điện trên cao còn tiện nữa”.

Với tâm thế của một nhà đầu tư bất động sản, bác Hoàng Minh cho biết: “Một khi đời sống càng được nâng cao, người dân lại càng quan tâm đến chất lượng giáo dục dành cho con em mình. Tôi chọn TNR Goldmark City và dự định cho người nước ngoài thuê nhà vì khu vực này gần nhiều trường quốc tế, nhất là trường Hàn Quốc Hà Nội rất nổi tiếng ở ngay gần, khu này lại tập trung đông người Hàn nên chắc chắn cho thuê được giá tốt. Tôi đã về hưu nên chọn nơi này cho thuê sinh lời hàng tháng là phương án hợp lý nhất”.

Rõ ràng, với chất lượng cuộc sống đang ngày một cao, tốc độ hội nhập cao đã dần biến Hà Nội và đặc biệt là những khu đô thị có cộng đồng cư dân quốc tê văn minh như TNR Goldmark City trở thành môi trường sống hoàn hảo. Điều này càng có ý nghĩa hơn đối với những gia đình đang cần tìm cho con cái mình môi trường giáo dục chất lượng cao, phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản