Bất động sản Hà Nội: "Bội thực" căn hộ phía Tây
Thị trường căn hộ phía Tây Hà Nội đang đón nhận nguồn cung lớn, các doanh nghiệp bất động sản vì thế rất thận trọng với giá chào bán ra thị trường.
TIN LIÊN QUAN
 Hải Phát Thủ đô đã mua lại toà nhà CT2-105 Usilk City từ Sông Đà Thăng Long, khi hoàn thành sẽ cung cấp ra thị trường 752 căn hộ
Hải Phát Thủ đô đã mua lại toà nhà CT2-105 Usilk City từ Sông Đà Thăng Long, khi hoàn thành sẽ cung cấp ra thị trường 752 căn hộ

“Bội thực” nguồn cung

Năm 2014 và đầu năm 2015, thị trường căn hộ Hà Nội đã bùng nổ thanh khoản với số lượng rất lớn được tiêu thụ. Hàng chục nghìn căn hộ được chào bán, nhưng nguồn cung chủ yếu đến từ khu vực phía Tây Hà Nội, gồm các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Quận Hà Đông từng được đánh giá có nguồn cung căn hộ lớn nhất tại Hà Nội, nhưng thời gian qua, lượng sản phẩm chào bán ra thị trường không nhiều. Các sản phẩm chào bán và giao dịch thành công tại khu vực này chủ yếu thuộc một số dự án như Parkview Residence Dương Nội và Goldsilk Complex.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản được nhận định tiếp tục hồi phục, ngày càng có nhiều dự án mới, hoặc từng “đắp chiếu” thời gian dài tại khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục được triển khai.

Chỉ tính riêng trên tuyến đường Lê Văn Lương, ngoài các dự án căn hộ đã bán hết như The Golden West, Diamon Tower Flower,... hiện tuyến đường này có khoảng gần chục dự án đang mở bán hoặc vừa được tái khởi động, cung cấp ra thị trường hàng nghìn căn hộ, đó là Times Tower HACC1, Golden Palace, Hacinco Complex….

Dọc tuyến đường Tố Hữu (đường Lê Văn Lương kéo dài), hàng loạt dự án tổ hợp chung cư cũng đang mở bán, “bơm” cả nghìn căn hộ ra thị trường, như là dự án Tổ hợp Ecolife Capitol của Bất động sản Thủ Đô với 760 căn hộ, Tổ hợp Xuân Mai Spark Tower, hay Tòa nhà CT2-105, dự án Usilk City Hải Phát Thủ Đô mới mua lại và đang triển khai, dự kiến cung cấp gần 1.000 căn hộ ra thị trường.

Riêng tại phường Vạn Phúc quận Hà Đông, hai dự án Goldsilk Complex và Hà Nội Landmark 51 cũng “hứa hẹn” tung ra thị trường hơn 1.400 căn hộ… 

Thận trọng giá bán

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch Nhà Đất 24h cho rằng: “Thị trường căn hộ khu vực phía Tây Hà Nội đang có nguy cơ bội thực. Trong khi mức giá trung bình đã bị đẩy lên quá cao, các doanh nghiệp mới mở bán giai đoạn này gặp nhiều khó khăn, nhất là việc định giá bán sản phẩm”.

Trong khi đó, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cũng cho biết, giá bán căn hộ trên thị trường thời gian qua tăng nhanh, hiện đã cao hơn cùng kỳ năm 2014 khoảng 15%. Chính vì thế, các doanh nghiệp lần đầu đưa sản phẩm ra thị trường, nếu định giá quá cao sẽ gặp rủi ro.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp cũng đã dự liệu được những khó khăn nên rất thận trọng trong việc định giá chào bán sản phẩm lần đầu ra ngoài thị trường.

Cụ thể, tại dự án Ecolife Capitol của Bất động sản Thủ Đô, dù có vị trí đắc địa ngay mặt đường Tố Hữu, nhưng tại đợt ra hàng mới đây, chủ đầu tư cũng chỉ đưa ra mức giá khoảng 26 triệu đồng/m2, trong khi các dự án lân cận đã hoàn thiện được giao dịch với giá trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Tại dự án Goldsilk Complex, có vị trí ngay trung tâm quận Hà Đông, được phát triển theo tiêu chí căn hộ cao cấp, với đơn vị thi công hàng đầu là Coteccons, nhưng mức giá bán căn hộ tại dự án này cũng chỉ thuộc phân khúc trung cấp, từ 19-24 triệu đồng/m2.

Trong khi nhiều chủ đầu tư rất thận trọng trong việc đưa ra giá bán, vẫn có doanh nghiệp kỳ vọng đẩy giá bán cao hơn hẳn thị trường để tối đa hóa lợi nhuận.

Đơn cử, tại dự án Hà Nội Landmark 51 (phường Vạn Phúc, Hà Đông), thời gian qua được đơn vị phân phối giới thiệu với giá lên đến 25 triệu đồng/m2. Mức giá này cao hơn hẳn dự án lân cận, có vị trí đắc địa hơn là Goldsilk Complex, nên ít được khách hàng quan tâm. Vì vậy, tại đợt mở bán chính thức dự kiến diễn ra vào ngày 29/11 tới, mức giá chào bán căn hộ dự án này đã giảm mạnh, chỉ còn khoảng 23 triệu đồng/m2.

Việc giảm mạnh giá bán tại đợt mở bán chính thức cho thấy cả đơn vị phân phối và chủ đầu tư đã phải trả giá vì kỳ vọng quá lớn vào sự tăng trưởng của thị trường, khi nguồn cung căn hộ ở khu vực này ngày càng gia tăng.         

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản