Bất động sản du lịch - sắc thái mới của thành phố Cảng
Lê Thu - Phạm Thanh - 15/05/2016 20:03
 
Hạ tầng giao thông hoàn thiện và đồng bộ đã tạo động lực mạnh để thúc đẩy thị trường bất động sản TP. Hải Phòng lấy lại nhịp sôi động. Theo đánh giá của ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng, việc Cảng hàng không Cát Bi được đầu tư nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế theo tiêu chuẩn cấp 4E của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), cùng với Cảng quốc tế Lạch Huyện, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện đại nhất Việt Nam, chính là “bệ phóng” giúp Hải Phòng phát triển.

Hải Phòng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của hàng loạt dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước để tận dụng lợi thế về hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực chất lượng cao nơi đây. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, lũy kế đến hết tháng 4/2016, Hải Phòng thu hút được 12,638 tỷ USD với 464 dự án đầu tư còn hiệu lực.

Với 464 dự án này, thì nhu cầu về ăn, ở, sinh hoạt, mua sắm, vui chơi giải trí của người lao động, của các doanh nhân, chuyên gia… tại địa phương là vô cùng lớn.   

Vingroup khai trương Dự án Trung tâm thương mại Vincom Center Lê Thánh Tông
Vingroup khai trương Dự án Trung tâm thương mại Vincom Center Lê Thánh Tông

Bên cạnh đó, Hải Phòng là một địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với các địa chỉ du lịch nổi tiếng Đồ Sơn, Cát Bà, du lịch du khảo đồng quê, du lịch tâm linh, biển đảo... Trên địa bàn Thành phố còn có nhiều điểm di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng được xếp hạng là di sản, di tích cấp quốc gia và di tích quốc gia đặc biệt như: Lễ hội Nữ tướng Lê Chân, Nhà hát Thành phố, Khu di tích Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Núi Voi…

Đây chính là những yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư như Him Lam, Vingroup, BRG group triển khai các dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng trong thời gian qua, đặc biệt là các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại. Trong đó, phải kể đến Dự án Trung tâm thương mại Vincom Center Lê Thánh Tông, được khai trương hồi đầu tháng 10/2015, đây là nơi hội tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, đã tạo thêm một điểm mua sắm đẳng cấp và uy tín cho cư dân thành phố và khách du lịch.

Hay như Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên của Vingroup, hiện đang hoàn thiện giai đoạn I. Đến thời điểm hiện tại, đây là dự án có quy mô lớn nhất Hải Phòng trong lĩnh vực bất động sản nói chung và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng, với vốn đầu tư gần một tỷ USD. Khi Dự án hoàn thành, Hải Phòng sẽ có một sân golf 36 lỗ ở vị trí trung tâm đảo Vũ Yên, xung quanh là các biệt thự, khu vui chơi giải trí phức hợp, công viên sinh thái và hệ thống cáp treo dài 1,5 km từ đất liền ra đảo, rất hiện đại và cuốn hút.

Nhận định thị trường bất động sản Hải Phòng còn dư địa lớn, tháng 3/2016, Vingroup triển khai Dự án Vinhomes Riverside ở “khu đất vàng” của Thành phố. Dự án gồm một cao ốc 45 tầng với khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại đẳng cấp 5 sao; các biệt thự liền kề với 2 mặt giáp sông Cấm, hồ Tam Bạc cực kỳ giá trị.

Năm ngoái, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, Tập đoàn BRG - chủ của hệ thống khách sạn đẳng cấp Hilton tại Việt Nam, đã khởi công dự án khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Hilton tại số 14 - Trần Quang Khải, ngay gần Nhà hát Thành phố. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng này dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2018.

Mới đây nhất, ngày 7/5, Công ty cổ phần Him Lam đã khởi công Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp, trị giá hơn 5.000 tỷ đồng tại khu vực đảo Hòn Dấu, quận Đồ Sơn.

Trong tháng 9 tới đây, Dự án Khu liên hợp khách sạn quốc tế 5 sao của Tập đoàn Fujita (Nhật Bản) cũng sẽ được khởi công tại Khu đô thị ven sông Lạch Tray - Waterfront City. Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) cũng đã đến Hải Phòng tìm hiểu và đặt vấn đề hợp tác đầu tư xây dựng khách sạn, khu đô thị, khu nhà dịch vụ... Trong vài năm tới, Hải Phòng sẽ có thêm nhiều khách sạn 5 sao, đáp ứng cho nhu cầu của du khách khi tới Thành phố. Đó sẽ là nơi để nghỉ dưỡng, thích hợp để tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị quy mô lớn và xứng tầm.

Với những dự án của các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đang triển khai tại Hải Phòng, du lịch của thành phố Hoa phượng đỏ chắc chắn sẽ mang một sắc thái mới. Cái thời khách du lịch đến Hải Phòng tiêu chưa đến 300.000 đồng/ngày và hệ số lưu trú chưa đến một ngày sẽ chỉ là quá khứ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản