Bất động sản: Dự án đầu tư lớn cho không gian xanh đắt hàng
Hữu Tuấn - 08/10/2015 08:35
 
Yếu tố để dự án “xanh” đắt khách và tăng giá từ 5-20% trên thị trường thứ cấp là do dự án chỉ có mật độ xây dựng 40%, diện tích còn lại dành cho không gian xanh và tiện ích hiện đại.

Ngột ngạt và phát ngán với những khối bê tông nóng bỏng, cư dân các đô thị lớn luôn mơ về những ngôi nhà có không gian xanh trong lành. Đó là nguyên nhân chính khiến những khu đô thị sinh thái có không gian xanh như Ecopark (Hà Nội) hay Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) được khách hàng ưa thích. Dự án có không gian xanh đang trở thành tiêu chí để đánh giá chất lượng cuộc sống và văn minh đô thị tại Việt Nam

Nhưng đó là bài toán khó dành cho những chủ đầu tư có quỹ đất vàng ngay giữa trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội. Trên thị trường Hà Nội, nhiều chủ đầu tư gắn tên dự án với tiêu chí xanh như Park Hill của Vingroup có slogan “phong cách sống resort trong lòng đô thị” hay Imperia Garden với “vườn trong phố”, Park City Hanoi với slogan “ngôi nhà trong công viên”… nhưng cũng có những chủ đầu tư âm thầm, lặng lẽ dành một diện tích lớn “đất vàng” và bỏ ra nhiều chi phí, tâm trí để kiến tạo một không gian xanh thực thụ cho khách hàng. Đó là chủ đầu tư Dự án Tràng An Complex.

Tràng An Complex được xây dựng theo mô hình khu phức hợp
Tràng An Complex được xây dựng theo mô hình khu phức hợp

Không gian xanh từ ban công đến khuôn viên

Tràng An Complex tọa lạc tại số 1 - Phùng Chí Kiên, giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt, vừa thông với tuyến đường xuyên thẳng chân cầu Nhật Tân. Từ ban công của dự án chủ nhân của các căn hộ có thể hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn quang cảnh của Hồ Tây và Công viên Nghĩa Đô trong tầm mắt.

Sở hữu mảnh “đất vàng” rộng 2,6 ha có vị trí tuyệt đẹp, nhưng chủ đầu tư đã quyết định mật độ xây dựng công trình là  40%, phần đất còn lại là hệ thống công viên, cây xanh, đài phun nước… tạo một không gian xanh lý tưởng.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) cho biết, GP Invest thấu hiểu được giá trị vô hạn của không gian xanh ở cuộc sống hiện đại nên đã sử dụng ý tưởng kiến trúc của Công ty Morrison Architects (Mỹ) và Công ty thiết kế cảnh quan sân vườn Lee & Assiociates (Mỹ) để thiết kế một không gian xanh hoàn hảo từ mỗi ban công của căn hộ đến cả khu sân vườn xanh của Dự án.

Tại dự án này, chủ đầu tư đã dành gần 4.000m2 xây dựng Khu sân vườn Trường Xuân với thiết kế mô phỏng những bông hoa sen đan xen, những đường cong tròn giao thoa tạo nên một cảnh quan có chiều sâu, kiến trúc hiện đại tôn vinh nét đẹp truyền thống, đảm bảo ánh sáng tự nhiên đến từng căn hộ, tạo nên không gian sống trong lành hòa quyện cùng thiên nhiên. Ngoài ra, Khu sân vườn Trường Xuân còn có có 4 hồ cá và Đài phun nước, khu vườn đi bộ với những hàng cây và thảm cỏ sẽ do chính đơn vị thiết kế Lee & Associates lựa chọn từng loại cây, từng ánh đèn, từng đài phun để tạo nên một quảng trường xanh mát, lung linh, đẳng cấp riêng có của Tràng An Complex.

Tiện ích đồng bộ đẳng cấp quốc tế

Theo ông Hiệp, cùng với một không gian xanh hoàn hảo, Tràng An Complex được xây dựng theo mô hình khu phức hợp với đầy đủ chức năng và tiện ích công cộng. 

Bể bơi bốn mùa và quán cafe được đặt ở tầng trên cùng của tòa Trường Thịnh với thiết kế hệ thống mái đặc biệt ấn tượng, tạo không gian hòa hợp với thiên nhiên, chan hòa nắng gió và không khí trong lành. Phòng tập Gym đa năng cũng được bố trí ở gần khu vực bể bơi với ý tưởng kiến trúc và bố trí công năng cực kỳ tiện nghi do các chuyên gia từ Mỹ thực hiện chắc chắn sẽ trở thành một khu luyện tập thể dục thể thao và thư giãn đáng tự hào khi nhắc tới ở Dự án Tràng An Complex.

Khu vui chơi cho trẻ em ngay tại khuôn viên Dự án với quy mô hiện đại, nhiều hạng mục hữu ích, thân thiện phục vụ cho con em cư dân sinh sống tại dự án cũng là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Thông tin mới nhất mà phóng viên Báo Đầu tư vừa cập nhật được, UBND TP.Hà Nội có thể cân nhắc cho GP Invest làm chủ đầu tư dự án trường học rộng 3.000m2 ngay tại Dự án. Thời gian tới, GP Invest có kế hoạch sẽ hợp tác với một trường quốc tế để xây dựng trường học tại đây.

Chủ đầu tư cũng đang xúc tiến với các thương hiệu thời trang, nhà hàng, siêu thị lớn như Coop-mart mở siêu thị phục vụ trái cây bốn mùa, đồ gia dụng, thực phẩm cung cấp đa dạng các mặt hàng, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh cao…để xây dựng dự án Tràng An Complex thành một quần thể khép kín với đầy đủ tiện nghi, tiện ích cho cư dân.

Dự án đang “cháy hàng”!

Được biết, ngay khi chưa mở bán Tràng An Complex đã có 1.000 đơn đăng ký mua căn hộ. Ngày 16/05/2015, GP Invest đã mở bán đợt 1 với 150 căn hộ với mức giá từ 30,4 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Ngay ngày mở bán đầu tiên, dù thời tiết mưa lớn nhưng cũng không cản được sự quan tâm của khách hàng khi số lượng khách tham dự và đặt cọc quá đông, vượt dự kiến. Đã có hơn 100 khách hàng đặt cọc mua căn hộ, vượt 300% so với dự kiến. Do số lượng khách hàng có nhu cầu đặt cọc quá đông, chủ đầu tư đã quyết định mở bán thêm các căn hộ tầng 14 của tòa nhà Trường Thành. Đến thời điểm hiện tại, GP Invest đã bán hết hơn 400 căn hộ và trên thị trường thứ cấp, giá bán của các căn hộ Tràng An Complex đã tăng từ 5-20% tùy vị trí, diện tích.

Dự kiến, đầu tháng 11/2015, GP Invest sẽ tiếp tục mở bán khoảng 60 căn hộ.

Tràng An Complex khởi công từ ngày 24/1, đến nay đã xây dựng đến tầng 7 và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 1/2017.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản