Bất động sản Đông Sài Gòn sôi sục, tạo kỷ lục thanh khoản
Giang Linh - 03/07/2015 08:08
 
Thanh khoản trên thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh đã vượt ngoài mong đợi của giới đầu tư bất động sản. Tiết lộ mới nhất của công ty tư vấn bất động sản CBRE cho thấy, thị trường đã tiêu thụ gần 10.500 căn hộ ở những dự án chào bán mới quý 2/2015, và chính sự sôi động của khu vực phía Đông Sài Gòn đã góp phần tạo nên kỷ lục mới về giao dịch thành công trên thị trường.
.
Với việc hàng loạt dự án hạ tầng lớn được đã và đang được đầu tư giúp bất động sản phía Đông Sài Gòn ngày càng hấp dẫn.

Khu vực phía Đông Sài Gòn trở thành điểm nhấn của thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh với một loạt dự án căn hộ đình đám xuất hiện đầu năm nay như Estella Heights, Masteri, The Sun Avenue, The Krista, Vista Verde, Gatewway Thảo Điền, Sarimi hay các tòa Landmark 1-5 của khu đô thị Vinhomes Central Park. Mặc dù những dự án này có giá bán thuộc hàng dẫn đầu thị trường nhưng do được phát triển bởi các chủ đầu tư có nhiều kinh nghiệm và uy tín nên các đợt chào bán đều đắt khách, thậm chí cháy hàng.

Sức nóng của phân khúc căn hộ cũng khiến thị trường biệt thự, nhà phố, đất nền ở khu vực phía Đông ‘chộn rộn’ ngay từ đầu năm. Thành công nhất phải kể đến những dự án nhà phố của Công ty cổ phần kinh doanh nhà Khang Điền theo mô hình cụm khép kín, tích hợp những tiện ích như hồ bơi, đường đi dạo, mini-mart, đã rất hút khách với mức giá từ 2.5-8 tỷ đồng/căn. Với tình hình kinh doanh khả quan của dự án đầu tiên ở quận 9 theo mô hình này là Mega Residence, Khang Điền tiếp tục triển khai và bán thành công những dự án tương tự với mức giá nhỉnh hơn một chút như Mega Village và Mega Ruby.

Cũng tại quận 9, một số dự án sau khi chuyển đổi chủ đầu tư và tái triển khai cũng trở nên đắt khách và giá bán nhích lên. Như tại khu đô thị Đông Tăng Long, từ cuối năm ngoái, chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ triển khai hạ tầng nội khu, hoàn tất cung cấp hệ thống điện, nước, lát vỉa hè, kiến tạo công viên và tiến hành nạo vét hồ trung tâm rộng 19 ha. Những chuyển động từ phía chủ đầu tư đã khiến dự án hấp dẫn hơn, bán được hơn 300 lô đất nền.

Mới đây, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Rio Land, đơn vị phát triển Khu nhà phố thương mại Đông Tăng Long công bố mở bán 30 nền nhà phố cuối cùng tại vị trí cửa ngõ khu đô thị, và chỉ trong 3 ngày đầu, gần 10 lô đất đã có chủ với mức giá từ 10,4 triệu đồng/m2. Mức giá này cao hơn giá chào bán khởi điểm khoảng 8-9 triệu đồng/m2 đưa ra cuối năm trước nhưng vẫn được các nhà đầu tư xem là hợp lý bởi tốc độ cải thiện hạ tầng của khu vực lân cận cũng như trong dự án sẽ tiếp tục tạo đòn bẩy tăng giá trị bất động sản ở đây.

Bên cạnh sự ấm lên của thị trường bất động sản nói chung, một trong những nguyên nhân tạo sự sôi động của thị trường bất động sản phía Đông TP. Hồ Chí Minh là sự cải thiện nhanh chóng về hạ tầng ở khu vực này.

Chẳng hạn, những con đường bao bọc quanh dự án Đông Tăng Long đã và sẽ được nâng cấp, như đường Nguyễn Duy Trinh (rộng 30 mét), đường Lã Xuân Oai (rộng 40 mét), đường Liên Phường (rộng 60 mét) và đường Vành đai 3 (rộng 120 mét). Đặc biệt, sau khi tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây thông xe hơn 4km cuối cùng, việc di chuyển từ khu vực quận 9 và quận 2 đến trung tâm thành phố cũng như tỏa ra các tỉnh lân cận Bình Dương, Đồng Nai chỉ còn khoảng 15-25 phút chạy xe. Sự cải thiện về hạ tầng giao thông tạo nên sức hấp dẫn của các dự án bất động sản dọc theo tuyến đường này như Đông Tăng Long, Krista, Vista Verde.

Phoi canh khu cong vien trung tam du an Dong Tang Long.
Phối cảnh khu công viên trung tâm dự án Đông Tăng Long.

Các nhà đầu tư bất động sản cũng đang rất kỳ vọng giá trị của những khu đất ở quận 2, quận 9 sẽ tiếp tục được đẩy lên sau khi tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên được đưa vào sử dụng vào năm 2019. Khi đó, khu vực trung tâm thành phố kết nối dễ dàng hơn, nhanh hơn với quận 2, quận 9. Việc vận hành tuyến tàu điện có thể khiến giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng 10 phút đi bộ tăng từ 10-20% so với những khu vực khác.

Chính vì thế, nhiều nhà đầu tư tính toán xuống tiền mua đất nền hoặc nhà phố ở khu vực quận 9 vì giá hiện nay còn rẻ nên dư địa tăng giá còn lớn. Không những thế, nhu cầu nhà ở khu vực này được dự báo sẽ tăng lên trong thời gian tới, vì những dự án hạ tầng lân cận như Khu công nghệ cao rộng 913 ha gần đây đã thu hút thêm nhiều tập đoàn đa quốc gia hoạt động.

Tuy nhiên, cơ hội mua đất nền ở khu vực phía Đông không còn nhiều. Như tại dự án Đông Tăng Long, đợt mở bán đất nền nhà phố thương mại đang diễn ra sẽ là đợt mở bán cuối cùng. Trong thời gian tới, các khu đất còn lại trong khu đô thị này đều được bán theo hình thức xây thô hoặc hoàn thiện. Nhiều dự án ở quận 9 cũng không còn chào bán đất nền mà tiến hành xây hoàn thiện và kèm theo luôn tiện ích để tăng tính hấp dẫn, nhưng cũng bán được với giá cao hơn đất nền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản