Bất động sản Đông Hà Nội: Bền vững giá trị "xanh"
Như Loan - 08/07/2017 10:31
 
Với xu thế phát triển mới, các sản phẩm bất động sản sinh thái không chỉ là lựa chọn an cư của giới thượng lưu mà còn trở thành kênh đầu tư bền vững “cần phải có” trong danh mục tài sản của mình. Những năm gần đây, khu vực bờ Đông sông Hồng được biết đến là vùng đất “tụ thủy sinh khí”được nhiều đại gia Hà thành chọn lựa.
Quần thể đô thị sinh thái Vinhomes Riverside
Quần thể đô thị sinh thái Vinhomes Riverside

Với quỹ đất lớn, nền tảng địa chất lành và trù phú, được bồi đắp bởi sông Hồng và sông Đuống, phía Đông Hà Nội là “địa bàn” phát triển mô hình đô thị sinh thái của nhiều chủ đầu tư. Hạ tầng giao thông khu vực liên tục được nâng cấp toàn diện trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong việc phát triển loại hình nhà ở thấp tầng cao cấp ở khu vực phía Đông thủ đô.

Báo cáo của các hãng nghiên cứu thị trường như Savills cũng chỉ ra rằng trục phát triển chính của thị trường bất động sản Hà Nội là trục Đông – Tây. Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng về các khu đô thị sinh thái, thì các dự án chủ yếu phân bổ ở khu vực phía Đông. Ở khu vực này, giá trị bất động sản cũng liên tục tăng trong các năm gần đây. Xu hướng này không nằm ngoài xu hướng vận động thường thấy trên thế giới, đó là: địa ốc dần phát triển dọc các con sông lớn của các thành phố.

Điểm sáng nổi bật tại khu vực phía Đông là quần thể đô thị sinh thái Vinhomes Riverside của Vingroup với không gian sống “3 xanh” lý tưởng. Đó là màu xanh của cây cỏ, màu xanh của nước và màu xanh của khoảng trời riêng thoáng đãng không bị che khuất bởi khói bụi hay những tòa nhà cao tầng.

Vinhomes Riverside sở hữu những con số trong mơ về “tài nguyên xanh” gồm khoảng 4.600 cây bóng mát, khoảng 1.200 gốc cây cổ thụ, 150.000 m2, diện tích thảm cỏ cùng gần 25.000 m2 dành cho các loại hoa. Với số lượng cư dân đang sinh sống khoảng hơn 3.000 người, bằng một phép toán đơn giản, có thể thấy, mật độ xanh trung bình sẽ là 60 - 70 m2/ cư dân. Đây là một tỷ lệ rất cao, ngang ngửa với các quốc gia “xanh” nhất trên thế giới như Singapore, Hà Lan… Hiện theo thống kê ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, tỷ lệ này chỉ là 2 - 3 m2/người.

Cô Phan Hạnh (56 tuổi), một cư dân của Vinhomes Riverside, cho biết: “Cô đã dọn về đây ở được 3 năm. Từ ngày chuyển về, cô luôn cảm thấy cuộc sống vui vẻ, thoải mái khi không phải đối mặt với khói bụi, tiếng ồn mỗi ngày, sức khỏe cũng tốt hẳn lên. Hàng ngày, cô rất thích đi dạo trong khu đô thị ngắm nhìn cảnh vật thay đổi, cây cối đâm chồi nảy lộc, thấy thêm yêu thiên nhiên và cuộc sống tại đây”.

Hồ điều hòa 12,4 ha – Ngọc xanh giữa lòng khu đô thị Vinhomes Riverside
Hồ điều hòa 12,4 ha – Ngọc xanh giữa lòng khu đô thị Vinhomes Riverside

Tiếp nối không gian xanh lên tới 60 ha và 12,8 km kênh đào thừa hưởng từ giai đoạn 1, phân khu mới nhất Vinhomes Riverside - The Harmony tiếp tục bổ sung 10,5 ha cây xanh, 6 km kênh đào và 12,4 ha hồ điều hòa trung tâm. Tất cả cộng hưởng lại tạo nên một bản hòa ca tuyệt vời giữa đất trời, cây cối, hồ nước và con người, đúng như tên gọi The Harmony.

Gần đây, Vingroup đã chính thức ra mắt tiểu khu Hướng Dương mang kiến trúc Đông Dương kinh điển. Là phong cách duy nhất mang âm hưởng Á Đông, Đông Dương là kiến trúc hội tụ được những tinh hoa của kiến trúc dân gian Việt Nam và cổ điển Pháp.

Các biệt thự của tiểu khu Hướng Dương nổi bật với hệ thống mái dốc truyền thống, cửa kính 2 lớp cách nhiệt cùng các họa tiết trang trí đậm chất Á Đông. Sống tại những căn biệt thự đậm chất thơ, các chủ nhân sẽ có cảm giác như đang nghỉ dưỡng ở những khu resort đẳng cấp giữa miền thiên nhiên sinh thái đa dạng và hệ thống tiện ích đắt giá như sân tập golf hướng hồ, nhà hàng nổi, clubhouse, bể bơi vô cực…

Chọn an cư tại Vinhomes Riverside, cư dân sẽ được hưởng thụ cuộc sống sinh thái yên bình biệt lập chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 9 phút lái xe. Cốt lõi làm nên sự phát triển của Vinhomes Riverside hôm nay và giai đoạn 2 - The Harmony trong tương lai chính là giá trị vàng “sinh thái trong lòng phố” mà hiếm khu đô thị nào có được.

Từ ngày 25/06/2017, Chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng đặc biệt hấp dẫn dành cho các Khách hàng đặt cọc mua Nhà/Biệt thự tại Vinhomes Riverside – The Harmony.

Theo đó, Khách hàng chỉ cần đặt cọc 15% giá trị Nhà/Biệt thự sẽ được ký Hợp đồng mua bán với Chủ đầu tư.

Đặc biệt, Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất 0% với mức dư nợ 65% giá bán Nhà/Biệt thự đã bao gồm thuế VAT trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 18/12/2018. (Chủ đầu tư bàn giao nhà từ tháng 9/2017).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản