Bất động sản Đà Nẵng: Tiềm năng lớn cho khu vực ven sông Hàn
P.T - 08/05/2018 12:01
 
Năm 2018 được đánh giá là năm tâm điểm thu hút đầu tư nước ngoài tại Đà Nẵng, tạo động lực lớn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và tăng trưởng kinh tế du lịch của thành phố. Trong đó, khu vực ven sông Hàn là khu vực được chú trọng đầu tư nhiều nhất với quyết tâm đưa sông Hàn trở thành một điểm nhấn đô thị thông minh, hiện đại, mang tầm vóc quốc tế.

Cơ hội lớn cho du lịch Đà Nẵng

Thành công của tuần lễ cấp cao Apec đã mở ra cơ hội lớn cho Đà Nẵng trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Quý I/2018 vừa qua, Đà Nẵng đã nhận được 33 triệu USD vốn FDI, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2017 và lũy kế đến nay, Đà Nẵng đã có 577 dự án FDI, tổng vốn đầu tư lên đến 3,062 tỉ USD.

Mới đây, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore ngày 26/4, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã trao biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư chiến lược của Singapore trong việc hỗ trợ thành phố nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chung và triển khai một số dự án đầu tư tại Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới đầy ấn tượng cho thành phố, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, mang tầm vóc khu vực và một nền kinh tế phát triển vượt bậc.

Bến du thuyền đẳng cấp tại Dự án Marina Complex ven sông Hàn
Bến du thuyền đẳng cấp tại dự án Marina Complex ven sông Hàn

Được xem là ngành mũi nhọn của nền kinh tế, du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo sự chuyển mình ấn tượng của bất động sản Đà Nẵng. Hàng loạt các dự án bất động sản nghĩ dưỡng, bất động sản biển, các dự án nhà phố thương mại, phục vụ phát triển du lịch được chú trọng đầu tư. Đặc biệt ấn tượng là các dự án tại khu vực ven 2 bờ sông Hàn - trung tâm thành phố, đây là khu vực trọng điểm và điểm nhấn không gian đô thị của Đà Nẵng.

Sự chuyển mình sang các loại hình bất động sản mới theo hướng du lịch như condotel, shophouse, căn hộ cao cấp, biệt thự du lịch cho thuê tạo nên một làn sóng thu hút đầu tư bất động sản lớn đổ về Đà Nẵng, đây là những sản phẩm có giá trị bền vững gắn liền với ngành kinh tế chiến lược của thành phố, và tạo ra cơ chế liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch đa dạng.

Nét tráng lệ của bờ Tây sông Hàn với Dự án Halla Jade Residences
Nét tráng lệ của bờ Tây sông Hàn với dự án Halla Jade Residences

Ngoài ra, theo đề án quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2030 cũng đặc biệt chú trọng đến việc phát triển hạ tầng đô thị nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch như nâng công suất sân bay quốc tế Đà Nẵng, khai thác cảng Liên Chiểu với mục đích trở thành cảng hàng hóa và chuyển dịch cảng Tiên Sa sang chức năng phục vụ du lịch. Đề án cũng xác định việc phát triển hệ thống ngầm tại những vị trí trọng yếu như khu vực 2 bờ sông Hàn, khu vực sân bay là một xu thế tất yếu để cải thiện năng lực lưu thông và phát triển đô thị đà nẵng đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.

Hành trình đưa sông Hàn – Đà Nẵng trở thành Singapore hay Hong Kong mới tại châu Á

Đối với khu vực ven sông Hàn – trung tâm Đà Nẵng, năm 2018 hứa hẹn sẽ là năm thay đổi toàn bộ diện mạo khu vực này, khi hàng loạt các dự án đã bắt đầu những động thái chuẩn bị đưa vào thị trường trong quý I và quý II/2018. Hầu hết các dự án này đều được chú trọng đầu tư cảnh quan, kiến trúc độc đáo và tiện ích đắt đỏ nhất từ trước đến nay, góp phần đưa diện mạo trung tâm Đà Nẵng vươn tầm đẳng cấp quốc tế.

Các dự án nổi bật như khu đô thị Euro Village ven sông, các tổ hợp chung cư - khách sạn cao cấp Hilton, Riverview Complex, Moven Picks Hotel & Residences, căn hộ nghỉ dưỡng Monarchy với quy mô 33 tầng, condotel 5 sao Hòa Bình Green hay tổ hợp condotel cao cấp của Sungroup tại khu vực đường Chương Dương với quy mô 4 tòa cao ốc liền kề cao từ 40 – 50 tầng.

Phối cảnh tổng thể Dự án Marina Complex tại bờ Đông sông Hàn
Phối cảnh tổng thể dự án Marina Complex tại bờ Đông sông Hàn

Bên cạnh các tổ hợp căn hộ - khách sạn - trung tâm thương mại nêu trên, khu vực ven sông Hàn còn đặc biệt ấn tượng với chuỗi dự án cao cấp do Đất Xanh Miền Trung – Đất Xanh Đà Nẵng phát triển bao gồm: khu phức hợp Halla Jade Residences, khu phố Pháp tráng lệ Le Pavillon và đặc biệt là dự án Marina Complex – dấu ấn “thượng lưu” ven sông Hàn, nơi quy tụ một cộng đồng “đẳng cấp” và hệ thống các tiện ích sống khác biệt, vượt trội như cầu tàu, câu lạc bộ du thuyền, club house, công viên cây xanh, phố đi bộ ven sông Hàn, phố đêm du lịch đẳng cấp.

Sự lên ngôi của những dự án bất động sản cao cấp tại khu vực ven sông Hàn là một trong những bước đi chiến lược để hiện thực hóa chủ trương đưa Đà Nẵng thành một Singapore hay một Hong Kong mới của châu Á.

Ông Trần Xuân Thông, Tổng giám đốc Đất Xanh Đà Nẵng, đơn vị chuyên phân phối và phát triển các dự án bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng chia sẻ: “Đà Nẵng là 1 trong 10 điểm đến du lịch lý tưởng nhất thế giới, hiện nay mỗi năm chúng ta đón hơn 6,6 triệu khách du lịch, trong đó hơn 2.5 triệu khách du lịch quốc tế. Để trở thành một trung tâm phân phối du khách tại khu vực miền Trung, Đà Nẵng cần phải có một cơ sở hạ tầng đáp ứng đầy đủ những nhu cầu đa dạng của du khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Đó là cơ sở và tiềm năng để hàng loạt các dự án cao cấp ven sông Hàn thực sự hút khách ngay khi tung ra thị trường".

"Sau thành công của dự án tuyến phố thương mại cao cấp Halla Jade Residences, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt dự án Marina Complex – cộng đồng “thượng lưu” ngay bờ Đông sông Hàn với những tiềm năng phát triển du lịch vượt trội khi sở hữu phân khu shophouse Marina Fusion được định hướng quy hoạch trở thành phố đêm du lịch đẳng cấp. Sự ra đời của Marina Complex sẽ tạo ra một diện mạo đột phá cho khu vực bờ đông sông Hàn và là bệ phóng cho hàng loạt các chiến lược của thành phố nhằm phát triển Sơn Trà trở thành khu du lịch nghĩ dưỡng bậc nhất”, ông Thông cho biết thêm.

Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng
Trụ sở chính: 386 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê TP.Đà Nẵng
VP Liên Chiểu: Lô 23 đường Nguyễn Tất Thành (nối dài), Q.Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng.
Hotline: 0931 99 11 23
Website: http://datxanhdanang.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản