Bất động sản Đà Nẵng: Đầu tư nhà cho thuê
Thanh Huyền - 28/04/2015 08:06
 
Được mệnh danh là thiên đường của khách du lịch, Đà Nẵng nổi lên như một điểm đầu tư hấp dẫn cho giới đầu tư căn hộ, biệt thự cho thuê.

Thiên đường du lịch

Cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, thành phố biển Đà Nẵng đã đổi thay rất nhiều trong một thập kỷ qua để trở thành “nơi đáng sống nhất của Việt Nam”. Sở hữu một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Đà Nẵng mới đây còn đươc TripAdvisor (trang đánh giá dịch vụ du lịch) bầu chọn vị trí thứ nhất trong các điểm du lịch năm 2015.

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng, quý I/2015, Đà Nẵng thu hút gần 900.000 lượt khách du lịch, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2014. Lượng khách du lịch trong và ngoài nước tới thành phố này được dự báo còn tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới đây.

Những dự án bất động sản có vị trí đẹp tại Đà Nẵng đang hút khách mua
Những dự án bất động sản có vị trí đẹp tại Đà Nẵng đang hút khách mua

 

Là một điểm du lịch hấp dẫn, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho hoạt động đầu tư mua nhà cho thuê. Ban đầu, đó là những nhà đầu tư đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác (chủ yếu là Hà Nội) chọn mua các căn hộ hoặc biệt thự thuộc khu nghỉ dưỡng, rồi tổ chức cho thuê.

Dọc Sơn Trà - Điện Ngọc, có thể thấy rất nhiều lựa chọn cho người mua và người thuê. Cảm thấy ngột ngạt với khách sạn và các resort đông đúc, nhiều gia đình đã thuê các căn hộ hoặc biệt thự cho kỳ nghỉ ngắn ngày tại Đà Nẵng.

Công suất thuê tại các khu Hyatt Regency Đà Nẵng, The Ocean Villas... trong mùa hè luôn ở mức cao. Với giá thuê 4 - 8 triệu đồng/đêm cho một căn biệt thự 2 - 4 phòng ngủ.

Điểm đến của… giới chuyên gia

Một phân khúc khác ít biết, nhưng hoạt động không kém phần sôi nổi tại đây là mua các căn hộ trong TP. Đà Nẵng để cho thuê. Thời gian gần đây, nhiều tập đoàn, công ty lớn đã tới nơi đây để đầu tư kinh doanh, nhiều chuyên gia nước ngoài hoặc nhân sự từ các nơi khác chuyển đến Đà Nẵng hoặc các nơi lân cận (Hội An, Lăng Cô...) làm việc.

Bản thân người Đà Nẵng, đặc biệt là giới trẻ, cũng hướng tới chất lượng cuộc sống cao hơn. Do đó, xu hướng thuê căn hộ trong trung tâm đã trở thành phổ biến. Những gia đình chuyên gia gồm cặp vợ chồng và 1 - 3 con nhỏ thường lựa chọn thuê các căn hộ 2 - 3 phòng ngủ để thuận tiện cho việc đi làm của cha mẹ và đi học của con cái.

Khu căn hộ cao cấp Azura, Indochina Riverside đang triển khai cho thuê với mức giá 20 - 30 triệu đồng/tháng cho căn hộ 1 - 3 phòng ngủ. Khách thuê mới đây cũng có thêm lựa chọn là khu căn hộ Harmony Tower (cách biển Phạm Văn Đồng 300 m), với mức giá 8 - 11 triệu đồng/tháng.

Mua các căn hộ ở khu vực trung tâm để cho thuê còn là lựa chọn “hợp túi tiền” với nhà đầu tư so với các sản phẩm nghỉ dưỡng. Các căn hộ Azura đang được chào bán với mức giá từ 25 triệu đồng/m2, còn Harmony Tower có giá chỉ từ 919 triệu đồng/căn, nên đang được nhiều khách hàng Hà Nội quan tâm.

Với mức đầu tư như vậy, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng mức lợi nhuận khá cao từ hoạt động cho thuê (8,6% ở Azura và 9% ở Harmony). Đặc biệt, cho thuê căn hộ ở đây tạo nguồn thu ổn định theo tháng và theo năm, chứ không chỉ theo mùa vụ như với sản phẩm nghỉ dưỡng.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Savills ghi nhận phản ứng rất tích cực của các khách hàng người Hà Nội với các sản phẩm bất động sản tại Đà Nẵng, vì các sản phẩm nơi đây đã có sự đa dạng hóa về loại hình và mức giá hợp lý với tất cả các nhà đầu tư. Chúng tôi đang nhận được quan tâm rất nhiều cho các sản phẩm căn hộ giá 1 - 3 tỷ đồng/căn và biệt thự có giá 5 - 6 tỷ đồng/căn tại đây”.

Nắm bắt được tâm lý đầu tư để khai thác cho thuê, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ ưu đãi cho các nhà đầu tư. Trong tháng 4/2015, Harmony Tower đưa ra chương trình cam kết lợi nhuận đến 9%, cùng nhiều ưu đãi về gói nội thất, các phương án sở hữu cho người mua nhà tại dự án này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản