BAOVIET Bank - Kosy Group - Danko Group công phá thị trường bất động sản tỉnh lẻ
Anh Hoa - 29/09/2017 14:13
 
Việc bắt tay của thế kiềng ba chân này dự kiến sẽ có sự công phá mạnh ở phân khúc trung bình khá trên thị trường bất động sản tỉnh lẻ đang còn rất nhiều tiềm năng

Tập đoàn Kosy vừa ký kết hợp tác chiến lược, tài trợ tín dụng cho các dự án của Tập đoàn với Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank). Đồng thời, tập đoàn cũng công bố Danko Group là đơn vị phân phối chiến lược các sản phẩm của dự án Khu đô thị Kosy Lào Cai. Cái bắt tay ba bên này tạo nên thế chân kiềng vững chắc, mục tiêu đẩy mạnh chiến lược công phá thị trường bất động sản các tỉnh của Tập đoàn Kosy.

BAOVIET Bank cam kết tài trợ tín dụng hạn mức 500 tỷ đồng để triển khai một số dự án do Tập đoàn Kosy sẽ đẩy nhanh tiến độ và chất lượng thi công các dự án. Hiện BAOVIET Bank đã cấp hạn mức 125 tỷ đồng cho dự án khu đô thị Kosy Lào Cai.

Trong khi đó, Danko Group đang nổi lên trên thị trường phân phối bất động sản khi đã và đang phân phối thành công hàng loạt dự án bất động sản lớn như FLC Golf and Beach Resort tại Thanh Hóa, Goldmark City, Mulberry Lane, ICID Complex Hà Đông,… tại Hà Nội.

Dự án Khu đô thị Kosy Lào Cai nổi lên như một hiện tượng ở phân khúc trung bình khá
Dự án Khu đô thị Kosy Lào Cai nổi lên như một hiện tượng ở phân khúc trung bình khá

Ông Nguyễn Văn Công, Tổng giám đốc Danko Group cho biết, việc hợp tác với Tập đoàn Kosy nằm trong chiến lược mở rộng phân phối các dự án bất động sản trên khắp cả nước của Danko Group. Đặc biệt, tiềm năng của thị trường bất động sản Lào Cai, với dự án Khu đô thị Kosy Lào Cai có thể sẽ chiếm lĩnh phân khúc trung bình khá bởi vị trí cửa ngõ, hiệu quả đầu tư hấp dẫn và chủ đầu tư uy tín.

Thành lập năm 2008, Tập đoàn Kosy là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực: bất động sản, xây dựng, thủy điện, luật trong đó bất động sản được xác định là lĩnh vực mũi nhọn. Hàng loạt các dự án phát triển khu đô thị lớn đã và đang được Tập đoàn Kosy đầu tư phát triển thành công tại các tỉnh, thành phía Bắc như Lào Cai, Thái Nguyên, Sông Công, Bắc Giang,… sắp tới là Hà Nội, Sapa, Ninh Bình, Phú Thọ, Vinh, Hà Nam…

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kosy thị trường bất động sản tỉnh lẻ đang được coi là mảnh đất chưa khai phá hết tiềm năng. Việc đầu tư phát triển các dự án tại tỉnh lẻ đang được nhiều chủ đầu tư lớn quan tâm bởi quỹ đất tại các thành phố lớn đang dần bị thu hẹp, trong khi các địa phương vẫn còn sở hữu phần lớn quỹ đất “sạch”. Hơn nữa, các sản phẩm bất động sản quy hoạch đồng bộ, hiện đại,…ở các tỉnh vẫn được xem là “hàng hiếm”, cung chưa tương xứng với cầu.

Song, thực tế cho thấy, để đầu tư phát triển một dự án bất động sản thành công ở các tỉnh, ngoài các vấn đề về quy hoạch và pháp lý,các chủ đầu tư cần đảm bảo được cả 3 yếu tố: tiềm lực tài chính, chất lượng triển khai dự án và kênh tiêu thụ sản phẩm.

Do đó, với cái bắt tay hợp tác chiến lược ba bên như một thế chân kiềng vững chắc được thiết lập: nguồn vốn đảm bảo, chất lượng các dự án kết hợp hệ thống kênh bán hàng chuyên nghiệp của Danko Group. 

Được biết, định hướng đến năm 2025, Kosy sẽ trởthành tập đoàn đa ngành mạnh nhưng bất động sản vẫn là lĩnh vực kinh doanh chính. Hiện công ty đang hoàn thiện các điều kiện để dự kiến niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 11/2017.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản