Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đoạt giải Công trình của năm 2013
- 14/01/2014 11:08
 
TIN LIÊN QUAN
Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đoạt giải thưởng Công trình của năm 2013
Công trình đạt giải với tổng số phiếu bình chọn là 1.267 phiếu bầu

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đạt giải Công trình của năm 2013. Cụm công trình do Liên danh tư vấn Viap - S Design (Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị & Nông thôn và Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Salvador Perez Arroyo & Cộng sự) thực hiện. Tổng diện tích xây dựng công trình đạt 6.500m2 và tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng.

Điểm nhấn của khối Bảo tàng tại tầng một với không gian trưng bày giới thiệu về điều kiện tự nhiên của Quảng Ninh. Tầng hai là không gian thiết kế độc đáo mô phỏng con thuyền gỗ; tầng 3 là hệ thống hầm lò, mô phỏng qua các thời kỳ phát triển của ngành khai thác than…

Việc trưng bày và lưu trữ hiện vật, phản ánh được đầy đủ những nét khác biệt về truyền thống, đời sống, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, thiên nhiên và con người Quảng Ninh trong suốt tiến trình 50 năm xây dựng và phát triển.

Khối Thư viện được thiết kế theo phong cách hiện đại với dây chuyền công năng hợp lý, gồm hội trường, các phòng đọc, tra cứu tài liệu, triển lãm sách báo và phòng hội thảo... Sau nửa tháng khai trương, Cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đã đón trên 1,2 vạn lượt khách tham quan, bằng lượng khách cả năm của Bảo tàng cũ trong gian đoạn 2008 - 2012.

Trong giới kiến trúc, S Design nổi tiếng với những đồ án thiết kế theo định hướng kiến trúc xanh, hướng tới những giải pháp tiết kiệm năng lượng, thông thoáng, chiếu sáng tự nhiên, thân thiện với môi trường và công cộng. S Design hiện đang hướng đến và tập trung tiếp cận phân khúc các công trình công cộng có vốn đầu tư của chính phủ và các công trình nhà dânđồng thời tiếp tục mở rộng và phát triển tại thị trường khu vực Miền Nam.

Cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh đạt giải Công trình của năm 2013 với tổng số phiếu bình chọn là 1.267 phiếu bầu. 2 công trình khác có phiếu bầu cao là Cụm Công trình Café và Nhà hàng tiệc cưới Kontum Indochine và Khách sạn J.W.Marriott Hà Nội. Giải thưởng do trang tin Ashui.com bình chọn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản