Bán lẻ hâm nóng thị trường mặt bằng cho thuê
- 09/04/2014 08:35
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại gia bán lẻ Aeon đầu tư 200 triệu USD vào Hà Nội
Lotte Mart khai trương siêu thị đầu tiên tại Hà Nội
Trung tâm thương mại dịp Tết vắng như "chùa bà đanh"
Khai trương TTTM lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long
Đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON vươn ra Hà Nội
Trung tâm mua sắm của Vingroup đại náo thị trường bán lẻ
Mặt bằng bán lẻ hào nhoáng, đa dụng hút khách
Parkson chi 8 triệu USD mở trung tâm thương mại thứ 9

“Có những e ngại từ phía đối tác nước ngoài về vấn đề nợ xấu của ngân hàng và đồng Việt Nam đang được định giá cao, song tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục được các nhà đầu tư đánh giá tốt”, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam vừa tiết lộ thông tin về một vài đối tác thương mại Mỹ đang thông qua CBRE để tìm kiếm mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

   
  Dự án Hapulico Mall ở đường Vũ Trọng Phụng.  

Theo ông Richard Leech, Việt Nam đang đàm phán với nhiều đối tác lớn, như Mỹ, Nhật Bản... để sớm thông qua Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Thêm vào đó, dự kiến sẽ có một “làn sóng” các nhà bán lẻ đến từ Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam.

“Những chủ đầu tư lớn, như Aeon Mall, Central Group và CJ Group đã bảy tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam, bằng cách mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình, cũng như đưa ra những kế hoạch phát triển lâu dài tại Việt Nam”, ông Richard Leech nói.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản vừa được CBRE Việt Nam công bố mới đây, phân khúc mặt bằng bán lẻ vừa trải qua quý I/2014, với nhiều dấu hiệu khởi sắc. Những trung tâm thương mại lớn, như Royal City Mega Mall, Times City Mega Mall vẫn giữ được sự nhộn nhịp sau khi ra mắt. Số lượng gian hàng và khách đến mua sắm tiếp tục gia tăng, cho dù các chương trình khuyến mãi, tặng voucher mua sắm không còn nhiều. Các trung tâm thương mại quy mô nhỏ hơn, như Garden Mall, Hapulico Mall, Ocean Mall… tiếp tục có thêm khách thuê mới.

Về phía các nhà bán lẻ, trong quý I/2014, ngoài khu trung tâm khách sạn - văn phòng - trung tâm thương mại Lotte tại phố Đào Tấn (quận Ba Đình), Tập đoàn Lotte thể hiện quyết tâm thống trị thị trường bán lẻ Hà Nội khi mua lại khối đế toà nhà Mipec Tower (229- Tây Sơn, quận Đống Đa) và đưa vào vận hành Trung tâm Thương mại Lotte Mart tại đây. Central Group (Thái Lan) cũng khai tương Trung tâm Mua sắm tổng hợp Robins tại Vincom Mega Mall - Royal City. Robins cung cấp các mặt hàng đa dạng, phù hợp với phần lớn nhu cầu của tầng lớp trung lưu. Sau khi hoàn tất việc ra mắt các cửa hàng bán lẻ tại TP.HCM và Hà Nội, McDonald’s hay Starbucks cũng đã đạt được những thành công bước đầu trong việc thu hút khách.

Giá thuê trung bình toàn thị trường đạt 39,7 USD/m2/tháng, giảm 4,8% so với quý trước. Giá thuê giảm đối với cả 2 khu vực trung tâm và khu vực ngoài trung tâm.

Trong quý II/2014, 2 trung tâm thương mại đã mở cửa trở lại, sau 1 thời gian tạm ngừng để “tái cơ cấu”. Lotte Mart khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Hà Nội ở 4 khối đế toà nhà Mipec Tower, diện tích khoảng 20.000 m2. Hanoi Square (từng được biết đến với cái tên Hàng Da Galleria) được định hướng tới những khách hàng có thu nhập thấp hơn.

Đại gia bán lẻ Aeon đầu tư 200 triệu USD vào Hà Nội

Đại gia bán lẻ Aeon đầu tư 200 triệu USD vào Hà Nội

(Baodautu.vn) Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon đang lên kế hoạch khởi công xây dựng Dự án Khu thương mại, dịch vụ cộng đồng, triển lãm Aeon Mall Him Lam tại Long Biên (Hà Nội) trong tháng 4 này.

Đại gia bán lẻ Thái Lan “công phá”  Việt Nam

Đại gia bán lẻ Thái Lan “công phá” Việt Nam

(Baodautu.vn) Thông tin Tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Group sẽ khai trương chuỗi siêu thị Robinsons Department Store ở Hà Nội trong tháng Ba tới thêm một lần nữa khẳng định làn sóng tấn công thị trường Việt Nam của các đại gia Thái Lan.  Chuỗi siêu thị Robinson sắp "tấn công" thị trường Việt Nam TGĐ AeonMall Việt Nam: Tử tế là lợi điểm lớn  AEON Việt Nam khai trương AEON Mall Tân Phú Celadon  Lotte phủ sóng bằng 60 trung tâm thương mại

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản