Bãi Ngang (Quảng Bình) đang chờ "lột xác"
Như Loan - 28/04/2016 14:04
 
Khu vực Bãi Ngang nằm trên địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang hứa hẹn có những bước phát triển đột phá trong lĩnh vực du lịch khi Quảng Bình kêu gọi đầu tư các dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp tại đây.

Từ bao đời nay, hai xã đặc biệt khó khăn ven biển này vẫn là một miền cát trắng. Chính quyền tỉnh Quảng Bình luôn trăn trở tìm mô hình phát triển kinh tế tại đây như: dự án trồng cây bông phát triển thành vùng nguyên liệu; thử nghiệm trồng khoai, trồng sắn, nuôi cá nuôi tôm được áp dụng, nhưng không thành công hoặc chỉ với quy mô rất nhỏ so với vùng đất rộng, người thưa này.

Mặt khác, trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, nạn cát bay, cát chạy tại khu vực này đã diễn biến bất thường, ngày càng có dấu hiệu sa mạc hóa tiến sâu vào bên trong.

Nhiều núi cát hình thành gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân. Vào mùa mưa bão, gió 'đánh' cát từ bờ biển vun thành đống.

Cát lấn ruộng, lấn vườn, lấn đường xá từng ngày và hiện chưa có công trình nào trên cát giúp người dân hạn chế hữu hiệu tình trạng này.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh là phát triển mạnh các loại hình dịch vụ, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Riêng với vùng đất bãi Ngang, Quảng Bình đang mời các nhà đầu tư về đầu tư, xây dựng quần thể các dự án resort, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Bình, thăm những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng và nghỉ dưỡng tại đây.

Các dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bứt phá độc đáo cho vùng cát trắng, hứa hẹn sẽ tạo một cú hích cho ngành du lịch Tỉnh thông qua việc tạo ra một hệ thống hạ tầng du lịch quy mô lớn, đồng bộ và cao cấp. Dự án cũng sẽ giúp kích thích làn sóng đầu tư vào Quảng Bình trong thời gian tới.

Hình ảnh thực trạng khu vực dự kiến thực hiện dự án FLC Quảng Bình:

Những triền cát trắng đang chờ Dự án chính thức được triển khai
Những triền cát trắng đang chờ dự án chính thức được triển khai
Cây cối khô cằn
Cây cối khô cằn
Nhiều Dự án nhằm nâng cao sinh kế cho người dân đã được thử nghiệm nhưng không thành công
Nhiều dự án nhằm nâng cao sinh kế cho người dân đã được thử nghiệm nhưng không thành công
Phát triển du lịch là một hướng đi mới
Phát triển du lịch là một hướng đi mới
FLC sẽ đầu tư vào Quần thể Dự án resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình
Các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào Quần thể dự án resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp
Dự án có quy mô gần 2.000 héc-ta, gồm tổ hợp 10 sân golf và khu resort, khách sạn, trung tâm hội nghị…
Cơ sở hạ tầng sẽ được xây dựng, nâng cấp
Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bứt phá độc đáo cho vùng cát trắng
Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bứt phá cho vùng cát trắng
Và là cú huých giúp kích thích làn sóng đầu tư vào Quảng Bình trong thời gian tới
...và là cú huých giúp kích thích làn sóng đầu tư vào Quảng Bình trong thời gian tới
Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn thu hút du lịch không chỉ của Việt Nam, mà còn cả của khu vực Đông Nam Á, do có vị trí thuận lợi về du lịch biển, du lịch hang động, văn hóa…
Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn thu hút du lịch không chỉ của Việt Nam, mà còn cả của khu vực Đông Nam Á, do có vị trí thuận lợi về du lịch biển, du lịch hang động, văn hóa…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản