Bà Rịa - Vũng Tàu: Địa chỉ mới của bất động sản nghỉ dưỡng
Gia Huy - 15/04/2018 21:26
 
Sau giai đoạn ngủ sâu, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước thay đổi, định hình lại và trở thành một trong những điểm nhấn tại vùng kinh tế năng động bậc nhất khu vực Đông Nam bộ.

Động lực để chuyển mình

Thời gian gần đây, đặc biệt là từ năm 2017, thị trường du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những thay đổi đáng kể. Nếu như trước đây, các hoạt động du lịch trong tỉnh chủ yếu mang tính mùa vụ; thiếu các dịch vụ, tiện ích cho việc vui chơi, mua sắm, giải trí về đêm, thì trong gần một năm qua  đã có sự thay đổi đáng kể. Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng phát triển du lịch chất lượng cao, gắn với phát triển kết cấu hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch theo hướng hiện đại, khác biệt; bảo đảm môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.

.
Năm 2017, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 2,79 triệu lượt khách lưu trú, tăng 11,3% so với năm 2016.

Những thay đổi đó đã mang lại cho ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu những kết quả khả quan. Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2017, tỉnh đã thu hút 2,79 triệu lượt khách lưu trú, tăng 11,3% so với năm 2016; doanh thu từ dịch vụ lưu trú đạt 1.781 tỷ đồng, tăng 11,6% so với năm 2016.

Đặc biệt, hạ tầng giao thông được kết nối đồng bộ đã tạo động lực để ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng trưởng mạnh, thu hút hàng triệu lượt khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng. Một loạt dự án trọng điểm đang được gấp rút triển khai như: cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2021; cao tốc Bến Lức - Long Thành, vốn đầu tư lên đến hơn 31.300 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động tháng 5/2018… cho thấy vai trò động lực của Bà Rịa – Vũng Tàu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của của khu vực và cả nước.

Cùng với sự phát triển đó, các địa danh du lịch của tỉnh như TP. Vũng Tàu, bãi biển Long Hải, khu du lịch Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) đã trở thành những địa điểm thu hút các dự án bất động sản lớn. Đơn cử, Dự án Hồ Tràm Strip đã kéo theo rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Sapphire Việt Nam đầu tư Dự án Sanctury Hồ Tràm vào năm 2010; Asia Coast với Dự án Gallery Hồ Tràm, hay Tanzanite International với Dự án The Hamptons Hồ Tràm...

Định hình lại phân khúc

Tiềm năng về kinh tế, du lịch lớn, cơ sở hạ tầng liên tục được nâng cấp, hoàn thiện, cùng với cuộc đổ bộ của hàng loạt ông lớn nước ngoài là lý do khiến thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu nóng lên từng ngày. Nhiều doanh nghiệp địa ốc trong nước cũng ngay lập tức “nhảy” vào để chia thị phần với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng đình đám.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc trong nước đã “nhảy” vào để chia thị phần tại Bà Rịa - Vũng Tàu bằng những Dự án bất động sản nghỉ dưỡng đình đám.

Điển hình là Dự án Bình Châu Green Garden Villa do Kim Tơ Group làm chủ đầu tư, trên quốc lộ 55, thuộc xã Bình Châu, Xuyên Mộc. Dự án có tổng diện tích 125 ha, nhưng chủ đầu tư chỉ xây dựng 136 biệt thự biển, vì muốn tập trung phần diện tích còn lại cho những trải nghiệm với xu hướng xanh thời thượng về với thiên nhiên hiện nay.

Một dự án khác là Vũng Tàu Regency, quy mô 23 ha, bao gồm condotel, khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp, do Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) đầu tư xây dựng, mới được công bố vào cuối tháng 12/2017.

Gần đây nhất, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng một tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng lớn tại TP. Vũng Tàu với quy mô cho khoảng 7.500 người định cư và 12.000 lượt khách lưu trú một ngày đêm. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án có tên Vũng Tàu Marina City sẽ được triển khai trên khu đất 345 ha ven biển, dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu.

Nằm ngay cửa ngõ vào TP. Vũng Tàu, thời gian này, các tòa nhà của Dự án Trung tâm đô thị Chí Linh, do Công ty cổ phần Bất động sản DIC làm chủ đầu tư, đã bắt đầu bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng. Dự án có diện tích 99,7ha, tổng mức đầu tư 4.200 tỷ đồng, bao gồm chung cư 18 tầng Vũng Tàu Seaview 4 (268 căn hộ); chung cư 21 tầng Vũng Tàu Seaview 1-2 (800 căn hộ); cụm 4 chung cư Lake Side (756 căn hộ).

DIC còn đang gấp rút hoàn tất những thủ tục cuối cùng để động thổ xây dựng thêm một dự án khác tại TP.Vũng Tàu mang tên Khu phức hợp Cap Saint Jacques. Dự án có tổng diện tích 11.306 m2, nằm ngay cạnh bãi tắm Thuỳ Vân, Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế - Khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu, Intourco Resort, Bimexco Resort, sân Golf Paradise, siêu thị Lotte, Coopmart…

Sự xuất hiện liên tiếp của những dự án bất động sản, đặc biệt là dự án bất động sản nghỉ dưỡng cho thấy, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đầy tiềm năng và đang định hình lại, thay vì chỉ bó hẹp ở phân khúc đất nền, chung cư như trước đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản