AZ Land: Đại gia nào chống lưng?
- 06/05/2014 14:29
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
CT1 Vân Canh Tower 'đời' 2014
AZ Vân Canh Towers đổi nhà thầu có đổi “vận”

Khác với không khí trầm lắng của hơn một năm trước, công trường xây dựng dự án khu căn hộ CT Number One Vân Canh nhộn nhịp hơn hẳn trong những tháng gần đây. Cho đến nay, 2 toà nhà của dự án CT Number One Vân Canh đã xây dựng đến tầng 10 và những dấu hiệu trên công trường cho thấy, CT Number One Vân Canh đã thực sự hồi sinh sau một thời gian bất động.

  Khu căn hộ CT Number One Vân Canh đã xây dựng đến tầng 10  
  Khu căn hộ CT Number One Vân Canh đã xây dựng đến tầng 10  

Dường như chủ đầu tư là Công ty cổ phần bất động sản AZ (AZ Land) đã thoát khỏi giai đoạn khó khăn nhất khi không những tiếp tục thi công CT Number One Vân Canh, mà còn khởi động lại một dự án khác là AZ Lâm Viên Complex. Vào đầu tháng 3 vừa qua, nhà thầu là Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng đã đổ mẻ bê tông đầu tiên, chính thức tái khởi động AZ Lâm Viên Complex, và cứ 8-10 ngày sẽ hoàn thành một tầng.

Ông Bùi Viết Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị AZ Land, cho biết, sau một thời gian dài thương thảo, các đối tác là ngân hàng, nhà thầu, khách hàng và AZ Land đã tìm được tiếng nói chung để cùng tái khởi động các dự án.

Đối với dự án CT Number One Vân Canh, nguồn vốn để xây dựng đã được thu xếp ổn thoả do AZ Land đã ký kết hợp đồng tài trợ toàn bộ vốn cho dự án với Ngân hàng Agribank Nam Hà Nội. Đồng thời, Ngân hàng này sẽ chuyển tiền trực tiếp cho nhà thầu thi công theo tiến độ xây dựng mà không cần thông qua chủ đầu tư. Chính vì thế, nhà thầu BID cũng đã nhảy vào cuộc và đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể bàn giao nhà vào giữa năm tới.

Ngoài các đối tác là Agribank và nhà thầu BID thì CT Number One Vân Canh còn có sự tham gia của một “ông lớn” trong lĩnh vực phân phối bất động sản là Siêu thị dự án (STDA). AZ Land vừa chính thức công bố Siêu thị dự án là đơn vị phân phối độc quyền dự án CT Number One Vân Canh.

Siêu thị dự án là “thế lực” rất lớn trong lĩnh vực phân phối bất động sản tại thị trường Hà Nội. Năm ngoái, Tập đoàn này bán được hơn 1.300 sản phẩm bất động sản, trong đó đa phần là căn hộ với các dự án nổi bật như Sails Tower, Thăng Long Garden.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong 3 tháng đầu năm nay, Siêu thị dự án bán được tới 400 căn hộ. Ngoài các dự án giá rẻ, Siêu thị dự án đã bắt đầu tấn công vào các dự án cao cấp như khu căn hộ Diamond Flower, StarCity Lê Văn Lương và biệt thự Garmuda Gardens.

Ông Sơn cho biết, sở dĩ AZ Land lựa chọn Siêu thị dự án là đối tác bán hàng độc quyền cho dự án CT Number One vì Siêu thị dự án đã có kinh nghiệm “hồi sinh” và phân phối thành công các dự án tương tự như CT2A Tân Tây Đô, HHB Tân Tây Đô.

Được biết, dự án CT2A Tân Tây Đô cũng từng gặp khó khăn về kinh doanh, nhưng sau khi Siêu thị dự án “nhảy” vào thì dự án đã thi công trở lại và hoàn thiện, bàn giao nhà cho khách hàng cách đây hơn 2 tuần. Siêu thị dự án cũng bán sạch 220 căn hộ còn tồn đọng của CT2A Tân Tây Đô với giá bình quân 13,5 triệu đồng/m2. Không những thế, chỉ sau hơn 2 tuần mở bán, Siêu thị dự án bán tiếp được 40 căn hộ CT2B và HHB Tân Tây Đô.

Giải thích về quyết định phân phối CT Number One Vân Canh, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Giám đốc kinh doanh của Siêu thị dự án cho biết, đây là dự án có vị trí tốt, thiết kế căn hộ hợp lý lại nằm trong phân khúc nhà thương mại giá rẻ đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Hơn nữa, qua nghiên cứu, Siêu thị dự án nhận thấy AZ Land là chủ đầu tư có tiềm lực thực sự, đang quyết tâm lấy lại thương hiệu trong mắt khách hàng, và chứng minh bằng tiến độ thi công thực tế của các dự án.

Giá căn hộ đang nổi sóng cục bộ Giá căn hộ đang nổi sóng cục bộ

Căn hộ chung cư đang tồn tại một nghịch lý: có dự án cháy hàng, giá chênh lên tới hàng trăm triệu đồng, lại có những chủ đầu tư dùng đủ chiêu trò nhưng vẫn ế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản