An Thịnh Group: Tiên phong kiến tạo phong cách sống tốt hơn, hạnh phúc hơn
Việt Dương - 01/12/2020 17:38
 
Khát vọng tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn, hạnh phúc hơn cho người dân và cộng đồng xã hội là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của An Thịnh Group.
.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch An Thịnh Group

Khát vọng tiên phong là "kim chỉ nam" cho mọi hoạt động của An Thịnh Group, theo bà, điều đó được thể hiện như thế nào?

Ngay từ khi thành lập đến bây giờ, chúng tôi xác định rằng, muốn cạnh tranh được thì quan trọng nhất phải tạo ra sự khác biệt, đồng thời xây dựng được niềm tin của khách hàng, đối tác, nhà cung cấp với mình. Đó chính là sự uy tín và giá trị thương hiệu mà không thể lượng hóa được bằng những con số cụ thể nào cả.

Trong đó, nhận thức được rằng, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của thu nhập và nhu cầu của khách hàng, để cạnh tranh được, các chủ đầu tư không chỉ cung cấp các sản phẩm nhà ở đơn thuần, mà kèm theo là môi trường sống và cộng đồng cư dân.

Tại mọi thời điểm, khách hàng luôn có nhiều sự lựa chọn. Do đó, chỉ những sản phẩm tốt nhất, chủ đầu tư uy tín nhất, giá cả phù hợp nhất mới được lựa chọn. Việc xây dựng uy tín với khách hàng là công việc khó khăn, nếu không cẩn thận, uy tín đã gây dựng có thể mất rất nhanh, đúng như câu nói “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”.

Do đó, với An Thịnh Group, chúng tôi xác định rằng, để tạo lập niềm tin và giá trị thương hiệu bền vững, đòi hỏi mình không chỉ cần có năng lực tài chính, mà còn phải có uy tín và kinh nghiệm tích lũy qua nhiều dự án đã được phát triển thành công. Chính uy tín của chủ đầu tư là yếu tố giúp thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng về một cộng đồng văn minh sẽ được tạo dựng.

Với phương châm hoạt động luôn lấy khách hàng là trọng tâm, chúng tôi thể hiện cam kết về "nơi giá trị mãi sinh sôi" của mình bằng việc kiến tạo và mang lại sự thay đổi về môi trường sống cho người dân và cả xã hội. Đó là sự khác biệt, bởi với An Thịnh Group, nếu có một chỉ số đơn lẻ để xác định không gian sống, chuẩn mực sống của một khu đô thị do mình tạo ra, thì đó chính là khả năng dân cư có thể và ưa thích việc tiếp cận, đồng thời trải nghiệm được các dịch vụ sống cơ bản một cách tốt nhất.

Nhờ việc đem đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, nên các dự án của chúng tôi ngay khi ra mắt thị trường nhanh chóng được các khách hàng đón nhận và đánh giá cao về chất lượng xây dựng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

.
Trung tâm thể thao giải trí trong nhà dự án Legacy Hill

Qua chia sẻ của bà, tôi hiểu rằng An Thịnh Group đã có những sự khác biệt trong tư duy và định hướng phát triển dự án, tuy nhiên, dường như những sự khác biệt đó vẫn chưa được truyền thông đón nhận?

Đây cũng là một trong những thiếu sót mà bất kỳ doanh nghiệp trẻ tuổi nào gặp phải. An Thịnh Group là tập hợp của nhóm những công ty, cá nhân với hàng chục năm kinh nghiệm, nhưng bản thân cái tên An Thịnh Group quả thực là còn mới.

Chưa kể, cách thức đi vào thị trường của chúng tôi cũng khác, đó là chiến lược đi theo hình thức "đi tắt, đón đầu" thông qua hình thức M&A, từ đó đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án của mình.

Đặc biệt, rất nhiều dự án trong đó đều là những dự án treo cả chục năm do vướng mắc về thủ tục pháp lý, khi tái khởi động, khối lượng xử lý công việc khá lớn, dẫn đến khi cùng lúc triển khai nhiều dự án với quy mô lớn như vậy, không tránh khỏi công tác truyền thông thông tin của An Thịnh Group còn chưa đầy đủ và rõ ràng để các thành viên thị trường hiểu hết những giá trị thật của An Thịnh Group mang lại.

Quan điểm của An Thịnh Group khi tham gia tái cấu trúc các dự án này không phải để chuyển nhượng sang cho người khác, mà muốn dự án thực sự trở lại, thực sự mang lại giá trị như đã từng hứa hẹn với khách hàng và thành viên thị trường trong quá khứ. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi thời gian, cũng như cả tiến trình xử lý cần có sự bảo mật về thông tin, nên không tránh khỏi những hiểu lầm không đáng có của những đơn vị truyền thông.

Dẫu vậy, qua những ghi nhận về các dự án mà mình đang triển khai, chúng tôi cũng ghi nhận những bài viết phản ánh và đóng góp đó, rồi đúc rút dần kinh nghiệm để điều chỉnh, từng bước nâng cao công tác truyền thông, gia tăng giá trị thương hiệu và hình ảnh trong khách hàng.

Sẽ có những quan điểm khác nhau về câu chuyện của An Thịnh Group, nhưng chúng tôi luôn tin tưởng, với giá trị thật mà mình mang lại, An Thịnh Group sẽ được đón nhận như một nhà phát triển bất động sản có tâm, có tầm.

Với các khách hàng, mục tiêu duy nhất mà chúng tôi hướng tới, đó là dù quá khứ dự án như thế nào, nhưng khi An Thịnh Group tham gia tái cấu trúc, thì sản phẩm đó chắc chắn an toàn về pháp lý, đảm bảo đầy đủ những tiện ích, dịch vụ như cam kết.

"Đi tắt, đón đầu" qua M&A dự án có thể giúp được An Thịnh Group nhanh chóng tạo lập quỹ đất, nhưng chắc chắn đó không phải con đường dễ dàng. Chưa kể, những dự án mà An Thịnh mua lại đều là dự án bất động lâu năm. Bà có thể chia sẻ về câu chuyện giải quyết những vướng mắc các dự án này?

Không sai. Phải nói chính xác thì rất là khó, nhưng "rất là khó" không có nghĩa là không làm được, mà chỉ là làm cách nào. Với từng dự án sẽ có kiểu "khó" riêng, thiếu vốn, quy hoạch không đúng, chưa đầy đủ pháp lý… Nhưng cái khó nhất trong việc hồi sinh các dự án bất động là tìm được tiếng nói chung giữa các bên liên quan bao gồm nhà đầu tư, chủ đầu tư và khách hàng cũ (nếu có).

Khi mua lại dự án, doanh nghiệp có thể thay tên dự án để phù hợp với chiến lược phát triển mới và đổ nguồn lực vào phát triển, nhưng nếu không đàm phán được với khách hàng cũ và các bên có liên quan, thì rất khó có thể đưa dự án tới thành công.

Do vậy, khi tham gia tái khởi động các dự án bất động, An Thịnh Group xác định phải lấy hành động để chứng minh thực lực và uy tín của mình, từ đó làm khách hàng mới yên tâm khi rót tiền vào dự án. Bất đồng về quyền lợi với khách hàng chỉ là một vế, vế còn lại chính là khi An Thịnh Group tham gia vào dự án, thì nó sẽ khởi động lại ra sao, sau khi thành hình liệu nó có khác biệt hoặc mang tới nhiều lợi ích hơn so với những gì chủ đầu tư cũ từng cam kết hay chưa.

Điều này đòi hỏi ngoài tài chính vững chắc, còn phải bắt được "bệnh" thực sự của dự án, từ đó tìm đúng "thầy" với "đơn thuốc" chuẩn để "chữa bệnh". Với các doanh nghiệp, bài toán lợi nhuận luôn là tối quan trọng, nhưng An Thịnh Group chấp nhận đánh đổi bớt một phần lợi ích để tạo giá trị vượt trội cho dự án của mình.

Người ta nói văn hóa doanh nghiệp sẽ thể hiện ra cốt cách và giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp. Phải chăng đây chính là điều mà An Thịnh Group hướng tới để tạo lập niềm tin trong lòng khách hàng của mình?

Cũng có thể hiểu một phần là như vậy. Với An Thịnh Group, chúng tôi xác định con đường phát triển dài hạn và bền vững. Một thương hiệu đủ mạnh và đủ uy tín thì làm gì người ta cũng tin, cũng tôn trọng, đó là điều chắc chắn. Nhưng phần nữa, câu chuyện thương hiệu là sự nói thật, làm thật bằng cái tâm của chúng tôi. Có như vậy, mới có thể thuyết phục khách hàng khi chúng tôi tái khởi động các dự án "bất động".

Do đó, bản thân những người trong nội bộ phải tin tưởng những gì mình làm, những sản phẩm mình đang triển khai thực sự đủ tốt đã rồi mới tính ra bên ngoài. Việc đặt mình vào vị trí những đối tác, những vị khách khó tính nhất để điều chỉnh theo hướng đó thì tỷ lệ sản phẩm được khách hàng đón nhận chắc chắn sẽ cao hơn.

Đặc biệt, với những dự án bất động càng cần hơn những điều này, bởi họ sẽ luôn có tâm lý rằng mua nhà tại dự án từng "có vết" liệu có yên tâm hay không, hay là lại rơi vào "vết xe đổ" của những khách hàng cũ. Khi đó, An Thịnh Group bán hàng bằng giá trị niềm tin thể hiện qua thương hiệu, thể hiện qua giá trị văn hóa doanh nghiệp.

Một nhân viên khi có tâm lý tin tưởng vào giá trị cốt lõi và khả năng thực thi của doanh nghiệp mình đang làm, sẽ có xu hướng làm tốt nhất nhiệm vụ của mình và nhiều người cùng nghĩ vậy thì sản phẩm khi ra mắt thị trường sẽ càng tốt. Với đối tác phân phối dự án cũng vậy, họ thấy giá trị thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp của chủ đầu tư đủ tốt, thì họ sẽ có tâm lý hồ hởi nói thật, nói có lợi về dự án của mình.

Với khách hàng, khi họ trải nghiệm dịch vụ, thực tế quan sát dự án thật thấy đủ tốt thì không có gì ngăn cản họ không bỏ tiền mua sản phẩm dự án.

Khi đề cập về các dự án của mình, bà có nhấn mạnh khá nhiều tới khái niệm xanh trong việc tạo ra sự khác biệt. Bà có thể làm rõ hơn khái niệm xanh được thể hiện trong từng dự án của An Thịnh?

Khi nhu cầu cuộc sống tăng lên, An Thịnh Group luôn phải ý thức về việc phải tìm cho mình một lối đi riêng, dù mẫu số chung vẫn là chất lượng sản phẩm, nhưng những dự án có không gian sống tốt, đề cao các giá trị sống của cư dân chắc chắn sẽ được đón nhận nhiều hơn.

Ở đó, ngoài một căn hộ, căn biệt thự để ở, thì còn là nơi cư dân cảm thấy thoải mái khi dạo quanh công viên với những người hàng xóm thân thiện, hay những buổi sinh hoạt cộng đồng chung, gắn kết sự hiểu biết, gắn bó giữa các cư dân với nhau để cùng tạo nên một môi trường sống văn minh, hiện đại.

Những điều đó tưởng chừng vô cùng giản dị, nhưng quả thực vô cùng khó làm, nếu An Thịnh Group không chuyên tâm, không tận tụy, không bền bỉ, chúng tôi khó có thể làm được, đặc biệt với những quần thể đô thị. Việc xây dựng "phần mềm" cho các khu chung cư, không đơn thuần chỉ là xây dựng một nếp sống mới, mà còn hình thành nên tính cách và giá trị tốt đẹp của con người.

Trong từng dự án của chúng tôi, khi được ra đời đều là sự chuẩn bị kỹ lưỡng, được chăm chút và chắt lọc từng góc cạnh độc đáo về văn hóa để thể hiện trên từng đường nét nội thất, tiện ích, cảnh quan mang lại chất sống đầy tinh tế, chiều sâu mà vẫn thời thường.

Cũng là những tiện ích quen thuộc như công viên, đường dạo bộ nội khu, khu vui chơi, hay nhà hàng…, nhưng tại mỗi không gian đều là nơi lưu trữ những nét đẹp, giá trị văn hóa của dân tộc, là niềm tự hào và là "chốn về" quen thuộc sau quãng thời gian làm việc căng thẳng mỗi ngày của mỗi người.

Không chỉ có vậy, ngoài việc tận tâm xây dựng những khu đô thị sinh thái, khu nghỉ dưỡng chuẩn mực về quy hoạch kiến trúc, sang trọng về nội thất, điểm tạo nên dấu ấn khác biệt giúp chúng tôi trở thành nhà phát triển bất động sản tiên phong trên thị trường là đã thổi hồn và truyền tải được những giá trị văn hóa thông qua các hoạt động cộng đồng xã hội, gắn kết và nâng cao đời sống tinh thần của mỗi người.

Gần đây, xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng ven đô được quan tâm lớn. Theo bà, nguyên nhân từ đâu?

Nếu như trước dịch, các nhà đầu tư Hà Nội chuộng dòng bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch biển, thì hiện tại, các nhà đầu tư ưa thích phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven đô, nơi quãng đường và thời gian di chuyển không quá dài, đảm bảo tái tạo được sức lao động và nghỉ ngơi. Người dân thành thị cần thời gian ngắn và chi phí thấp để giải tỏa những áp lực đó và du lịch nghỉ dưỡng ven đô đáp ứng được điều này.

Dòng sản phẩm này được ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm như: sở hữu lâu dài, có thể sử dụng để ở, nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn, đặc biệt khi không sử dụng có thể kinh doanh lưu trú, thu về khoản lợi nhuận bền vững.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông giữa thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận ngày càng được hoàn thiện, khiến khoảng cách từ nội đô ra vùng ven được rút ngắn, thuận lợi cho việc di chuyển. Đặc biệt, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô có lợi thế ở nguồn cầu lớn đến từ khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và người dân sinh sống trong chính nội đô.

Nắm bắt điều này, An Thịnh Group đang phát triển một loạt dự án khu đô thị và tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại, khách sạn quy mô lớn tại Hà Nội và Hòa Bình. Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như Khu biệt thự Phú Cát City tại Thạch Thất, Hà Nội; Khu đô thị xanh The Spring Town tại Lương Sơn, Hòa Bình; Khu đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí Legacy Hill tại Lương Sơn, Hòa Bình…

Trong đó, Legacy Hill được quy hoạch là một khu du lịch nghỉ dưỡng vừa là nhà ở, vừa là nơi nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí… có tổng diện tích 60 ha, với mật độ xây dựng khoảng 30%. Dự án với tổng số khoảng 587 căn biệt thự, 68 căn nhà phố thương mại (shophouse) và 2 khối nhà cao tầng với khoảng 300 căn condotel.

Legacy Hill được chia làm ba phân khu, trong đó Khu A (Elite Riverside) được quy hoạch trở thành phân khu nghỉ dưỡng riêng tư, yên tĩnh, đẳng cấp; Khu B (Fantasy Hill) được quy hoạch trở thành phân khu nghỉ dưỡng kết hợp giáo dục, vui chơi giải trí; Khu C (Lux Forest) được quy hoạch trở thành phân khu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và hàng loạt tiện ích khác.

Trong khi đó, với quy mô lên tới 6,1 ha, Spring Town là khu đô thị kiểu mẫu khép kín đầu tiên tại Xuân Mai mới được xây dựng với cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích hiện đại và đẳng cấp như bể bơi bốn mùa, nhà phố có thể đầu tư sinh lời, trường học chất lượng chuẩn quốc tế, hay nhà hàng cao cấp...

Khu đô thị được quy hoạch lượng giới hạn chỉ 257 căn liền kề, 19 biệt thự và 14 nhà phố có thiết kế cao cấp giúp những cư dân tương lai có thể trải nghiệm không gian, môi trường sống đẳng cấp.

Với nhiều vận động của thị trường, có vẻ như thời gian sắp tới sẽ là giai đoạn rất nhiều thử thách với không chỉ riêng An Thịnh Group, mà còn rất nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường. Vậy bà nhìn nhận như thế nào về điều này?

Sự vận động của thị trường làm doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức hơn, nhưng mặt khác nó cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn khi sự cạnh tranh làm doanh nghiệp phải thay đổi mình để tạo ra những sản phẩm giá trị hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

An Thịnh Group xác định rằng, mỗi dự án khi ra mắt thị trường đều phải nhận được sự đón nhận của khách hàng, bạn hàng và đối tác. Với một doanh nghiệp tự thân vươn lên như chúng tôi, không phải kiếm được bao nhiêu, mà là đi xa được bao lâu, đó mới là nền tảng bền vững mà An Thịnh Group hướng tới.

Với chúng tôi, thu hồi lợi nhuận không phải là ưu tiên số 1, mà là xây dựng được một thương hiệu An Thịnh Group bền vững với thời gian, một thương hiệu sẽ kiến tạo nên những mảnh đất tràn đầy sức sống, nhân văn, thịnh vượng không chỉ cho khách hàng mà còn cho chính mình và thế hệ con cháu mai sau.

Thông điệp mà An Thịnh muốn nói tới là, chúng tôi luôn quyết tâm trong việc phải tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn, hạnh phúc hơn cho người dân và cộng đồng xã hội. Sự quyết tâm này không chỉ ngày một, ngày hai, mà mãi mãi và sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tập đoàn An Thịnh (An Thịnh Group)
35B Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội
SĐT: 0243.858.1068 Email: [email protected]
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản