“An cư, lạc nghiệp” với shophouse tại The Manor Central Park
N.L - 23/09/2020 08:01
 
Nếu trước đây, nhà phố thương mại thường chỉ chú trọng không gian thuận tiện kinh doanh, thì các shophouse tại The Manor Central Park, chủ đầu tư đem tới chuẩn mực mới về thụ hưởng cuộc sống phồn vinh.
Chủ đầu tư Dự án The Manor Central Park đem tới một chuẩn mực mới về thụ hưởng cuộc sống phồn vinh.
Chủ đầu tư dự án The Manor Central Park đem tới một chuẩn mực mới về thụ hưởng cuộc sống phồn vinh.

“Kỷ nguyên mới” phố thương mại

Qua tư liệu cũ để lại, khu vực sầm uất đông vui nhất của Hà Nội xưa là khu 36 phố phường, thường được gọi là phố “Hàng”, mỗi phố bán một mặt hàng hay hành một nghề riêng biệt.   

Các ngôi nhà mái ngói nhỏ bé, thường có sân chung, vừa là nơi ở, vừa là cửa hiệu, nối tiếp nhau từ dãy phố này đến dãy phố khác.Người buôn, kẻ bán tấp nập ra vào các cửa hàng ngay mặt tiền tầng 1; sâu phía trong và từ tầng 2 trở lên mới là không gian sinh hoạt của những người dân phố cổ.  

Kế thừa và phát triển trọn vẹn văn hóa giao thương sôi động ấy, những nhà phát triển đã cùng các kiến trúc sư mang tâm tư “yêu Kinh Kỳ Kẻ Chợ” để thổi hồn vào những dãy phố thương mại tại The Manor Central Park, tái hiện một không gian kinh doanh thịnh vượng giữa phố phường tấp nập.

Những dãy phố shophouse nơi đây mang đẳng cấp khác biệt, khởi nguồn từ tư duy phát triển kiến tạo của nhà đầu tư, từ vị trí đắc địa tới thiết kế hiện đại và độc đáo; được chắt lọc tinh hoa trong suốt quá trình từ bản vẽ tới thi công hoàn thiện; dành cho chủ nhân là những nhà đầu tư thành đạt; hướng tới phục vụ những tầng lớp khách hàng có thu nhập cao và gu tinh tế.

Các căn shophouse được thiết kế 2 cửa trước sau riêng biệt với 2 lối đi, tầng 1 có mặt tiền thoáng rộng dành để kinh doanh. Mỗi shophouse cao 5 tầng, được thiết kế tối ưu phục vụ đa dạng mục đích sử dụng của gia chủ: để ở - để kinh doanh - vừa ở vừa kinh doanh (cho thuê).

Đặc biệt, nhờ sở hữu vị trí trung tâm và là nơi hội tụ của những tuyến đường lớn nhất dự án, dãy shophouse sẽ đón hàng chục nghìn lượt khách qua lại mỗi ngày. Nhờ đó, hiệu suất kinh doanh được đảm bảo và chắc chắn đem lại sự thịnh vượng cho chủ nhân.

Cuộc sống phồn vinh trọn vẹn

Từ xưa tới nay, “an cư, lạc nghiệp” luôn được coi là mục đích sống cả đời của mỗi người và trên thực tế, nhiều người phải mất thời gian khá lâu để thực hiện tuần tự từng mục tiêu.

Với shophouse tại The Manor Central Park, chủ đầu tư đã tính toán sẵn giúp các gia chủ đạt được cả hai mục đích này cùng lúc. Nếu như mặt trước (mặt tiền chính) là nơi hình thành một khu “phố thịnh vượng” thì mặt sau là lối đi về với khu vườn nhỏ mang tới những phút giây thư giãn lý tưởng và là không gian kết nối cộng đồng của gia chủ.

Mặt trước căn shophouse là nơi hình thành một khu “phố thịnh vượng”, còn mặt sau là lối đi về chốn an yên của gia chủ.
Mặt trước căn shophouse là nơi hình thành một khu “phố thịnh vượng”, còn mặt sau là lối đi về chốn an yên của gia chủ.

Đây chính là điểm khác biệt và sự phát triển tinh tế của shophouse tại The Manor Cetral Park so với các căn nhà phố “Hàng” xưa với thiết kế cửa sau độc lập dành lối đi riêng cho sinh hoạt thường ngày của gia chủ. Cũng giống như nhịp sống tại phố cổ, cách bố trí không gian sẽ ưu tiên việc kinh doanh tại tầng một, không gian sinh hoạt hầu như diễn ra từ các tầng 2 đến tầng 5, đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.

Nhịp kinh doanh sôi động từ sáng sớm tới tối khuya không ảnh hưởng tới nhịp sống thường ngày yên bình của gia chủ do thiết kế 2 cửa độc đáo. Dù gia chủ chọn “đi” qua cửa nào, đi học hay đi làm, kinh doanh hay đi gặp gỡ bạn bè thì căn shophouse ấy vẫn là chốn “về” ấm áp yên vui của riêng họ.

Chính bởi không gian vừa mở vừa riêng tư, vừa đảm bảo kinh doanh thuận tiện, vừa kết nối cộng đồng nên The Manor Central Park không chỉ tạo ra không gian mua sắm tấp nập tại các dãy phố shophouse, nơi đây còn diễn ra các hoạt động lễ hội đầy sắc màu của cộng đồng cư dân. Được kiến tạo là khu đô thị mở, chắc chắn The Manor Central Park sẽ trở thành một “điểm đến” yêu thích của người dân Thủ đô trong tương lai không xa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản