6 tính năng ưu việt khiến gạch bê tông khí chưng áp dần thay thế gạch xây truyền thống
Như Loan - 15/11/2019 09:15
 
Từ thời xa xưa, gạch là vật liệu xây dựng chính với giá trị tiện ích cho những ngôi nhà tranh cũng như các tòa nhà nhiều tầng. Tuy nhiên, việc mất tỷ lệ cân đối giữa cung và cầu đối với gạch đỏ, do nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng đã khiến các chuyên gia phải tìm ra giải pháp vật liệu thay thế - Gạch bê tông khí chưng áp (AAC bock).

Như nhiều người từng nói, màu đỏ của gạch rất phổ biến vào thời xa xưa, rằng khi các khối AAC được sản xuất từ nguyên liệu tro bay vào thị trường đã gặp phải rất nhiều sự phản kháng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng gạch AAC lại sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt. 

.
Gạch bê tông khí chưng áp sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt.

Trọng lượng nhẹ

Gạch bê tông khí chưng áp có tỷ trọng nhẹ, chỉ từ 450 - 750 kg/m3, tương đương 1/3 - 1/4 gạch bê tông thông thường. Các công trình kiến trúc sử dụng gạch bê tông khí chưng áp cho phép giảm tải trọng tòa nhà, giảm chi phí kết cấu từ 10 - 15% so với gạch xây truyền thống. Đó cũng chính là lý do gạch bê tông khí chưng áp được sử dụng chủ yếu trong các công trình công nghiệp và thương mại tại châu Âu với lịch sử gần 100 năm và hiện đang dần phổ biến tại châu Á.

Tính năng bảo ôn cách nhiệt cao

Hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông khí rất thấp, khoảng 0.11 đến 0.22W/m.k, bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường. Do đó, gạch bê tông khí chưng áp rất phù hợp cho các khu vực mà an toàn cháy nổ được ưu tiên lớn nhờ có thể chịu được lửa từ 4 - 6 giờ đồng hồ.

Độ cách nhiệt của các khối AAC còn giúp duy trì nhiệt độ bên trong tòa nhà luôn ấm áp vào mùa đông và làm mát vào mùa hè, điều này dẫn đến việc tiết kiệm tải điều hòa và nhờ đó tăng cường hiệu quả năng lượng.

.
Với nhiều tính năng ưu việt, gạch bê tông khí đang dần thay thế gạch xây truyền thống trong các công trình nhà ở, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, trường học….

Tính năng cách âm tốt

Gạch bê tông khí chưng áp có cấu trúc xốp - cấu tạo giống như cấu trúc của bánh mì với các lỗ khí nhỏ li ti được phân bổ đều và có hiệu suất tuyệt vời trong việc cách âm. Độ cách âm từ 40db đến 47db, gấp 2 lần gạch xây thông thường. Các khối AAC đã là vật liệu lý tưởng nhất để xây dựng các bức tường trong khán phòng, khách sạn, bệnh viện, studio...

Chịu tải trọng tốt

Cấu trúc xốp của bê tông khí giúp cho cường độ nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương với 125 viên gạch đất sét hoặc flyash, cho phép chịu tải trọng cao, dễ dàng treo các vật nặng. Đặc biệt, thuộc tính trọng lượng nhẹ của các khối AAC dẫn đến độ ổn định cao hơn trong cấu trúc của các tòa nhà. Do tác động của trận động đất tỷ lệ thuận với trọng lượng của tòa nhà nên các công trình được xây dựng bằng các khối AAC đáng tin cậy và an toàn hơn.

Tốc độ thi công nhanh

Gạch bê tông khí chưng áp rất dễ xử lý, thao tác và sử dụng các công cụ thông thường để cắt gỗ như máy khoan, cưa băng... có thể dễ dàng được sử dụng để cắt và căn chỉnh. Hơn nữa, các khối AAC đi kèm với kích thước lớn hơn và ít khớp nối hơn. Điều này dẫn đến công việc xây dựng nhanh hơn giúp tiết kiệm chi phí nhân công.

Tuổi thọ kéo dài

Gạch bê tông khí chưng áp có tuổi thọ rất dài, thường là 100 năm. Tại châu Âu, trong gần 1 thế kỷ, cấu trúc của các tòa nhà sử dụng gạch bê tông khí chưng áp gần như không có sự thay đổi. Nguyên nhân là do gạch AAC được sản xuất từ ​​các vật liệu không phân hủy sinh học, không hút nước, không mối mọt, nấm mốc… giữ cho nội thất luôn sạch sẽ và bền bỉ.

Bên cạnh đó, gạch bê tông khí chưng áp là sản phẩm không độc hại, không gây ô nhiễm không khí. Trong quá trình sản xuất tận dụng được các chất thải rắn, tro xỉ nhiệt điện, chất thải được tái chế thành nguyên liệu thô và được sử dụng lại, không phát thải gây ô nhiễm môi trường và không tạo ra các sản phẩm phụ hoặc chất thải độc hại.

Với rất nhiều tính năng ưu việt, gạch bê tông khí đang dần thay thế gạch xây truyền thống trong các công trình nhà ở, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, trường học…

.
Tại thị trường miền Bắc, Tổng công ty Viglacera là một trong những đơn vị tiên phong trong đầu tư dây chuyền sản xuất gạch AAC công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu.

Nắm bắt xu thế đó, rất nhiều hãng vật liệu xây dựng trong nước đã đầu tư nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp từ cách đây hơn 10 năm.

Tại thị trường miền Bắc, Tổng công ty Viglacera là một trong những đơn vị tiên phong trong đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Viglacera cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trong nước xuất khẩu gạch bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel bê tông khí chưng áp ALC sang thị trường Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...

Sản phẩm được sử dụng tại nhiều công trình tổ hợp thương mại lớn trong nước như: Indochina HaNoi Plaza, Khu đô thị Văn Khê Hà Đông, Tổ hợp Royal city, Tổ hợp Golden Palace, Trung tâm Thương mại và Nhà ở Mandarin Garden, Dự án FLC Sầm Sơn Thanh Hóa…

Sự thành công của các doanh nghiệp sản xuất gạch AAC như Viglacera đã mở đường cho sự phát triển của vật liệu xây dựng không nung, và nhận định gạch bê tông khí chưng áp đang dần thay thế gạch đỏ truyền thống là xu thế tất yếu.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera
Địa chỉ: Tầng 2, Toà nhà Viglacera, Số 1 Đại lộ Thăng Long, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0243 543 0726
Hotline: 098 638 2228
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản