5 năm nữa giới đầu tư bất động sản Hà Nội sẽ đổ về đâu?
Anh Hoa - 29/03/2019 07:40
 
Khu vực phía Tây Hà Nội và phía Đông Nam Sông Hồng sẽ là tâm điểm của thị trường.

Tại Tọa đàm "Nhận diện thị trường bất động sản 2019" trong khuôn khổ Lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế do độc giả Báo Đầu tư bình chọn, chủ đầu tư các dự án đình đám ở Việt Nam thừa nhận: năm 2018 thị trường bất động sản Việt Nam đều khởi sắc ở mọi các phân khúc.

Tuy nhiên trong trung hạn, các chủ đầu tư sẽ đổ dồn về đâu? bám vào phân khúc nào đã được tiết lộ.

Ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Homes thuộc Tập đoàn MIK Group cho biết, để có hiệu quả khi triển khai dự án, MIK luôn luôn lấy vị trí là đầu tiên và duy nhất.

Tại sao lại có những khu vực chi chít dự án, bởi đơn giản là đầu tư vào đấy mới có lợi nhuận. Đối với thị trường nhà ở Việt Nam, khi đầu tư đôi khi may mắn.

Theo ông Hiếu, khu vực phía Tây Hà Nội sẽ là tâm điểm của thị trường, bởi sự gia nhập của khách ngoại, hạ tầng đang phát triển và dư địa đất đai còn khá rộng để triển khai các dự án nhu cầu lớn.

Việc Vingroup khởi công xây dựng trường đua xe công thức 1 tại Mỹ Đình phục vụ cho chặng đua vào tháng 4/2020 đã kéo theo hàng loạt Dự án đầu tư thương mại vào khu vực này
Việc Vingroup khởi công xây dựng trường đua xe công thức 1 tại Mỹ Đình phục vụ cho chặng đua vào tháng 4/2020 đã kéo theo hàng loạt dự án đầu tư thương mại vào khu vực này

Trong tương lai khu vực Mỹ Đình sẽ rất hot, nó sẽ là biểu tượng của Hà Nội về hạ tầng, với điểm nhấn đường đua F1 do Vingroup đầu tư mới được khởi công và những dự án thương mại bề thế đi theo. Theo đó, phân khúc căn hộ có giá từ 30-40 triệu m2 sẽ thịnh hành, với điều kiện phải đầu tư đầy đủ tiện tiến cao cấp mới bán được.

“Phải làm dự án căn hộ cao cấp mới đủ để bù đắp lợi nhuận cho chủ đầu tư”, ông Hiếu nói.  

Trong bối cảnh giá đất đang tăng khá mạnh, thì việc cần làm là tìm cách tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt, nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với các khách hàng đại chúng có nhu cầu thực và cả đầu tư.

Tương tự, năm nay HD Mon Holdings cũng nhắm đến phân khúc căn hộ hạng A thay vì phân khúc trung bình như trước. Dự án The Zei ở Mỹ Đình là ví dụ. Đây là sản phẩm hạng A, nên chủ đầu tư này đã thuê các tư vấn nước ngoài để tạo ra chuẩn mực sống mới ở khu vực này.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HD Mon Holdings, từ năm 2019, nhận thấy những tiềm năng của khu vực Mỹ Đình, nhiều trung tâm giải trí, các xu hướng chuyển dịch của các doanh nghiệp nước ngoài cũng về khu vực này, giao thông thông thoáng…

Dự kiến vào tháng 4/2019 HD Mon Holdings ra mắt Dự án The Zei ở Mỹ Đình.
Dự kiến vào tháng 4/2019 HD Mon Holdings ra mắt Dự án The Zei ở Mỹ Đình.

Theo thống kê, mật độ dân số trung bình Hà Nội khoảng 7.000 người /km2, trong khi các quận lên đến 20.000 - 30.000 người/km2.

Bên cạnh đó, HD Mon Holdings nhận thấy việc quản lý, vận hành chung cư đang là vấn đề nhức nhối. Do đó, chủ đầu tư này tập trung về công tác quản lý chuyên nghiệp, bài bản. Để tránh việc tranh chấp ở các chung cư như năm 2018 trên thị trường vừa qua.

Tuy nhiên, quỹ đất trung tâm đã hết, do đó xu hướng ly tâm là chủ đạo và các doanh nghiệp sẽ theo đuổi. Các khu vực ngoại vi hiện nay hạ tầng đang được đầu tư rất bài bản và quy mô. Tại đó, chủ đầu tư có thể xây dựng được những dự án tầm cỡ phục vụ đa nhu cầu cho người mua. Hiện chỉ còn phía đông nam Sông Hồng có diện tích đất đủ lớn để chủ đầu tư dễ làm hạ tầng bài bản, quy mô hơn.

Trong khi đó, ngoài việc đầu tư khu vực Hà Nội, HD Mon Holdings  cũng quan tâm đến Hạ Long, Vân Đồn. Hiện đơn vị này cũng triển khai dự án 300ha ở Vân Đồn với quy mô đến 800 triệu USD.

Song dự án có vướng mắc ở mô hình condotel. “Việc không tháo gỡ những vướng mắc về condotel, các loại hình du lịch nghỉ dưỡng sẽ gây rất khó khăn cho nhà đầu tư. Chúng tôi cũng hy vọng những vướng mắc này được giải quyết trong tương lại không xa”, ông Tuấn cho biết.

Rõ ràng các nhà đầu tư đang cố gắng triển khai và tạo dựng ra những khu đô thị tầm cỡ. Tuy nhiên, cơ quan quản lý nhà nước cần tạo thêm nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản