5 bước để sơn nhà đẹp và tiết kiệm
An San (Vnexpress) - 17/08/2015 15:36
 
Chọn sơn có màu sắc phù hợp, độ phủ mịn, bền và chống thấm giúp ngôi nhà thêm đẹp. Trong khi đó, ước lượng đúng diện tích, tìm thợ sơn tay nghề cao sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí.

Lớp sơn là yếu tố không thể bỏ qua khi xây dựng nhà cửa, giúp bảo vệ ngôi nhà và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Có nhiều yếu tố quyết định chất lượng lớp sơn. Dưới đây là những yếu tố cần lưu ý khi chọn sơn, đáp ứng 2 tiêu chí đẹp và tiết kiệm mà gia chủ mong muốn.

Màu sắc

Những gam màu lạnh như xanh dương, xanh lá nhạt thường mang lại cảm giác thư giãn. Các màu đơn sắc, tông trắng kem lại rất thích hợp cho ngôi nhà diện tích nhỏ. Ngược lại, những màu nóng và đậm lại thể hiện được cá tính và sự khác biệt cho ngôi nhà. Nếu không biết rõ màu sơn yêu thích có phù hợp với căn nhà và nội thất hay không, gia chủ nên nhờ chuyên gia tư vấn thêm.

polyad

 

Độ phủ và độ bền

Độ phủ và độ bền của sơn có ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp ngôi nhà. Nếu sử dụng sơn kém chất lượng, không mịn và đồng đều, độ bám dính lại thấp, bề mặt sơn dễ bị loang lổ. Sau một thời gian ngắn có thể thấy dấu hiệu mảng sơn phồng rộp và bong tróc. Việc chọn loại sơn có độ bền lên đến 6 năm chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm chi phí sơn mới và chi phí sửa lại cho gia chủ.

Chống thấm

Tại quốc gia khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, gia chủ nên chú ý đến các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết, môi trường xung quanh khi chọn sơn. Ở nơi có lượng mưa dày và độ ẩm cao, các loại sơn có độ chống thấm tốt là lựa chọn nên ưu tiên hàng đầu, nếu không muốn tường nhà bám đầy rêu sau mùa mưa và tốn tiền sơn sửa lại hàng năm.

Ước lượng diện tích

polyad

Tham khảo cách tính lượng sơn cần thiết tại đây để tiết kiệm chi phí.

Nắm được cấu trúc và diện tích ngôi nhà giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian thi công cũng như chi phí sơn, tránh mua thừa gây lãng phí hay tình trạng phải sơn đi sơn lại nhiều lần tốn kém.

Chọn thợ sơn tay nghề

polyad

 

Để có một bộ mặt đẹp cho ngôi nhà, việc lựa chọn và tiến hành sơn không hề đơn giản. Chưa kể đến việc thất thoát trong quá trình thi công và quản lý chất lượng công trình nhiều bất cập. Vì vậy, gia chủ có thể tìm nhà thầu chuyên nghiệp và uy tín, có tay nghề cao, sơn phủ đúng cách, hiểu rõ các trình tự và kỹ thuật sơn. Nhờ vậy, bảo đảm được độ phủ, độ mịn, độ bền, sự đồng nhất cũng như tính thẩm mỹ cho lớp sơn công trình. Đồng thời, gia chủ cùng tránh được chi phí phát sinh để khắc phục sự cố thi công sơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản