2 quỹ đầu tư Nhật Bản rót 22,5 triệu USD vào Bất động sản Phát Ðạt
N.L - 22/08/2019 09:42
 
Thông qua điều khoản thỏa thuận hợp tác, khoản đầu tư 22,5 triệu USD sẽ hỗ trợ một phần trong kế hoạch vốn đầu tư của Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Ðạt (PDR) nhằm phát triển cho một số dự án hiện tại, đặc biệt tại khu vực TP.HCM.
.
.

Ngày 16/5/2019, quỹ đầu tư đến từ xứ sở mặt trời mọc Samty Asia Investments Pte.Ltd (công ty con trực thuộc Samty Corporation) và một công ty phát triển bất động sản hàng đầu của Nhật Bản thông qua Quỹ Vietnam New Urban Center LP đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác đầu tư với Phát Đạt nhằm mục đích phát triển một số dự án hiện tại của Công ty, đặc biệt là các dự án tại TP.HCM.

Samty Corporation được biết đến là một tập đoàn bất động sản có trụ sở tại Kansai, được thành lập vào năm 1982 được giá trị niêm yết tại sàn chứng khoán Tokyo với giá trị vốn hóa đạt 54.788 triệu yên (khoảng hơn 500 triệu USD) và tổng tải sản ước đạt hơn 1 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Samty bao gồm đầu tư phát triển dự án bất động sản và các hoạt động đầu tư cho thuê bất động sản thương mại.

Samty đã quyết định Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài quan trọng tiếp theo đối với chúng tôi. Thế nên, chúng tôi rất vui mừng được công bố Phát Ðạt là đối tác đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam

Ông Yasuhiro Ogawa Tổng giám đốc của Samty Corporation. 

Ông Yasuhiro Ogawa, Tổng giám đốc của Samty Corporation cho biết: "Samty đã quyết định Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài quan trọng tiếp theo đối với chúng tôi. Thế nên, chúng tôi rất vui mừng được công bố Phát Đạt là đối tác đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường đã tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây, nên chúng tôi hy vọng sẽ nắm bắt được tiềm năng cũng như có cơ hội tham gia đầu tư phát triển vào thị trường bất động sản Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự ổn định cùng tính cách làm việc chăm chỉ của người Việt Nam".

Hiện nay, Phát Đạt được biết đến là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn tại TP.HCM và khu vực phía Nam. Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Phát Đạt cho rằng, việc hợp tác với 2 đối tác nước ngoài trên là bước quan trọng của Công ty trong việc phát triển và đầu tư các dự án.

Ông Đạt tin tưởng, thị trường bất động sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng trong nhiều năm tới, nên tự tin hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài cũng như đáp ứng đủ các tiêu chí, uy tín và năng lực của doanh nghiệp để các Nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng rót vốn.

Phát Đạt nổi tiếng với việc phát triển bất động sản ở phân khúc trung cao cấp như căn hộ cao cấp thương hiệu The EverRich hay các dự án nhà phố, biệt thự tại TP.HCM và một số khu dân cư. Trong số này, phải kể đến chiến lược phát triển quỹ đất sạch ở một số tỉnh ven biển miền Trung, nơi được xem là có tốc độ phát triển du lịch cao như Bình Định và Quảng Ngãi.

Gần đây nhất, trong vòng chưa đầy 7 tháng, kể từ ngày thắng đấu giá, Phát Đạt đã hoàn thành cơ sở hạ tầng đồng thời bán xong toàn bộ 100% sản phẩm thấp tầng tại phân khu số 4, Dự án Khu đô Du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định).

Một trong những đặc điểm thu hút nhà đầu tư và người dân địa phương muốn sở hữu một sản phẩm bất động sản tại đây phải kể đến những lợi thế về vị trí đắc địa và hàng loạt điểm nhấn về quy hoạch như: đường đi bộ dành riêng hướng thẳng ra biển, khu phố biển, nghỉ dưỡng hấp dẫn, trung tâm mua sắm, hồ cảnh quan, trường học… tạo thành một tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng đồng bộ hạ tầng và đầy đủ tiện nghi. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho thấy năng lực phát triển dự án thời điểm hiện tại cũng như sự đảm bảo về tiềm năng đầu tư tươi sáng trong tương lai.

Phát Đạt đã niêm yết cổ phiếu PDR trên sàn chứng khoán từ 2010. Thời gian gần đây, Phạt Đạt đã công bố kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2019 - 2023, theo đó, thay đổi kế hoạch lợi nhuận năm 2019 từ 1.000 tỷ đồng tăng lên 1.100 tỷ đồng, tăng hơn 45% so với năm 2018.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản