Thủ thuật kinh doanh nhà đất trong tháng Ngâu
Gia Phú - 13/08/2018 10:15
 
Để tránh sụt giảm kinh doanh trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch), các doanh nghiệp địa ốc đã sử dụng nhiều “phép” để cải thiện tình hình bán hàng.

“Bùa” bán hàng tháng Ngâu

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Trần Anh Long An cho biết, tháng Ngâu thường được cho là tháng “nghỉ chơi” của nhà đầu tư và các sàn giao dịch địa ốc. Vào những tháng bình thường, mỗi dự án mở bán có thể có hàng trăm giao dịch thành công, nhưng với tháng Ngâu, lượng giao dịch tụt xuống chỉ còn vài giao dịch.

.
.

“Không chỉ khách mua nhà, mà ngay cả các công ty cũng có những kiêng cữ trong việc động thổ dự án mới. Cũng phải nói đến yếu tố thời tiết, khi tháng 7 Âm lịch là tháng mưa nhiều, gây trở ngại cho việc làm nhà, động thổ xây dựng”, ông Vinh cho biết.

Đối với các sàn giao dịch bất động sản, tháng Ngâu là tháng nhàn nhất, vì không có khách hàng. Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Thăng Long (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, cứ vào tháng Ngâu là các doanh nghiệp lại lo “sốt vó” vì không có doanh thu bán hàng.

Để khắc phục điều này, nhiều chủ đầu tư nghĩ ra cách hướng dẫn khách hàng không chính thức mua nhà tại tháng Ngâu, mà chỉ thực hiện những giao dịch đặt cọc giữ chỗ để qua tháng Ngâu làm thủ tục mua bán. Cách này ít nhiều đã có hiệu quả, doanh thu ở các sàn giao dịch đã có thay đổi.

Lợi thế của tháng Ngâu là nguồn hàng dồi dào, bởi giao thoa giữa quý II và quý III, là hai quý mà các chủ đầu tư tiến hành khởi động phát triển dự án. Chính vì lượng hàng nhiều, trong khi nhu cầu tháng Ngâu ít, nên các chủ đầu tư đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi “khủng”. Ngoài ra, khi bán nhà tháng Ngâu, chủ đầu tư cũng linh hoạt hơn trong việc ký hợp đồng, nhiều chủ đầu tư còn để dành những sản phẩm đẹp để bán trong tháng này.

Hưởng lợi khi mua nhà tháng Ngâu

Theo giới quan sát thị trường, từ năm 2016 tới nay, tâm lý mua nhà của người dân đã dần thay đổi. Thay vì kiêng cữ tháng Ngâu, nhiều khách hàng đã chuyển dần sang lựa chọn tháng Ngâu để mua nhà, bởi đi mua nhà tháng này sẽ nhận được nhiều khuyến mãi và quà tặng. Ngay cả các chủ đầu tư cũng không ngại ngần khi chọn tháng Ngâu để ra hàng.

Đơn cử, Công ty An Gia thông báo mở bán Dự án Sky 89 tại quận 7, với hơn 400 căn hộ cao cấp đúng vào tháng 7 Âm lịch tới. Phía Hung Thinh Corp cũng cho ra thị trường Dự án Biên Hòa New City tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), rộng 118 ha, gồm các sản phẩm nhà phố dự án, biệt thự. Bên cạnh đó, chủ đầu tư này cũng thông báo ra hàng đợt tiếp theo tại dự án quận 7 với gần 4.000 căn hộ chung cư.

Trần Anh Group thì ra tiếp hàng ở các dự án như Phúc An City, Bella Villa, Trần Anh Riverside tại Long An. Phú Đông Group thì ra tiếp đợt cuối dự án Phú Đông Premiere…

Bà Trịnh Hoài Linh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Trang trí nội thất Code Arch cho biết, công ty của bà có những hợp đồng sửa nhà, xây nhà mới ngay tháng Ngâu. Điều đó cho thấy, không có tháng nào là không làm ăn được như quan niệm cũ.

“Việc kiêng cữ của người dân đã bớt so với trước, bởi dân trí Việt Nam ngày càng cao, nhất là người trẻ thường ít đặt nặng quan niệm mua nhà tháng Ngâu, trong khi lượng khách hàng mua nhà, xây và sửa nhà hiện nay đa phần là người trẻ”, bà Linh nói.

Anh Trần Văn Tuấn, một khách hàng mua nhà tại Dự án Sky 89 cho biết, sau khi nghiên cứu, anh quyết định chọn mua nhà vào tháng Ngâu. Anh Tuấn lý giải: “Ở phân khúc chung cư, phần lớn giao dịch là mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, nên khách hàng chỉ cần kiêng chuyển nhà, nhập trạch trong tháng 7 âm lịch, chứ không cần kiêng mua bán”.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, tâm lý tránh giao dịch bất động sản vì quan niệm tháng 7 là tháng cô hồn ngày càng ít dần, nhất là trong vài năm gần đây. Theo ông Châu, khi quy mô thị trường nhỏ thì tâm lý tháng cô hồn còn phổ biến. Nhưng hiện tại thị trường đã lớn, tâm lý lo sợ cũng dần mất đi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản