Căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng: Điểm sáng mới cho du lịch Huế
Như Loan - 22/05/2019 16:25
 
Du lịch Huế đang khởi sắc với điểm nhấn văn hóa trải nghiệm. Tuy nhiên để bứt phá, Huế cần nhiều hơn sự phát triển hạ tầng nghỉ dưỡng đồng bộ, đặc biệt là nguồn cung số lượng phòng khách sạn cao cấp 4-5 sao xứng tầm.

Du lịch Huế - những chuyển dịch khởi sắc
Du lịch Huế - những chuyển dịch khởi sắc

Dải đất miền Trung từ lâu đã là điểm du lịch đáng quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Những năm gần đây, khách du lịch luôn ưu tiên chọn Đà Nẵng – Hội An cho hành trình khám phá này mà dần bỏ quên đi một thành phố Huế rất nhiều điều để trải nghiệm.

Tuy nhiên, năm 2018 thực sự là năm chuyển dịch mạnh mẽ của du lịch Huế với số lượng khách du lịch đạt hơn 4.3 triệu lượt, tăng 14%; trong đó khách quốc tế đạt hơn 1.9 triệu lượt, tăng 30% so với cùng kỳ. Doanh thu từ du lịch ước đạt gần 4.500 tỷ đồng. Với những con số này, Huế đã có phần bứt phá du lịch rõ nét hơn so với Đà Nẵng.

Trong năm 2019, Huế kỳ vọng đạt khoảng 4,7 triệu lượt khách (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%). Doanh thu du lịch tăng khoảng 10%, ước đạt gần 5000 tỷ đồng. Phía sau những con số này là một sự thực: Huế đang khởi sắc.

Du lịch Huế - mạnh mẽ thay đổi để bứt phá

Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô – Huế
Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô – Huế

Nếu để so sánh các thắng cảnh đẹp, Huế không hề thua kém bất kì nơi nào. Những thước phim đẹp nhất về du lịch Việt Nam được quay trên dòng sông Hương hiền hòa và thơ mộng, vịnh Lăng Cô được bình chọn là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, phá Tam Giang lớn nhất Đông Nam Á, vườn quốc gia Bạch Mã được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Hơn nữa,đến với Huế là đến với một vùng văn hóa. Với 5 công trình được công nhận di sản thế giới: Quần thể di tích cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế, nhiều hơn bất kì một địa phương nào khác. Đặc biệt hơn, trên dải đất chữ S thân thương, ít có nơi nào ẩm thực trở thành văn hóa như Huế. Trải nghiệm văn hóa đã là một dấu ấn đặc sắc nhất cho du lịch Huế.

Nhưng những nét trầm mặc của một cố đô xưa ấy dường như vô tình kéo Huế bước những bước đi chậm rãi. Có chăng du khách đến đó là để vãn cảnh, để tìm chốn bình yên, nhưng Huế chưa đủ sức hấp dẫn để níu giữ khách du lịch lưu trú hay quay lại như Đà Nẵng. Vấn đề đặt ra cho ngành du lịch Huế chính là sự đầu tư về con người và cơ sở vật chất đồng bộ, nâng cao chất lượng nghỉ dưỡng, phát triển du lịch trải nghiệm văn hóa xứng tầm điểm đến hàng đầu thế giới.

Xu hướng căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng – điểm sáng cho du lịch Huế

Từ những thay đổi mạnh mẽ cho ngành du lịch – ngành mũi nhọn của Huế giai đoạn 2020 – 2030, Huế đang giải quyết bài toán đầu tiên về lượng cung phòng nghỉ chất lượng quốc tế phục vụ khách du lịch đến nghỉ dưỡng và đầu tư. Căn hộ khách sạn là hình thức nghỉ dưỡng thông minh, tối ưu và phù hợp với những bước tiến dài của du lịch Huế. Sở hữu một căn hộ condotel nhà đầu tư sẽ nhận “một việc làm, hai lợi ích”: là một điểm đến nghỉ dưỡng tiện nghi, đẳng cấp tại dải đất miền Trung tiềm năng, đồng thời là một phương thức đầu tư căn hộ khách sạn cho thuê sinh lời bền vững.

Dự án Apec Mandala Wyndham Huế
Dự án Apec Mandala Wyndham Huế

Nắm bắt được cơ hội phát triển tại Huế, các Tập đoàn lớn đã chuẩn bị cho một loạt các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn. Nổi bật nhất là APEC Group  - nhà phát triển chuỗi căn hộ khách sạn 5 sao quốc tế hàng đầu Việt Nam khi triển khai dự án APEC Mandala Wyndham Huế. Đây là dự án tiên phong cho thị trường căn hộ khách sạn 5 sao quốc tế tại Huế bao gồm tổ hợp khách sạn và trung tâm thương mại vận hành bởi Wyndham Hotel Group.

Dự án căn hộ khách sạn Apec Mandala Wyndham Huế thuộc giai đoạn 3 của dự án Apec Royal Park Huế - nằm trong khu đô thị An Vân Dương, là khu đô thị phát triển đáng sống nhất tại Huế hiện nay. Dự án có quy mô 7,899 m2 với tổng mức đầu tư khoảng 1000 tỷ đồng, gồm 25 tầng nổi, 1 tầng hầm, cung cấp khoảng 6500 m2 thương mại. Khi hoàn thiện sẽ cung cấp hệ thống tiện ích đẳng cấp bao gồm nhà hàng, skybar, phố ẩm thực, rạp chiếu phim, khu vui chơi thông minh, spa và xông hơi Hàn Quốc.

Sự đầu tư của các Tập đoàn lớn như APEC tại vùng đất cố đô sẽ nâng tầm về cơ sở vật chất, chất lượng nghỉ dưỡng quốc tế. Từ đó thay đổi mạnh mẽ và toàn diện cho du lịch Huế nói riêng và nền kinh tế, đời sống nơi đây nói chung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản