Anpha Holdings phát triển khu đô thị thông minh đầu tiên tại TP.HCM
Như Loan - 18/08/2017 15:09
 
Nhắm đến thị trường “thành phố thông minh” (smart city) có trị giá hơn 1.500 tỷ USD trên toàn thế giới, Anpha Holdings đã phát triển dự án đầu tiên trong phân khúc này tại quận 9, TP.HCM. Dự án hứa hẹn mở ra một trào lưu mới cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Mở lối tiên phong

Lâu nay, phân khúc nhà phố, biệt thự vẫn giữ được chỗ đứng nhất định trên thị trường bất động sản không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Đơn cử khu Nam của TP.HCM, từ một vùng trũng nhếch nhác đã phát triển thành khu đô thị hiện đại bậc nhất cả nước với hàng loạt dự án hạng sang. Nối tiếp khu Nam, khu Đông thành phố cũng được định hướng quy hoạch phát triển với diện mạo hiện đại. Trong đó, quận 9 là đô thị sinh thái mới với hệ thống kênh rạch tự nhiên và tỷ lệ cây xanh cao.

Lễ khởi công Khu đô thị thông minh kiểu mẫu SIMCity Premier Homes tại Trung tâm hành chính quận 9.
Lễ khởi công Khu đô thị thông minh kiểu mẫu SIMCity Premier Homes tại Trung tâm hành chính quận 9.

Đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng và mong muốn mang đến những sản phẩm độc đáo cho thị trường, Tập đoàn Anpha Holdings đã khởi công xây dựng khu đô thị thông minh SIMCity Premier tại đường Lò Lu, trung tâm quận 9, TP.HCM. Dự án được phát triển dựa trên 8 tiêu chuẩn về một thành phố thông minh do tạp chí nổi tiếng Forbes đưa ra: công nghệ, chăm sóc sức khoẻ, năng lượng, kiến trúc toà nhà, cơ sở hạ tầng, giáo dục, tính di động và cư dân.  

Được biết, hiện tại nhiều nước phát triển trên thế giới đã đẩy mạnh mô hình smart city. Đơn cử như PanaHome tại Nhật Bản của Tập đoàn Panasonic, Amsterdam tại Hà Lan (Tập đoàn Philips Electronics)... Theo nghiên cứu của Frost & Sullivan trên Forbes, thị trường của thành phố thông minh trị giá 1.500 tỷ USD, tương đương GDP năm 2014 của Tây Ban Nha - nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới. Được mệnh danh “The Mega Trend of Smart City”, sở hữu nhà phố thông minh đang là trào lưu nổi bật của thế giới.

SIMCity Premier Homes được thiết kế tinh tế với không gian mang phong cách Châu Âu cổ điển với hệ thống Smart Homes quản lý thiết bị điện bằng Apps kết nối trực tiếp.
SIMCity Premier Homes được thiết kế tinh tế với không gian mang phong cách châu Âu cổ điển với hệ thống Smart Homes quản lý thiết bị điện bằng Apps kết nối trực tiếp.

Ngôi nhà thông minh cho cuộc sống hiện đại

Trên nền tảng thông minh, SIMCity Premier được quy hoạch đặc biệt xanh mát với hệ thống công viên và hồ cảnh quan rộng hơn 1 ha chỉ phục vụ cho khoảng 314 nhà phố và biệt thự sang trọng. Cư dân của SIMCity được hưởng những tiện ích cao cấp như Hồ bơi – Floating Pool & Clubhouse nổi trên mặt hồ nước, phòng GYM, Business Lounge và đặc biệt là Trung tâm phát triển khởi nghiệp Start-up Incubation MegaCenter (S.I.M). Toàn bộ khu công cộng của khu đô thị được phủ sóng 4G, Wi-Fi tốc độ cao miễn phí.

Nhờ ứng dụng cao trong công nghệ năng lượng tái tạo không khói, không gian xanh mát với hệ thống công viên và hồ cảnh quan hơn 1ha tại SIMCity Premier Homes.
Nhờ ứng dụng cao trong công nghệ năng lượng tái tạo không khói, không gian xanh mát với hệ thống công viên và hồ cảnh quan hơn 1ha tại SIMCity Premier Homes.

Với bộ điều khiển thông minh Smart Home sử dụng công nghệ không dây sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà quản lý từ xa toàn bộ hệ thống chiếu sáng, âm thanh, hệ thống thiết bị điện và điện tử; đồng thời được kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý trung tâm (iBMS) để kịp thời xử lý các tình huống bất trắc xảy ra.

Tại thành phố thông minh, công nghệ cũng được ứng dụng tối đa trong công tác quản lý và vận hành bằng ứng dụng iSim App. Ứng dụng này cho phép cư dân quản lý toàn bộ chi phí trong cuộc sống, cùng các yêu cầu hàng ngày như đặt xe đạp để di chuyển nội đô, xe buýt đi đến các trung tâm thương mại lớn tại quận 9 và quận 2. Ngoài ra, iSim còn tích hợp các dịch vụ hiện đại khác như iMarket hỗ trợ đi chợ, giao hàng tận nơi.

Theo chủ đầu tư, SIMCity còn có điểm khác biệt so với các dự án đô thị thông thường là việc vận hành và khuyến khích cư dân sử dụng nền tảng năng lượng tái tạo, năng lượng tự nhiên thân thiện với môi trường. Đơn cử như  tưới cây bằng nước thải đã qua xử lý, phân loại rác tại nguồn, chiếu sáng năng lượng mặt trời, cung cấp trạm nạp điện miễn phí cho các dòng xe hơi điện tiên tiến...

SIMCity Premier đã được Anpha Holdings khởi công vào trung tuần tháng 8-2017. Dịp này, chủ đầu tư cũng đã công bố hợp tác chiến lược cùng VP Bank với cương vị “Ngân hàng Tài Trợ Toàn Diện” cho dự án.

Trên thị trường bất động sản, Anpha Holdings được biết đến với tư cách là nhà phát triển các dự án tầm cỡ trong nước cũng như công bố đến nhà đầu tư nội địa các dự án căn hộ siêu sang tại Singapore, Malaysia, Úc... Gần đây, Tập đoàn này đã thâu tóm thành công gần 100% cổ phần Công ty Cổ phần Địa ốc Nova Galaxy từ tay Tập đoàn Novaland.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản